ฮิลลารี คลินตัน กับ คำถามที่ชาวบ้านอยากรู้?

ฮิลลารี คลินตัน กับ คำถามที่ชาวบ้านอยากรู้?

ฮิลลารี คลินตัน กับ คำถามที่ชาวบ้านอยากรู้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ ร่อนตามลม
raikorn@hotmail.com

เป็นผู้หญิงเก่งที่มี "แฟนคลับ" คอยติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเธอจะออกมาพูดหรือทำอะไร?

ล่าสุด สำนักข่าวเอพี เล่าว่า นางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และอดีตสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกา วัย 66 ปี ได้ให้สัมภาษณ์นิตยสารพีเพิล ฉบับ วันที่ 6 มิถุนายน โดยมี "คำตอบ" ให้กับหลายคำถามที่อยู่ในความสนใจของผู้คน ทั้งเรื่อง การลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายคนกำลังลุ้นรอฟังว่า เธอจะตัดสินใจลงชิงตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่จะขึ้นในปี 2559 หรือไม่ ?

และเรื่องที่จู่ๆ โมนิกา ลูวินสกี้ อดีตนักศึกษาฝึกงานในทำเนียบขาว ก็ลุกขึ้นมาเขียนถึงข่าวฉาวที่เธอเคยตกเป็นข่าวมีสัมพันธ์สวาทกับ อดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ระหว่างเธอเป็นนักศึกษาฝึกงานในทำเนียบขาวระหว่างปี 2538-2539 และเกือบทำให้ บิล คลินตัน ตกจากเก้าอี้ผู้นำสหรัฐมาแล้ว ลงในนิตยสารวานิตี้ แฟร์ เมื่อไม่นานนี้

ทั้งนี้ นางฮิลลารีพูดถึงอนาคตทางเมืองของเธอว่า เธอกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจที่จะเป็นผู้หญิงคนแรกที่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แต่ก็ว่า เธอเป็นคนหนึ่ง ที่ฝันอยากเห็นผู้หญิงได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนี้ในสหรัฐอเมริกาสักวัน

"เราจำเป็นต้องทำลายเพดานแก้วที่อยู่สูงที่สุด และแข็งที่สุดในวงการเมืองอเมริกัน การมีประธานาธิบดีผู้หญิงเป็นสิ่งที่ฉันหวังอยากให้เกิดขึ้น แต่ฉันก็จะต้องตัดสินใจ โดยคิดไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ว่าอะไรที่เหมาะกับฉัน"

อย่างไรก็ตาม นางฮิลลารีก็ว่า เธอจะใช้เวลาตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเธอภายใน 2-3 เดือน ขณะที่จะใช้เวลาอย่างมีความสุขกับการที่จะได้เป็นคุณยายภายในปีนี้ หลังจากที่ เชลซี ลูกสาวโทนสุดที่รัก ตั้งครรภ์แล้ว

ในบทสัมภาษณ์ ซึ่งมีการโพสต์ลงเว็บก่อนหน้าหนังสือใหม่ที่นางฮิลลารีเขียนถึงการทำงาน 4 ปีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในรัฐบาลประธานาธิบดี บารัค โอบามา ออกวางขายไม่กี่วัน อดีตสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ กล่าวตอนหนึ่งว่า "ฉันรู้สึกเป็นห่วง สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในอเมริกา และในโลกขณะนี้"

นางฮิลารี ยังเล่าถึงชีวิตช่วงนี้ที่ได้พักงานการเมือง หลังจากมีชีวิตอยู่ท่ามกลางสายตาสาธารณชนมาถึง 20 ปี ว่าเธอและสามี อดีตผู้นำสหรัฐ ชอบนั่งดูซีรีส์การเมืองเรื่อง เฮาส์ ออฟ คาร์ด (House of Cards) และเธอยังมีเวลาเล่นโยคะและเล่นแอโรบิกในน้ำด้วย

ส่วนเรื่องข่าวฉาวแต่หนหลัง ที่ โมนิกา ลูวินสกี้ นำมาเขียนลงวานิตี้ แฟร์ นางฮิลลารีตอบว่า เธอไม่เสียเวลาอ่าน โดยว่าสำหรับเธอมีแต่เดินไปข้างหน้า

และเมื่อนักข่าวพีเพิลถามว่า เธอรู้สึกเสียใจมั้ยที่เรียกลูวินสกี้ว่า "เป็นพวกงี่เง่าที่หลงตัวเอง" นางฮิลารีตอบว่า "ฉันจะไม่ออกความเห็นว่าอะไรเกิดขึ้น อะไรไม่ได้เกิดขึ้น ฉันคิดว่าเราทุกคนจำเป็นต้องมองไปข้างหน้า"

เธอยังพูดถึงนายคลินตัน สามีด้วยว่า สุขภาพดีและยังมีพลังอย่างเหลือเฟือ!!!

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.gettyimages.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook