รีโนเวทตึกเก่าเป็นบ้านในฝันหลังแรก ออกแบบเอง เน้นกว้าง สว่าง อบอุ่น

รีโนเวทตึกเก่าเป็นบ้านในฝันหลังแรก ออกแบบเอง เน้นกว้าง สว่าง อบอุ่น

รีโนเวทตึกเก่าเป็นบ้านในฝันหลังแรก ออกแบบเอง เน้นกว้าง สว่าง อบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเพจ Mammoth’s home improvement ได้มีการโพสต์ภาพบ้านสีขาวดีไซน์มินิมัล เห็นแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นงานรีโนเวทจากตึกเก่าให้เป็นบ้านสไตล์ Modern Japanese โดยใช้งบประมาณ 1.5 ล้านบาท มาดูกันว่าจะแปลงโฉมตึกเก่าให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ได้อย่างไร

"ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเราชอบดูคอนเทนท์เกี่ยวกับบ้านมากๆ ดูรีโนเวทบ้านมาก็เยอะจนเป็นงานอดิเรกเลยก็ว่าได้และวันนี้เราได้ออกแบบรีโนเวทเปลี่ยนตึกเก่าเป็นบ้านหลังแรกของตัวเองแล้ว! ก็จะตื่นเต้นมากๆ หน่อยค่ะ เราเลยถือโอกาสนี้บันทึกเรื่องราวการรีโนเวทบ้านหลังนี้ และเอามาเล่าให้ลองอ่านกันเพลินๆ นะคะ 

ไอเดียแรกของเราเลยคืออยากลองเปลี่ยนโฉมเพิ่มมูลค่าตึกเก่าของเราหลังนี้ให้มากขึ้นค่ะ เราพอจะใช้โปรแกรมขึ้นแบบเป็นอยู่บ้างเลยลองขึ้นแบบด้วยตัวเองดู (เราจบวิศวะโยธามาเลยพอทำเป็นค่ะ) พอขึ้นแบบเสร็จก็ปิ๊งเลยทีนี้ บ้านในฝันของเราชัดๆ ขอลองเดินหน้าทำเองดูสักตั้งค่ะ

Concept บ้านของเราเป็นสไตล์ Modern Japanese หรือจะเรียกว่าเป็นแนว Minimal ผสม Japanese ก็ได้ค่ะโทนสีหลักๆของบ้านเป็นสีขาวและสีไม้อ่อนๆ ที่เราใช้โทนสีสว่างเป็นหลัก เพื่อให้บ้านออกมาดูกว้าง อบอุ่น และผ่อนคลายจากความเป็นตึกแถวด้วย

งบในการรีโนเวทประมาณ 1,500,000 บาท พื้นที่ใช้สอยรวม 180 ตร.ม. (หน้ากว้าง 4 ม. ตึกแถวลึก 12 ม.) ตึกเราเป็นตึกแถว 1 คูหา 2 ชั้นครึ่ง และมีดาดฟ้า การรีโนเวทของเราหลักๆเลยคือเปลี่ยน Layout พื้น / ผนัง / ฝ้า / งานระบบ / ห้องน้ำใหม่โดยเราจ้างผู้รับเหมารายย่อยในแต่ละงานเป็นงานๆ ไปส่วนเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งส่วนใหญ่เราใช้การ Built in แทนเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวเพราะข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ๆ ต้องใช้ให้คุ้มค่าที่สุดค่ะ

โพสต์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นรูป Before-After นะคะเราใส่คำบรรยายไอเดียในแต่ละมุมของบ้านในแต่ละภาพด้วย หวังว่าประสบการณ์ของเราจะเป็นประโยชน์กับทุกคนน้า ลองอ่านกันเพลินๆค่ะ เผื่อใครสนใจรีโนเวทบ้านสไตล์เดียวกับเรา สอบถามได้เลยนะคะ"

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ รีโนเวทตึกเก่าเป็นบ้านในฝันหลังแรก ออกแบบเอง เน้นกว้าง สว่าง อบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook