รวมวิธีสุดสมาร์ทจัดระเบียบเคาน์เตอร์ครัวได้อย่างเนี้ยบ

รวมวิธีสุดสมาร์ทจัดระเบียบเคาน์เตอร์ครัวได้อย่างเนี้ยบ

รวมวิธีสุดสมาร์ทจัดระเบียบเคาน์เตอร์ครัวได้อย่างเนี้ยบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์สะอาดช่วยให้บริการคุณได้ดีในหลายๆ ด้าน ไม่เพียงแต่จะดูเฉียบคมและเป็นระเบียบเท่านั้น แต่เคาน์เตอร์สะอาด โล่ง ยังทำให้มีพื้นที่ในการทำอาหารมากที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ความยุ่งเหยิงที่เคาน์เตอร์หากมีน้อยที่สุดยังหมายถึงสิ่งที่ต้องทำความสะอาดน้อยลง เพราะคุณสามารถเช็ดเคาน์เตอร์ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเคาน์เตอร์ที่ทำความสะอาดก็มักจะเป็นเคาน์เตอร์ที่สะอาดและทำให้สุขภาพคนในครอบครัวดี และเหล่านี้คือวิธีสุดสมาร์ทช่วยจัดระเบียบเคาน์เตอร์ครัวให้ออกมาเป็นระเบียบได้อย่างใจ

วิธีจัดระเบียบเคาน์เตอร์ครัว

 

วางของบนเคาน์เตอร์ให้น้อยที่สุด

นี่คือพื้นฐานของการทำความสะอาดเคาน์เตอร์ นั่นคือการจัดเก็บให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตู้ และลิ้นชักที่เป็นระเบียบ ประหยัดพื้นที่บนเคาน์เตอร์สำหรับของจำเป็นเท่านั้น เหมือนกับหลักการล้างอ่างล้างจาน ที่คุณควรพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ทิ้งจานสกปรกไว้ในอ่างล้างจาน


 

กำจัดสิ่งที่ไม่ต้องการจากครัว

วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างพื้นที่ให้ห้องครัวให้มากขึ้นคือการกำจัดสิ่งที่คุณไม่ต้องการจริงๆ เช่นเครื่องมือในครัวที่มีเหมือนกัน ตำราอาหารที่คุณไม่เคยเปิดใช้ และคูปองต่างๆ รวมไปถึงเศษกระดาษอื่นๆ

แขวนมีดบนชั้นวางมีดแม่เหล็ก

แทนที่จะใช้พื้นที่เคาน์เตอร์ด้วยบล็อกมีดขนาดใหญ่ แขวนมีดด้วยแถบแม่เหล็กแทน มีดของคุณจะยังสามารถหยิบมาใช้งานได้เหมือนเดิม ซึ่งหมายถึงเราจะไม่ได้ใช้พื้นผิวในแนวนอนบนเคาน์เตอร์ที่มีค่า

ใช้ถาดหรือขาตั้งเพื่อกั้นสิ่งของที่ทิ้งไว้บนเคาน์เตอร์

หากคุณมีของวางบนเคาน์เตอร์ไม่ว่าจะโดยความจำเป็นหรือแค่ทางเลือก การวางบนถาดหรือขาตั้งจะทำให้รูปลักษณ์ของสิ่งที่เหลือทิ้งดูเป็นระเบียบ

นำตำราอาหารออกจากเคาน์เตอร์

ในแต่ละวันตำราอาหารของคุณน่าจะวางไว้บนหิ้งสูงๆ ดีกว่า หรือแม้แต่ที่อื่นที่อยู่นอกห้องครัวแทนที่จะใช้พื้นที่บนเคาน์เตอร์

อย่าให้ของบางอย่างอยู่นอกเคาน์เตอร์

แม้ว่าเคาน์เตอร์ในครัวจะว่างเปล่าอาจดูเกินจริงและอาจไม่เป็นที่ปรารถนา แต่ก็ควรรักษากฎเกณฑ์ของตนเองว่าสิ่งใดมีและไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่บนเคาน์เตอร์ เช่น ลวดเย็บกระดาษในครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook