ชั้นวางทีวีในยุคนี้จำเป็นมั้ย หรือไม่มีก็ไม่ถือว่าผิด

ชั้นวางทีวีในยุคนี้จำเป็นมั้ย หรือไม่มีก็ไม่ถือว่าผิด

ชั้นวางทีวีในยุคนี้จำเป็นมั้ย หรือไม่มีก็ไม่ถือว่าผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชั้นวางทีวีในยุคนี้จำเป็นมั้ย หรือไม่มีก็ไม่ถือว่าผิด

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสัก 20-30 ปีก่อน การนั่งล้อมวงดูทีวีด้วยกันมันคือความสุขอย่างนึง ไม่ว่าจะคอละคร รายการตลก สารคดี ข่าว เรามักจะมีเรื่องชวนคุย ชวนหัวเราะอย่างสนุกสนาน และพูดกันแบบออกรสออกชาติเสมอ

วิวัฒนาการของทีวี

จากเครื่องใหญ่ๆ ก็ค่อยๆ ถูกดีไซน์ไปตามยุคสมัย จากหนาสุด ไม่มีรีโมทก็กลายเป็นทีวีจอบางเฉียบ มีรีโมทควบคุมบ้าง เป็นจอทัชสกรีน หรือเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นคอนโทรลผ่านสมาร์ทโฟนก็ล้ำไปอีก จนกระทั่งเมื่อมีสมาร์ทโฟนเข้ามา พฤติกรรมการดูทีวีของพวกเราก็เริ่มเปลี่ยนแปลง เราดูทีวีกันน้อยลง สมาร์ทโฟนกลายเป็นที่พึ่งทางความเหงา แถมยังออกแบบโปรแกรมการดูได้เองโดยไม่ต้องเสียเวลารอรายการจากโทรทัศน์ที่คอยป้อนให้เราไม่ต่างจากการให้อาหารปลาซักนิด ทำนองว่านี่พวกเธอได้เวลาดูละครของชั้นแล้วนะ

ในเมื่อไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปแล้วแบบนี้ชั้นวางทีวีที่เคยมียังจำเป็นอยู่รึเปล่านะ

จริงๆ แล้วคงจะให้ตัดสินใจเด็ดขาดไปเลยว่ามี หรือไม่มี คงไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยของสมาชิกในครอบครัวของเรามากกว่า แต่การมีทีวีเครื่องเดียวภายในบ้านก็ถือเป็นกุศโลบายอย่างนึงที่ทำให้เราใช้เวลาร่วมกัน ต่อให้เล่นมือถือแล้วตาไม่ดูแต่หูฟังก็ยังดี อย่างน้อยๆ ก็ยังได้นั่งอยู่หน้าทีวีร่วมกันพ่อ แม่ ลูก

ทางออกที่ดีที่สุดคือการแชร์ไอเดียร่วมกันว่าถ้ามีเราอยากได้ชั้นวางทีวีแบบไหน จะเลือกสไตล์หรือดีไซน์แบบไหน เป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หรือบิลต์อิน แบบไหนจะตอบโจทย์และลงตัวกับขนาดเนื้อที่ใช้สอยภายในบ้าน

ด้วยขนาดของทีวีที่เล็กและบางลงทำให้กินเนื้อที่ในบ้านน้อยมากๆ ใช้แค่ผนังก็จบแล้ว เพิ่มชั้นลอยใต้ทีวีสำหรับวางโน่นนิดนี่หน่อยก็กลายเป็นมุมดูทีวีโมเดิร์นแบบง่ายๆ

จะออกแบบให้ดูไม่ซ้ำใครก็ห้อยลอยๆ อยู่กลางอากาศแบบนี้ยังทำได้ ไม่ต้องทำบิลต์อิน ไม่ต้องมีชั้นวาง

หรือถ้าบ้านไหนมีเนื้อที่น้อยจะออกแบบให้เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชันก็เวิร์คอยู่ไม่น้อย อย่างตัวอย่างที่เห็นนี้เป็นชั้นวางทีวีและเป็นผนังกั้นห้องไปในตัว ถึงรูปแบบจะดูดาร์คๆ ดูแข็งๆ แต่ก็ซ่อนความเท่และดูโปร่งตาทีเดียว

ออกแบบให้กลมกลืนไปกับผนังบ้านแบบนี้ก็ดูเรียบร้อย ไม่เกะกะหรือกินพื้นที่

การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวก็สนุกตรงที่เราสามารถปรับเปลี่ยนมุม โยกย้ายตำแหน่งได้ตามที่ต้องการ

ใครมีแพลนทำบ้านใหม่ คงมีภาพในใจกันแล้วว่าถ้าจะมีชั้นวางทีวีจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหรือแบบบิลต์อินดี หรือคิดว่าฟังก์ชันนี้ที่บ้านไม่จำเป็นต้องมีก็ตัดออกแล้วใส่ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ความต้องการก็น่าจะดีและเป็นประโยชน์กับบ้านเรามากกว่า

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชั้นวางทีวีในยุคนี้จำเป็นมั้ย หรือไม่มีก็ไม่ถือว่าผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook