เชื่อมพื้นที่ในบ้าน ด้วยระเบียงไม้ธรรมชาติ กลายเป็นมุมผ่อนคลายในฝัน

เชื่อมพื้นที่ในบ้าน ด้วยระเบียงไม้ธรรมชาติ กลายเป็นมุมผ่อนคลายในฝัน

เชื่อมพื้นที่ในบ้าน ด้วยระเบียงไม้ธรรมชาติ กลายเป็นมุมผ่อนคลายในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งบ้านด้วยระเบียงไม้ นอกจากช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายให้บ้านน่ามองมากขึ้นแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกสงบและเหมาะกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วยระเบียงไม้เพื่อเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกให้สวยงามและมีความกลมกลืนกัน วันนี้ forfur จึงแบบระเบียงบ้านดีไซน์สวยมาฝากกันค่ะ 

บ้านคุณทับทิมบ้านคุณทับทิม

สร้างระเบียงเชื่อมต่อพื้นที่ในบ้านกับมุมสวน สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ตัวบ้านติดกับมุมสวน สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ทั้งสองส่วนให้ต่อเนื่องถึงกันได้อย่างกลมกลืน ด้วยการจัดวางระเบียงไม้ยกระดับพื้นที่ใช้สอยบริเวณข้างบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อน โดยการเลือกใช้ไม้เทียมที่มีความทนทาน สามารถใช้งานกลางแจ้งที่ต้องเผชิญทั้งแดดและฝนได้ดีโดยไม่ผุกร่อน อาจเสริมความสวยงามให้พื้นที่ในบริเวณนั้นลงตัวมากยิ่งขึ้นด้วยการจัดสวน ปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่น พร้อมสร้างทางเดินจากระเบียงผ่านมุมสวนไปยังพื้นที่โดยรอบของบ้าน เพียงเท่านี้ก็สามารถผสานความลงตัวระหว่างพื้นที่ใช้งานให้ดูสวยงามหลายเท่าตัว

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

เพิ่มประโยชน์ให้สวนหลังบ้าน ด้วยระเบียงไม้ยาว หากคุณมีพื้นที่หลังบ้านไม่มากพอที่จะเป็นได้ทั้งสวนสวยและมุมใช้สอยในเวลาเดียวกัน หรือไม่อยากปลูกต้นไม้ลงดิน ทำสนามหญ้าให้เลอะเทอะในช่วงหน้าฝน ก็สามารถเปลี่ยนมาตกแต่งพื้นที่หลังบ้านด้วยระเบียงไม้ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนได้ โดยอาจเว้นพื้นที่บริเวณแนวกำแพงบ้านไว้สำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่น ด้วยการทำแนวกำแพงต้นไม้ หรือจะใช้วิธีจัดสวนกระถางตั้งเรียงขนานไปตามแนวระเบียงที่วางไว้ก็ได้เช่นกัน

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

เปลี่ยนพื้นที่นอกบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนแบบเอาท์ดอร์ สร้างความต่อเนื่องให้พื้นที่ภายนอกและภายในบ้าน ด้วยการสร้างระเบียงไม้แบบเต็มพื้นที่ในบริเวณด้านข้างหรือด้านหลังของบ้าน อาจแบ่งสเปซไว้สำหรับทำบ่อน้ำแล้วจัดวางระเบียงไม้โดยรอบสำหรับเป็นมุมพักผ่อนริมน้ำ เติมเต็มความรื่นรมย์ด้วยการจัดสวนสวยสไตล์ทรอปิคอลที่มีความเป็นธรรมชาติและเข้ากับบรรยากาศสวนเขตร้อน และหากเปิดพื้นที่นี้ให้เชื่อมถึงกันโดยการใช้ประตูบานเลื่อนกระจกใสด้วย ก็ช่วยสร้างความต่อเนื่องให้พื้นที่ในบ้านมีความสวยงามต่อเนื่องกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook