เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโด

เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโด

เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันหลายๆ คนเลือกที่จะเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นเพื่อน หรือเป็นครอบครัวเดียวกันไม่ว่าจะเป็นสัตว์ขนาดเล็ก หรือสุนัขขนาดใหญ่ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การเลี้ยงสัตว์แต่อยู่ที่เมื่อคุณมีสัตว์เลี้ยงแล้ว และต้องการให้สัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันในที่พักเดียวกันซึ่งถ้าเป็นที่พักในลักษณะอาคารชุด คอนโดมิเนียม หอพัก ฯลฯ ที่ผู้อาศัยต้องอยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านมากมายหลายห้องติดกันนั้น การเลี้ยงสัตว์จึงเป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากสัตว์อาจรบกวนผู้ร่วมอาศัยรายอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังจะมีปัญหาเรื่องกลิ่น เสียงที่จะส่งผลกระทบต่อห้องข้างๆ ได้ ดังนั้นก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโดควรรู้เรื่องอะไรบ้าง

เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะเลี้ยงสัตว์ในคอนโด

1.เลือกคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์

ปัจจุบันมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายแบรนด์พัฒนาที่พักอาศัยในลักษณะคอนโดมิเนียมและอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ ดังนั้นหากคุณจะเลี้ยงสัตว์แนะนำให้เลือกคอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ไปเลยดีกว่า เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง เนื่องจากคอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้จะมีการจัดแบ่งพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง มีระบบการรักษาความสะอาด ความปลอดภัยต่างๆ ไว้อย่างเหมาะสม

2.สเปรย์ดับกลิ่นสิ่งจำเป็น

แม้ในคอนโดมิเนียมจะมีระบบหรือวัสดุป้องกันกลิ่นดีแค่ไหน แต่หากเราเพิ่มความรอบคอบระมัดระวังในเรื่องกลิ่นของเสียของสัตว์เลี้ยงของเราเป็นอย่างดี โดยพ่นสเปรย์ดับกลิ่นที่บริเวณสัตว์เลี้ยงขับถ่าย ทั้งกระดาษหนังสือพิมพ์ ทรายจากกระบะทรายแมว เพื่อป้องกันกลิ่นเล็ดลอดออกไป

3.ไม่ควรเลี้ยงสุนัขขนาดใหญ่

ส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้จะมีการกำหนดน้ำหนักของสัตว์เลี้ยงที่อนุญาตให้เลี้ยงได้ไว้อยู่แล้ว ดังนั้นสุนัขขนาดใหญ่อาจไม่เหมาะที่จะเลี้ยงในคอนโดเนื่องจากสุนัขขนาดใหญ่ต้องการพื้นที่กว้าง อาจทำให้ทั้งสุนัขและคนไม่มีความสุข

4.ดูแลเรื่องมูล สิ่งขับถ่ายสัตว์เลี้ยงทุกวัน

เป็นสิ่งที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องรับผิดชอบโดยตรง เพราะปัญหาของมูล สิ่งขับถ่ายสัตว์เลี้ยงนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เนื่องจากสิ่งขับถ่ายเหล่านี้มีทั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ และเชื้อโรคดังนั้นคุณจะต้องเก็บสิ่งขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงคุณทุกวัน และทำการทิ้งอย่างถูกต้องไม่ก่อให้เกิดปัญหากับคนอื่นๆ


5.ติดตะแกรงไว้ที่ระเบียงอย่างมิดชิด

แม้ในปัจจุบันคอนโดมิเนียมหลายๆ โครงการใส่ใจไปจนถึงเรื่องขนาดของซี่กรงตรงระเบียงเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงตกออกนอกระเบียง แต่ทางที่ดีและเพื่อป้องกันความไม่ปลอดภัย เจ้าของอาจพิจารณาติดตะแกรงเพื่อป้องกันเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook