ตกแต่งภายในชวนผ่อนคลายใช้ 3 สีหลัก สร้างอารมณ์สบายๆ

ตกแต่งภายในชวนผ่อนคลายใช้ 3 สีหลัก สร้างอารมณ์สบายๆ

ตกแต่งภายในชวนผ่อนคลายใช้ 3 สีหลัก สร้างอารมณ์สบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวอย่างของงานตกแต่งภายในที่เรานำมาให้ดูเป็นไอเดียในครั้งนี้ เป็นอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี พื้นที่ภายในประกอบไปด้วยห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และห้องน้ำ คอนเซ็ปต์โดยรวมในแต่ละส่วนดีไซน์ออกมาได้อย่างกลมกลืนในทิศทางเดียวกัน ด้วยการเลือกใช้ 3 เฉดสีหลัก สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้อยู่อาศัย

ตกแต่งภายในชวนผ่อนคลาย ใช้ 3 สีหลัก สร้างอารมณ์สบายๆ

ห้องนั่งเล่นบรรยากาศเป็นกันเองมีตำแหน่งเชื่อมโยงกับพื้นที่ในส่วนของห้องครัว สามารถรองรับจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้สบายๆ พร้อมทั้งการทำกิจกรรมร่วมกันได้ค่อนข้างหลากหลาย ตกแต่งอย่างเรียบง่ายโดยการใช้สีขาวเพิ่มลูกเล่นตรงผนังแบบเซาร่อง ดูแล้วกลมกลืนกับเคาน์เตอร์ครัว

ไอส์แลนด์กลางห้องครัวนอกจากจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับทำอาหารแล้ว ยังเป็นเคาน์เตอร์สำหรับนั่งกินอาหารไปด้วยในตัว เลือกใช้เก้าอี้สตูลสไตล์โมเดิร์นสีขาวให้เข้ากันกับไอส์แลนด์สีขาว

พื้นที่ภายในจะถูกแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจนและเป็นส่วนตัว ยกเว้นโซนที่เป็นแฟมิลี่แอเรีย อย่างห้องนั่งเล่นและห้องครัว ออกแบบประตูทางเข้าเป็นช่องโค้ง ตกแต่งด้วยผ้าม่านโปร่งสีขาวเพื่อเพิ่มความสบายและสร้างอารมณ์ให้รู้สึกถึงความเป็นกันเอง รวมถึงการเลือกโทนสีอย่าง ขาว น้ำตาล ครีม

รวมถึงห้องนอนก็ยังคงเลือกใช้สีหลักในการตกแต่ง เพื่อสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย เติมความสดชื่นผ่อนคลายสายตาด้วยต้นไม้ที่ปลูกในกระถางไว้ตรงระเบียงห้อง

เลือกประเภทของต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย สามารถอยู่ในที่ร่มรำไรได้ ซึ่งข้อดีของการปลูกต้นไม้ในกระถางคือ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกเมื่อเราต้องการ

เนื่องจากห้องนอนตกแต่งไว้ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่เน้นให้มีเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเยอะ มีเพียงฟังก์ชันที่จำเป็นต้องใช้ อย่างเช่น เตียง ตู้เสื้อผ้าก็เลือกเป็นงานบิลต์อิน เพื่อไม่เสียพื้นที่ตรงผนัง การใส่ลูกเล่นด้วยการทำประตูบานโค้งบริเวณห้องน้ำก็ช่วยลดความแข็งของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ได้ไม่น้อยทีเดียว

ห้องน้ำสีขาวสร้างความรู้สึกสบายตาและสื่อถึงความสะอาดสะอ้าน บริเวณแรกเป็นพื้นที่ส่วนแห้งที่มีอ่างล้างหน้าแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ ใช้กระจกเงาบานใหญ่เพื่อทำให้ห้องน้ำดูมีมิติ

ดีไซน์อีกฝั่งสำหรับอ่างล้างหน้าภายในห้องนอน นอกจากใช้งานเล็กๆ น้อยๆ อย่างล้างมือ ล้างหน้าแล้ว ใต้เคาน์เตอร์ถูกออกแบบให้เป็นตู้สำหรับเก็บของใช้ที่เกี่ยวข้องกับของภายในห้องน้ำ

จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมห้องน้ำถึงไม่มีบานประตู เพราะในโซนแรกถูกออกแบบให้ใช้งานเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงเก็บของเท่านั้น แต่ฟังก์ชันหลักๆ อยู่ด้านในต่างหาก ดังนั้นเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะเจอกับพื้นที่โซนเปียกซึ่งเป็นส่วนสำหรับอาบน้ำแล้ว ยังมีโซนแห้งสำหรับติดตั้งโถสุขภัณฑ์

ดีไซน์ในโซนเปียกทำออกมาได้สวยและดูเรียบง่ายมากๆ จะนั่งอาบหรือยืนอาบก็ได้ แถมไม่ต้องซื้อตู้หรือชั้นมาติดตั้งเพื่อวางสบู่เหลว หรือแชมพู แต่ใช้ประโยชน์จากผนังให้เป็นพื้นที่สำหรับวางของใช้เหล่านี้ได้สบายๆ

มุมสำหรับโถสุขภัณฑ์ที่ถูกออกแบบและมีพื้นที่เพียงพอ ไม่ได้รู้สึกอึดอัดหรือดูคับแคบเกินไป

ห้องทำงานเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเนื่องจากง่ายต่อการเคลื่อนย้าย หากต้องการปรับเปลี่ยนมุมในอนาคต เลือกใช้โต๊ะยาวสีขาวกับเก้าอี้สไตล์โมเดิร์นสีน้ำตาลที่แมทช์กันอย่างลงตัว ในขณะที่ตู้เก็บหนังสือใช้สีน้ำตาลเข้ม สร้างมิติให้ห้องทำงานดูไม่น่าเบื่อเกินไป

ใช้แสงธรรมชาติเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศให้กับพื้นที่ภายในห้อง ตกแต่งด้วยผ้าม่านโปร่งสีขาวเพื่อช่วยกรองแสงไม่ให้จ้าเกินไป เติมความเขียวขจีให้กับห้องดูมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้ที่เน้นฟอร์มใบสวย

ห้องน้ำอีกหนึ่งห้องที่ถูกจำกัดด้วยขนาด แต่ออกแบบได้อย่างเหมาะสม มีการแบ่งโซนเปียกและโซนแห้งไว้อย่างชัดเจน บวกกับการเลือกขนาดของสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำที่ช่วยทำให้ห้องน้ำไม่รู้สึกอึดอัด

หากใครกำลังมองหาไอเดียหรือชอบงานตกแต่งภายในลักษณะนี้ก็สามารถนำเอารูปแบบไปปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับบ้านหรือคอนโดของคุณได้เลย และต้องไม่ลืมคำนึงถึงขนาดเนื้อที่ เฟอร์นิเจอร์ และฟังก์ชันให้สอดคล้องกันด้วย เพื่อให้พื้นที่ใช้สอยเกิดประโยชน์สูงสุด

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ตกแต่งภายในชวนผ่อนคลายใช้ 3 สีหลัก สร้างอารมณ์สบายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook