5 เรื่องไม่ควรทำกับเตา หากอยากเสริมพลังฮวงจุ้ย

5 เรื่องไม่ควรทำกับเตา หากอยากเสริมพลังฮวงจุ้ย

5 เรื่องไม่ควรทำกับเตา หากอยากเสริมพลังฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารจานอร่อยที่เราทานในบ้านมีความเชื่อมโยงกับเตา และภาพของคุณแม่หรือผู้ทำอาหารจานนั้นๆ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเตาเป็นตัวแทนของเจ้าของบ้านผู้หญิง ดังนั้นสถานะของเตาในบ้านของคุณจึงแสดงถึงแม่ หรือภรรยา ดังนั้นต่อไปนี้คือเรื่องราวตามศาสตร์ฮวงจุ้ยซึ่งบอกถึงสิ่งที่คุณไม่ควรทำกับเตาของคุณ

5 เรื่องไม่ควรทำกับเตาในครัว

1.วางของมีคมไว้รอบเตา

หลีกเลี่ยงการวางของมีคมไว้ด้านบน ด้านล่าง หรือตรงกันข้ามกับเตา โดยของมีคมนั้นหมายถึงมีด กรรไกร และส้อมด้วย การวางของมีคมในบริเวณเหล่านี้อาจทำให้แม่ หรือภรรยาของคุณหงุดหงิดง่าย ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายในสมาชิกคนอื่นๆ ของครอบครัว ในที่สุดสิ่งนี้อาจนำไปสู่ความทุกข์ และความไม่ลงรอยกันในครอบครัว ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคู่สมรส โดยให้เก็บของเหล่านี้ไว้ในลิ้นชัก

2.เตาไม่มีแผ่นรอง

ตามหลักการแล้วเตาควรมีแผ่นรองที่มั่นคง หากเตาของคุณอยู่ตรงหน้าต่างก็จะส่งผลต่อสถานะของเจ้าของผู้หญิงในครอบครัว ถ้าเป็นไปได้ให้ย้ายเตาไปที่ไหนสักแห่งที่มีผนังทึบหรือสร้างกำแพงด้านหลังเตาเพื่อสร้างฐานรองที่ดีสำหรับเตาของคุณ

3.เตาหันหน้าเข้าหาอ่างล้างจาน

ความสัมพันธ์ระหว่างเตากับอ่างล้างจานในครัวของคุณเป็นเหมือนทอมกับเจอร์รี่ที่ใกล้ชิดกันตลอดเวลา เพื่อให้ครอบครัวมีความสุข ไม่ควรปล่อยให้เตาและอ่างล้างจานวางหรือหันหน้าเผชิญกัน เพราะเป็นการปะทะกันระหว่างธาตุไฟ (เตา) กับน้ำ (อ่างล้างจาน) ซึ่งจะส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของสมาชิกในครอบครัวของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของบ้านที่เป็นผู้หญิง ตอนนี้ถ้าคุณไม่ได้วางแผนที่จะปรับปรุงบ้านของคุณ การย้ายอ่างล้างจานและเตาของคุณอาจเป็นเรื่องยุ่งยากจริงๆ วางกระถางต้นไม้ (ธาตุไม้) ไว้ข้างอ่างล้างจานแทนเพื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

4.เตาวางกับเตา

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยการวางเตาทับกันเป็นอันตรายต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัวอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของบ้านที่เป็นผู้หญิง พยายามแก้ไขสถานการณ์โดยเร็วที่สุดเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องสุขภาพของคนในครอบครัว

5.เตา และรูระบายน้ำ

บ้านบางหลังมีรูระบายน้ำใต้เตาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดอย่างไรก็ตาม รูระบายน้ำใต้เตาอาจทำให้แม่ หรือภรรยาประสบปัญหาทางเดินอาหารได้ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ให้ใช้อิฐปิดรูระบายน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook