5 ความเสี่ยงของการเก็บกระบะทรายแมวสกปรกเอาไว้

5 ความเสี่ยงของการเก็บกระบะทรายแมวสกปรกเอาไว้

5 ความเสี่ยงของการเก็บกระบะทรายแมวสกปรกเอาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบะทรายแมวสกปรกไม่ใช่แค่น่าขยะแขยงเท่านั้น แต่ยังเสี่ยงต่อสุขภาพและความสุขอีกด้วย การทำความสะอาดกระบะทรายอาจเป็นงานน่าเบื่อ แต่การปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ชีวิตแย่ลงไปอีก ต่อไปนี้คือความเสี่ยงในการเก็บกระบะทรายสกปรกเอาไว้โดยไม่หมั่นทำความสะอาด

4 ความเสี่ยงเมื่อกระบะทรายแมวสกปรก

  • ทำให้คนป่วย

    กระบะทรายสกปรกทำให้คนป่วยได้ เพราะการอยู่ร่วมกับกระบะทรายที่สกปรกอาจนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้มากมาย 

  • ทำให้แมวป่วยได้

    แมวของคุณนั้นอยู่ในกระบะทรายนานพอที่จะสามารถติดเชื้อได้เป็นอันดับแรก กระบะทรายที่สกปรกสามารถทำให้เกิดโรคไต กระเพาะปัสสาวะ และทางเดินปัสสาวะในแมวได้ เมื่อลูกแมวนั่งยองๆ เหนือกองอุจจาระ แบคทีเรียสามารถเข้าไปที่ท่อปัสสาวะได้ และเนื่องจากโรคติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะมักไม่มีอาการในแมวลูกแมวของคุณอาจป่วยก่อนที่คุณจะรู้ว่าต้องรักษามัน

  • แมวไม่ใช้กระบะทรายที่สกปรก

    คุณเคยไปห้องน้ำที่น่ารังเกียจจนไม่อยากใช้หรือเปล่า แล้วคุณจะรู้ว่าแมวของคุณรู้สึกอย่างไรเมื่อต้องก้าวไปในกระบะทรายที่ไม่สะอาด โดยธรรมชาติแล้วแมวเป็นสัตว์ที่จู้จี้จุกจิก หมกมุ่นอยู่กับการรักษาขนและอุ้งเท้าของพวกมันให้สะอาด ดังนั้นความคิดในการใช้ห้องน้ำที่สกปรกจึงเป็นที่รังเกียจสำหรับพวกมันเช่นเดียวกัน

  • บ้านของคุณจะมีกลิ่นเหม็น

    ขี้แมวขึ้นราอาจไม่ได้ส่งกลิ่นไปทั่วบ้านหากกระบะทรายมีฝาปิด แต่ก็ไม่สามารถทดแทนการตักและทำความสะอาดแบบทั่วไปได้ แม้คุณอาจไม่รู้สึกถึงกลิ่นเหล่านั้น แต่รับประกันได้เลยว่าแขกที่มาเยี่ยม หรือเพื่อนบ้าน จะรู้สึกได้ ดังนั้นเพื่อการอยู่อย่างปลอดภัยควรทำความสะอาดกระบะทรายอย่างสม่ำเสมอ เปลี่ยนทรายสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ล้างกระบะด้วยน้ำอุ่นทุกสัปดาห์ สำหรับวิธีการทำความสะอาดกระบะทรายที่เป็นมิตรต่อโลกคือให้ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำแทนการใช้สบู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook