ประโยชน์งานบ้านสุดเซอร์ไพรส์จาก "เนยถั่ว"

ประโยชน์งานบ้านสุดเซอร์ไพรส์จาก "เนยถั่ว"

ประโยชน์งานบ้านสุดเซอร์ไพรส์จาก "เนยถั่ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณทราบหรือไม่ว่าเนยถั่วนั้นมีประโยชน์มากกว่าแค่ใช้ทาแซนด์วิชและเหล่านี้คือประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์จากเนยถั่ว ที่ครั้งหน้าหากหยิบโหลเนยถั่วขึ้นมาก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมาย

ประโยชน์งานบ้านจากเนยถั่ว

น้ำยาทำความสะอาดเครื่องหนัง

ใช้เนยถั่วเพื่อทำความสะอาดเครื่องหนัง รองเท้า กระเป๋า และอื่นๆ ของคุณโดยทาเนยถั่วบนเศษผ้านุ่มๆ ชิ้นเล็กแล้วถูพื้นผิวเครื่องหนังนั้นเป็นวงกลมน้ำมันธรรมชาติในเนยถั่วจะช่วยทำความสะอาดเครื่องหนังของคุณ

กับดักแมลงสาบ

ขณะที่เรากำลังพูดถึงสัตว์น่ารำคาญบุกบ้าน แมลงสาบนั้นเป็นหนึ่งในนั้น ให้คุณนำโถเนยถั่วที่เปิดฝาแล้ววางไว้ในที่ที่คุณเห็นแมลงสาบ ไม่เพียงแค่แมลงสาบเท่านั้นแต่แมงมุม และแมลงอื่นๆ ก็จะคลานเข้าไปในโถเพื่อกินเนยถั่ว แล้วขาของมันก็จะติดอยู่ในนั้น เมื่อเต็มแล้วให้ปิดฝาแล้วโยนโหลเนยถั่วทิ้งลงถังขยะ

เหยื่อดักหนู

คุณใส่อะไรไว้ที่ปลายกับดักหนู ชีสหรือเปล่า เพราะคุณคิดว่าหนูชอบชีส นั่นคือสิ่งที่การ์ตูนทำให้เชื่อ แต่ในความเป็นจริงหนูไม่ใช่แฟนตัวยงของชีส อย่างไรก็ตามพวกเขารักเนยถั่ว วางช้อนขนาดใหญ่ที่มีเนยถั่วไว้ที่ปลายกับดักหนู แล้วหนูจะเข้ามาติดกับดักที่คุณวางไว้

เหยื่อมด

แทนที่จะซื้อเหยื่อมดที่ใส่สารเคมี ให้ทำเองโดยใช้ส่วนผสมง่ายๆ ที่คุณมีในบ้าน ซึ่งก็คือเนยถั่ว 2 ช้อนชา เบกกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชา และบอแรกซ์ 1 ช้อนชา ผสมสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกัน แล้วใช้ได้ทุกที่ที่คุณสังเกตเห็นมดเข้ามาในบ้านของคุณ อย่าลืมว่าไม่ควรให้สัตว์เลี้ยงของคุณอยู่ใกล้เหยื่อเหล่านี้

เครื่องกำจัดกลิ่น

หลังปรุงอาหารประเภทปลาแล้ว บ้านของคุณจะมีกลิ่นคาวติดไปหลายวัน ถ้าคุณไม่มีสารให้ความสดชื่นเพื่อปกปิดกลิ่นเหม็น ให้ใช้เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงในกระทะ แล้วทอดสักพักหรือประมาณ 1-2 นาที กลิ่นของเนยถั่วจะช่วยปกปิดกลิ่นคาวของปลา

ตัวเลือกกำจัดเสียงประตูฝืด

แทนที่จะใช้น้ำมันหล่อลื่นชนิดอื่นกับบานพับประตู หรือลิ้นชักที่มีเสียงดัง ให้ลองใช้เนยถั่วแทนน้ำมันหล่อลื่น ซึ่งสามารถทำงานได้ดีพอกัน

ใช้กำจัดคราบหมากฝรั่ง

หมากฝรั่ง และคราบหมากฝรั่งเป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยากเพราะมันสามารถติดผม หรือพรม รวมไปถึงเสื้อผ้าของพวกเขา เนยถั่วสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้โดยใช้เนยถั่วเพียงเล็กน้อยทาบนหมากฝรั่งแล้วปล่อยทิ้งไว้สักครู่ค่อยเช็ดออกด้วยผ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook