แชร์ทริคจากญี่ปุ่น! แค่เลือกแจกันให้เป็น ก็ช่วยให้ดอกไม้ดูสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

แชร์ทริคจากญี่ปุ่น! แค่เลือกแจกันให้เป็น ก็ช่วยให้ดอกไม้ดูสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

แชร์ทริคจากญี่ปุ่น! แค่เลือกแจกันให้เป็น ก็ช่วยให้ดอกไม้ดูสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกไม้สร้างความสดชื่นให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็น แม้ว่าจะสามารถนำดอกไม้มาใส่ขวดแก้ว กล่องเปล่าและถ้วยเล็กๆ ได้ แต่การมีแจกันสักใบสองใบจะช่วยให้รู้สึกอยากหาดอกไม้มาประดับบ้านให้บ่อยขึ้น มารู้วิธีการเลือกแจกันและวิธีการจัดดอกไม้ให้ดูเก๋ไก๋สร้างความสดชื่นผ่อนคลายตามคำแนะนำของคุณครูสอนจัดดอกไม้ชาวญี่ปุ่นกันค่ะ

1.แจกันปากแคบก้นกว้าง

แจกันปากแคบก้นกว้างทำให้จุดศูนย์ถ่วงคงที่เมื่อใส่ดอกไม้ลงไป เหมาะสำหรับการจัดดอกไม้เพียง 1 หรือ 2 ดอก  เพื่อให้ได้แจกันดอกไม้เก๋ๆ ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นจัดดอกไม้

2. แจกันแก้ว

ความสง่างามของแก้วคือความโปร่งแสงซึ่งไม่รบกวนความงามตามธรรมชาติของดอกไม้ แจกันแก้วทรงกระบอกที่มีความสูงประมาณ 20 เซนติเมตร และมีเส้นผ่านศูนย์กลางของปากแจกันประมาณ 10 เซนติเมตร จะสร้างความสวยงามคลาสสิคง่ายๆ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นจัดดอกไม้ โดยข้อดีของการใช้แจกันแก้วคือ สามารถเปลี่ยนน้ำในแจกันเมื่อมองเห็นว่าน้ำขุ่นซึ่งจะช่วยยืดอายุของดอกไม้ได้นานขึ้น

3. แจกันที่ประดับบ้านได้

การเลือกแจกันที่ดูเก๋ได้โดยไม่มีดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เพลิดเพลินกับการตกแต่งภายในอย่างมีสไตล์ และสามารถนำดอกไม้มาใส่ไว้เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาได้ในทุกเมื่อ

กฎการจัดดอกไม้ 2 ข้อที่ทำให้ดอกไม้ดูสวยงามมากขึ้น

มีกฎเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการจัดดอกไม้เพื่อให้สามารถรวมดอกไม้เข้ากับไลฟ์สไตล์ประจำวันได้อย่างง่ายดายในแบบที่ทันสมัยคือ

1.สัดส่วนที่เหมาะสมกับความสูงของดอกไม้และแจกัน

สัดส่วนของความสูงของดอกไม้เหนือปากแจกันต่อแจกัน 1:1 จะทำให้มีความสมดุลของดอกไม้และแจกัน เป็นวิธีเลือกแจกันจัดดอกไม้แบบง่ายๆ เมื่อคุ้นเคยกับการจัดแต่งอย่างมีรสนิยมแล้วก็สามารถเปลี่ยนสัดส่วนความสูงของดอกไม้เหนือปากแจกันต่อแจกันเป็น 2:1 ได้

2. แบ่งแยกดอกไม้ไปยังแจกันที่มีขนาดเล็กกว่า

หลังจากที่จัดดอกไม้ไว้หลายวันและคอยตัดปลายก้านออกเพื่อยืดอายุของดอกไม้ให้นาน ก้านดอกไม้ก็จะสั้นลง ในกรณีนี้ให้นำดอกไม้ไปใส่ในแจกันที่ทำจากวัสดุเดียวกันแต่มีขนาดที่เล็กลง หรือตัดเฉพาะดอกไปลอยไว้ในเครื่องแก้วหรือจานที่เติมน้ำไว้

ไม่มีคำตอบที่แน่นอนตายตัวหากเรามีความสุขเพลิดเพลินไปกับการจัดดอกไม้ใส่แจกันสวยๆ การเลือกแจกันที่ใช้ง่ายทำให้รู้สึกว่าอยากซื้อดอกไม้มาปักแจกันและคงความสวยงามของพวกมันไปนานๆ หากยังไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นจัดดอกไม้เพื่อสร้างความสดชื่นและความสุขทางจิตใจได้อย่างไร ลองใช้วิธีการดังกล่าวข้างต้นดูค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แชร์ทริคจากญี่ปุ่น! แค่เลือกแจกันให้เป็น ก็ช่วยให้ดอกไม้ดูสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook