รวมพันธุ์ไม้กลิ่นดี แนะนำให้มีไว้ในคอลเลกชั่นประดับบ้าน

รวมพันธุ์ไม้กลิ่นดี แนะนำให้มีไว้ในคอลเลกชั่นประดับบ้าน

รวมพันธุ์ไม้กลิ่นดี แนะนำให้มีไว้ในคอลเลกชั่นประดับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีอะไรเหมือนกับการเดินเข้าไปในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณและได้รับการต้อนรับด้วยกลิ่นหอมสุดหอมหวน และจะยิ่งดีขึ้นไปอีกเมื่อคุณไม่ต้องจุดเทียนแล้วปล่อยให้ต้นไม้ในบ้านทำหน้าที่ทั้งหมด มาดูกันว่ามีพันธุ์ไม้เหล่านั้นมีอะไรบ้าง

พันธุ์ไม้กลิ่นหอม

ส้มจี๊ด

สำหรับต้นส้มขนาดเล็กที่เติบโตช้าและมีกลิ่นหอม การดูแลต้นไม้ประเภทนี้คือไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้อยู่ในดินเปียก ส้มจี๊ดชอบแสงมาก แต่ไม่ชอบความร้อน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการปลูกส้มญี่ปุ่นใกล้เครื่องทำความร้อน หรือเครื่องปรับอากาศและปกป้องพวกเขาจากลมจากหน้าต่างและประตู 

ต้นแก้ว

แม้จะไม่ใช่ส้มจี๊ด แต่แก้วก็มีดอกที่ให้กลิ่นหอมอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งกลิ่นหอมคล้ายกับส้มการนำไปปลูกในบ้านนั้นเพียงตัดแต่งกิ่งให้เล็ก และกะทัดรัด แนะนำให้นำต้นไม้ให้โดนแดดจัด และรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นปล่อยให้แห้งเล็กน้อย ระหว่างนั้นใช้ปุ๋ยที่สมดุลโดยมองหาปุ๋ยที่มีส่วนผสมของไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม

ราตรี หรือหอมดึก

เป็นพันธุ์ไม้ที่ดอกมีกลิ่นหอมมากในตอนกลางคืน สำหรับต้นราตรีนั้นแนะนำให้วางไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง เพื่อให้แห้งระหว่างรดน้ำ

หูเสือ

พันธุ์ไม้ชนิดนี้ให้กลิ่นหอมที่ดีที่สุดหากคุณใช้ถูมือหรือวางไว้ใกล้หน้าต่างเพื่อให้กลิ่นหอมออกมา สำหรับต้นหูเสือนั้นควรปลูกในที่ที่มีแสงจ้า และดินมีการระบายน้ำที่ดี เมื่อจะรดน้ำให้เช็กโดยใช้นิ้วจิ้มลงไปในดินประมาณ 2 นิ้วหากดินแห้งค่อยรดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้รดน้ำมากเกินไป และคอยตัดแต่งกิ่งเป็นประจำ


อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวมพันธุ์ไม้กลิ่นดี แนะนำให้มีไว้ในคอลเลกชั่นประดับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook