5 วิธีทำความสะอาดบ้านได้ง่ายๆ ด้วยของที่มีในครัว

5 วิธีทำความสะอาดบ้านได้ง่ายๆ ด้วยของที่มีในครัว

5 วิธีทำความสะอาดบ้านได้ง่ายๆ ด้วยของที่มีในครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 วิธีทำความสะอาดบ้านได้ง่ายๆ ด้วยของที่มีในครัว เพราะห้องครัวคือหัวใจของบ้านที่ควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ยิ่งเมื่อต้องใกล้ชิดกับอาหารแล้วยิ่งต้องใส่ใจเรื่องการปนเปื้อนจากสารเคมี เราจึงรวบรวมทางเลือกแบบธรรมชาติให้การทำความสะอาดครัวเรียกว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปอีกด้วยนะ

เกลือ

เริ่มที่สิ่งที่หาได้ง่ายที่สุดในครัว เกลือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์งานหวายต่างๆในบ้านที่แม้จะมีดีไซน์เรียบง่ายดูคลาสสิกตลอดกาล แต่การจะดูแลงานหวายให้สวยใหม่สภาพดีนานๆนั้นก็น่าหนักใจไม่น้อย วิธีง่ายๆคือการใช้น้ำเกลือล้างให้ทั่วจากนั้นเข็ดด้วยผ้าสะอาด และผึ่งลมให้แห้งเท่านี้ก็เรียบร้อย

น้ำส้มสายชู

ขึ้นชื่อเรื่องความสารพัดประโยชน์ เช่นเดียวกับการใช้ทำความสะอาดอ่างล้างจานในครัว บางบ้านที่ใช้อ่างเคลือบและไม่อยากหนักใจกับคราบหมองให้ลองใช้ผ้านุ่มๆชุบน้ำส้มสายชูเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วและล้างอีกครั้งด้วยน้ำอุ่นผสมสบู่ เท่านี้อ่างล้างจานที่หมองก็กลับมาขาวแวววาวเหมือนใหม่

ซังข้าวโพด

ข้าวโพดต้มหวานๆอาจเป็นของโปรดของใครหลายคน ซังข้าวโพดที่เหลือยังนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกด้วยโดยการนำไปตากแดดให้แห้งแล้วนำไปเผา จากนั้นนำขี้เถ้าที่ได้ไปผสมน้ำสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งล้างถ้วยชาม กระจกแก้ว กระเบื้องเคลือบ ทั้งยังช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วย

แป้งมัน

แป้งมันที่คุ้นเคยกันดีมีประโยชน์ในการทำความสะอาดอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงกวนผสมแป้งมันกับน้ำมันพืชแล้วใช้ทาบนเครื่องเรือนที่ทาเชลแล็กด้วยการถูไปมาด้วยผ้าสะอาดจะช่วยให้เครื่องเรือนคงความเงางามเหมือนใหม่

เปลือกส้มโอ

การขัดคราบดำจากก้นหม้อและกระทะจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมากหากลองนำเปลือกส้มโอมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ในขนาดที่พอจับได้ จากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือดประมาณ 20 นาที ขัดร่วมกับสบู่จนเป็นฟองและล้างด้วยน้ำสะอาด หม้อและกระทะใบเก่าก็จะกลับมาเงาวับเหมือนใหม่ได้ไม่ยาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 วิธีทำความสะอาดบ้านได้ง่ายๆ ด้วยของที่มีในครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook