4 ข้อผิดพลาดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ควรหลีกเลี่ยงในห้องครัว

4 ข้อผิดพลาดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ควรหลีกเลี่ยงในห้องครัว

4 ข้อผิดพลาดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ควรหลีกเลี่ยงในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณทำงานหนักเพื่อซื้อของจัดเตรียม ทำอาหารและเสิร์ฟมื้ออร่อยให้กับคนในครอบครัวของคุณ ซึ่งหมายความว่าการทำอาหารเป็นเรื่องสำคัญ และตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในห้องครัวมีความสำคัญเป็นอันดับสองรองจากห้องนอน เพราะเป็นห้องที่สะท้อนถึงการหล่อเลี้ยง และเลี้ยงดูตัวเองในพื้นที่ของคุณ

การออกแบบแผนผังในห้องครัวให้ลงตัว จะส่งผลดีต่อสุขภาพ การเลือกสีทาที่เหมาะสม และการทำความสะอาดพื้นที่รกร้างจะช่วยปรับให้ห้องครัวกลายเป็นสถานที่แห่งความสงบได้ดังนั้นพร้อมที่จะแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในครัวของคุณแล้วหรือยัง และนี่คือข้อผิดพลาดของฮวงจุ้ยในห้องครัวควรหลีกเลี่ยง

โต๊ะในห้องครัวที่ทำจากกระจก
ปัญหาเกี่ยวกับโต๊ะประเภทนี้คือความโปร่งใสที่มาพร้อมกับโต๊ะกระจกนั้น และขอบสี่เหลี่ยมที่แหลมคมก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่าการมองเห็นเท้าในขณะนั่งทานอาหารจะทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร และหากจะเลือกโต๊ะประเภทนี้แนะนำให้เลือกเป็นวงกลมหรือวงรีแทน

อ่างล้างจาน เตา และตู้เย็นตั้งเป็นมุมสามเหลี่ยม
การจัดวางเครื่องใช้ของคุณเป็นกุญแจสำคัญในการจัดฮวงจุ้ยบ้านที่ดี แต่การหลีกเลี่ยงการวางเครื่องใช้เหล่านี้เป็นมุมสามเหลี่ยมอาจเป็นเรื่องยาก เพราะห้องครัวส่วนใหญ่มีเตาตู้เย็น และอ่างล้างจานวางไว้ตรงข้ามหรือติดกัน ถ้าคุณวางเครื่องใช้ในครัวแบบนี้แสดงว่าอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้ง

ไมโครเวฟอยู่เหนือเตาประกอบอาหาร
เกือบทุกครัวจะมีไมโครเวฟวางอยู่เหนือเตาประกอบอาหาร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วยประหยัดพื้นที่เคาน์เตอร์ และยังช่วยเก็บอุปกรณ์ให้พ้นมือเด็ก แต่เชื่อหรือไม่ว่าการมีไมโครเวฟอยู่เหนือเตานั้นส่งผลต่อความมั่งคั่งในครอบครัวของคุณ เพราะเตาเป็นตัวสะท้อนถึงความมั่งคั่งจึงควรปล่อยให้มีที่โล่งเหนือเตา


ทาครัวสีน้ำเงินหรือสีแดง
หากคิดจะเลือกสีในห้องครัวให้เลือกเฉดสีที่ทำให้รู้สึกหิว เช่นสีส้ม แอปริคอท ลูกแพร์ มะนาว และแตงโม แต่ควรหลีกเลี่ยงสีฟ้าเนื่องจากไม่มีอาหารตามธรรมชาติใดๆ ที่เป็นสีนี้ และถึงแม้สีแดงจะพบได้ในธรรมชาติ แต่ให้พยายามข้ามทุกสิ่งที่เป็นสีแดงเข้มเนื่องจากห้องครัวเป็นสถานที่ที่มีการจุดไฟ และต้องควบคุมไฟ นั่นหมายความว่าสีแดงจะสร้างพลังงานไฟส่วนเกิน นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงเฉดสีน้ำตาลหรือสีเขียวที่ดูเหมือนอาหารเน่าเสีย แต่สามารถใช้สีเอิร์ธโทนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook