วิธีขจัดคราบสนิมออกจากเสื้อผ้าด้วยของใช้ใกล้ตัว

วิธีขจัดคราบสนิมออกจากเสื้อผ้าด้วยของใช้ใกล้ตัว

วิธีขจัดคราบสนิมออกจากเสื้อผ้าด้วยของใช้ใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คราบที่ท้าทายที่สุดในการกำจัดออกจากเสื้อผ้าคือคราบสนิม เพราะต้องใช้เวลาและความอดทนเป็นอย่างมาก และน่าเสียดายที่บางครั้งอาจเป็นไปไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามหากคุณเกิดคราบสนิมบนเสื้อผ้าตัวโปรดอย่าตกใจ วิธีขจัดคราบสนิมออกจากเสื้อผ้ามีดังนี้

วิธีขจัดคราบสนิมออกจากเสื้อผ้า

ทาน้ำมะนาวและเกลือ

วิธีขจัดคราบสนิมนั้นปลอดภัยสำหรับเสื้อผ้าสีขาวที่ไม่ได้ฟอก เช่นผ้าลินิน หากคุณกำลังจัดการกับคราบสนิมบนผ้าเนื้อบาง เช่นผ้าขนสัตว์ เรยอน หนัง ผ้าไหม หรือหนังกลับ แนะนำให้นำไปร้านซักแห้ง

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้น้ำส้มสายชูแทนน้ำมะนาวซึ่งจะช่วยได้มากเป็นพิเศษ หากมีรอยเปื้อนอยู่ชั่วขณะหนึ่ง เริ่มต้นด้วยการโรยคราบด้วยเกลือแล้วปิดด้วยน้ำมะนาวแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นใช้ผ้าขนหนูสีขาวสะอาดเช็ดรอยเปื้อน จากนั้นวางเสื้อผ้าไว้ใต้ผ้าปูที่นอน ตากแดดให้แห้ง แล้วเช็กทุกๆ ชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมะนาวไม่กัดสีวัสดุ

นำเสื้อผ้าไปตากแดดประมาณ 3 ชั่วโมง หรือจนกว่าคราบจะหายไป สุดท้ายนำเสื้อผ้านั้นไปล้างให้สะอาดในน้ำเย็น และซักตามปกติในเครื่องซักผ้า

ใช้น้ำส้มสายชูขาว

น้ำส้มสายชูสีขาวเป็นศัตรูตัวร้ายของสนิม และเป็นหนึ่งในวิธีกำจัดคราบสนิมที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ ถ้าคุณทำอย่างรวดเร็วมันสามารถขจัดคราบฝังแน่นได้ วิธีนี้ยังใช้ได้ผลดีเป็นพิเศษในการขจัดคราบสนิมออกจากเสื้อผ้า

เริ่มต้นด้วยการวางเสื้อผ้าที่มีคราบสนิมบนผ้าขนหนู จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงบนรอยเปื้อนจนชุ่ม ใช้ผ้าขาวหรือฟองน้ำเช็ดคราบและดูดซับสีของสนิมที่เปลี่ยนไปออก จากนั้นนำเสื้อผ้าไปตากแดดเพื่อให้คราบสนิมจางลง

ซักผ้าด้วยน้ำยาซักผ้าทั่วไป แล้วตากในที่อากาศแห้ง หากรอยเปื้อนยังไม่หายไป หลังจากการทำในครั้งแรกก็ให้ทำซ้ำแบบเดิมจนกว่าคราบจะหาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook