ไอเดียเนรมิต Home Café เพิ่มสีสันให้กับชีวิตแบบ Work from Home

ไอเดียเนรมิต Home Café เพิ่มสีสันให้กับชีวิตแบบ Work from Home

ไอเดียเนรมิต Home Café เพิ่มสีสันให้กับชีวิตแบบ Work from Home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ใคร ๆ จะบอกว่า อารมณ์การทำงานปกติจะกลับมา เพราะปริมาณรถติดเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ก็ยังมีคนทำงานหลายคน ที่เริ่มเสพติดชีวิตแบบ work from home กันไปบ้างแล้ว  รวมไปถึงองค์กรหลายแห่งก็เริ่มมีการผ่อนปรนสลับการเข้าทำงานประจำออฟฟิศ บางคนอาจไม่ชอบการทำงานที่บ้าน เพราะไม่ชอบความจำเจ น่าเบื่อ ในขณะที่หลายคน รู้สึกชีวิตผ่อนคลาย ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง หรือผจญกับความวุ่นวายของผู้คน

จะช้าอยู่ไย ก็ในเมื่อเรายังอยู่ในวิถีของคนทำงาน และก็อาจต้องมีทั้งวันทำงานนอกบ้าน หรือที่บ้าน วันนี้ มาปรับมุมโปรด ให้พื้นที่ ที่ชอบเป็นพื้นที่พิเศษไว้คอยปรับโหมดความคิด ติดพลังบวกเปิดโหมดความรื่นรมย์ให้กับชีวิต ให้ความคิดติดบวก กับพื้นที่พิเศษ ในแต่ละช่วงวัน ให้แต่ละคนเลือกดื่มด่ำกับบรรยากาศในแบบที่ใช่ไปด้วยกัน

Home Café พื้นที่ชิม แอนด์ชิลล์

เราเชื่อกันว่า การเริ่มต้นที่ดีในตอนเช้าจะช่วยให้พลังการทำงานในแต่ละวัน ติดบวก ไปด้วยดี ซึ่งก็คงจะไม่ผิดนัก  เมื่อลองคิดถึงบรรยากาศยามเช้าที่เริ่มต้นด้วยการสูดหายใจรับอากาศที่สดชื่น  พร้อมอาหารมื้อแรกสุดฟินกับการได้จิบกาแฟร้อน ๆ สักแก้ว  เมนูเบา ๆ อีกสักหน่อย ก็พร้อมจะทำให้อารมณ์บวก ฟินและชิลล์ ไปได้ทั้งวัน แล้ว

การปรับพื้นที่ให้กลายเป็น “Home Cafe" เล็ก ๆ ให้พร้อมต้อนรับอารมณ์พิเศษง่าย ๆ ที่บ้านแบบไม่ต้องไปหาคาเฟ่แถวไหนให้เสี่ยงกับการที่เราต้องไปแลกเปลี่ยนลมหายใจ ที่ไม่จำเป็นต่อชีวิต ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่เลวเหมือนกัน

ใครที่อยากจะปรับพื้นที่บ้านเป็น Home Cafe อาจเริ่มจากการเลือกกระเบื้องปูพื้นในแนวเรขาคณิต อาจจะเลือกกระเบื้องสีขาวลายกราฟิก แล้วเติมเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากสเตนเลสเข้าไปความวาวของทั้งกระเบื้องและเฟอร์นิเจอร์สเตนเลสจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้มีความเป็นเอกลักษณ์ เรียบง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ อีกทั้งยังมีความอบอุ่นแทรกซึมอยู่ด้วย

หรืออีกไอเดียหนึ่งคือการปรับผนัง เพิ่มมิติให้สายตาได้สนุกสนานในเวลานั่งทำงาน โดยเลือกใช้กระเบื้องที่มีลวดลายของธรรมชาติ เช่นลายหินต่างๆ ที่วางสลับกันและคลุมโทนเป็นสีหินธรรมชาติ และปูให้สูงถึงเพดานเพื่อให้ผนังนั้นเป็นเหมือนผนังหินธรรมชาติ อาจจะเลือกใช้ไม้ และเหล็กมาทำเป็นโต๊ะ เก้าอี้แถวยาวติดผนัง เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook