"เสนาลิง" เปิด Moreeda Sweet คาเฟ่ขนมไทยในบ้านไม้ ตกแต่งอบอุ่น น่ารัก

"เสนาลิง" เปิด Moreeda Sweet คาเฟ่ขนมไทยในบ้านไม้ ตกแต่งอบอุ่น น่ารัก

"เสนาลิง" เปิด  Moreeda Sweet คาเฟ่ขนมไทยในบ้านไม้ ตกแต่งอบอุ่น น่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เพียงแต่จะเป็นพิธีกรมากความสามารถเท่านั้น แต่สำหรับ "เสนาลิง หรือ สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์" ก็ยังเป็นคุณสามี คุณพ่อดีเด่นของครอบครัว รวมไปถึงยังเป็นนักธุรกิจมากไอเดีย เพราะนอกจาก Villa Moreeda รีสอร์ทสุดร่มรื่นที่สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยังเปิดคาเฟ่ขนมไทยที่จังหวัดเชียงใหม่ไปสดๆ ร้อนๆ อีกด้วย

สำหรับ Moreeda Sweet แห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการบ้านข้างวัด เป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์โลคอลที่มีสไตล์ในซอยวัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ และถ้าใครเคยไปพักรีสอร์ท Villa Moreeda ที่สวนผึ้งก็จะรู้ว่าสไตล์การออกแบบตกแต่งต่างๆ นั้นมีกลิ่นอายใกล้เคียงกันกับคาเฟ่ขนมไทยที่นี่เลย เนื่องจากคนออกแบบจะหนีไปไหนพ้นนอกจากคุณเจ้าของอย่างเสนาลิง ที่มากไปด้วยไอเดีย และการรู้จักหยิบจับข้าวของต่างๆ มาตกแต่งทำให้บ้านไม้สไตล์ชนบทแห่งนี้กลายเป็นคาเฟ่น่านั่ง

สำหรับภายนอกตัวบ้านมองเห็นเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้แบบในชนบท แต่เมื่อเข้าไปภายในแล้วทุกคนจะต้องรู้สึกว้าว โดยเฉพาะการเปิดโล่งของตัวบ้าน ทำให้ลมและแสงธรรมชาติพัดผ่านได้อย่างสะดวก  การตกแต่งภายในนั้นยังคงใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้น ไฟตกแต่งบนเพดานซึ่งมีหลากหลาย โต๊ะนั่งที่เลือกใช้วัสดุไม้เป็นหลัก ดังนั้นจึงทำให้บรรยากาศโดยรวมนั้นดูอบอุ่น สบายๆ เหมาะกับการนั่งกินขนมไทยพร้อมเครื่องดื่มชา กาแฟ ฯลฯ

หากใครไปเที่ยวเชียงใหม่ และยังไม่เคยไปบ้านข้างวัดก็แวะไปได้ นอกจาก Moreeda Sweet แล้วก็ยังมีร้านรวงต่างๆ อีกมากมาย รวมทั้งหากเป็นช่วงที่มีกิจกรรมรับรองที่นีจะกลายเป็นอีกหนึ่งที่ต้องปักหมุดอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ "เสนาลิง" เปิด Moreeda Sweet คาเฟ่ขนมไทยในบ้านไม้ ตกแต่งอบอุ่น น่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook