รู้ก่อนเลือก! หมวกทรงนี้เหมาะกับผมทรงไหน? เลือกยังไงให้ปัง ไม่มีโป๊ะ

รู้ก่อนเลือก! หมวกทรงนี้เหมาะกับผมทรงไหน? เลือกยังไงให้ปัง ไม่มีโป๊ะ

รู้ก่อนเลือก! หมวกทรงนี้เหมาะกับผมทรงไหน? เลือกยังไงให้ปัง ไม่มีโป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่า “หมวก” เป็นหนึ่งไอเทมที่ชาวซิสต้องมีติดบ้าน นอกจากประโยชน์ในการปกป้องเส้นผมจากขวัญ ฝุ่น แสงแดด มลภาวะ หรืออำพรางในวันที่ไม่ได้สระผมแล้ว หมวกยังถือเป็นหนึ่ง accessories สำคัญที่ช่วยเปลี่ยนลุคในแต่ละวันได้อีกด้วย แน่นอนว่าหมวกแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งการจะสวมใส่หมวกสักใบ สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา คือ “ทรงผม” ของเราเนี่ยแหละค่ะ หากหมวกดี ทรงผมเริ่ด รับรองว่าคอนเทนต์ที่คิดไว้ไปได้สวยอย่างแน่นอน

ครั้งนี้ทางเราจึงอยากแนะนำวิธีการเลือกหมวกให้เข้ากับทรงผม พร้อมไอเดียแต่ละแบบ เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เห็นภาพกันมากขึ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย!

รู้ก่อนเลือก ! หมวกทรงนี้เหมาะกับผมทรงไหน ? เลือกยังไงให้ปัง ไม่มีโป๊ะ

หมวกทรงบาเรต์

มาเริ่มต้นกันที่ หมวกทรงบาเรต์ ที่เรามักจะเห็นเหล่าไอดอลเกาหลีใส่กันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งจุดเด่นของการใส่หมวกทรงนี้คือจะต้องเปิดโชว์หน้าผากให้เห็นเด่นชัด ดังนั้นจึงต้องเก็บผมบริเวณช่วงหน้าผากให้ดี หากใครมีผมหน้าม้าก็อาจจะซ่อนเข้าไปในหมวก หรือปัดไปทางด้านข้างให้ได้ฟีลเกาหลี สำหรับผมส่วนล่างแนะนำให้ปล่อยยาวลงมาตามธรรมชาติ หรืออาจจะม้วนลอนสักหน่อยเพื่อความน่ารัก รับรองว่าเกาหลีเกาใจแน่นอน กดเซฟไปสร้างคอนเทนต์กันเลย




หมวกปีกกว้าง

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวทะเล เชื่อว่าในการฟิตติ้งชุดแต่ละครั้งต้องมี หมวกบักเก็ต สีสันสดใสติดกระเป๋ากันไปอย่างแน่นอน เพราะนอกจากดีไซน์ที่สวยถูกใจแล้วยังช่วยบังแดดและลมทะเลได้เป็นอย่างดี ซึ่งทรงผมที่ไปได้รอดกับหมวกทรงนี้ขอเน้นไปเป็นทรงผมที่ผูกต่ำค่ะ เช่น เปียต่ำ ๆ ห่างม้าต่ำ ๆ หรือมัดผมแกะสองข้างประบ่าจะน่ารักมาก ช่วยลดอายุลงไปได้เป็นอย่างดี หากใส่ชุดเดรสแล้วด้วย นึกว่านักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาเอง






หมวกไหมพรม
ใครสายเกาหลีต้องไม่พลาดกับ หมวกไหมพรม เป็นอีกหนึ่งทรงที่เหมาะมาก ๆ ในหน้าหนาวนี้ ซึ่งสามารถแมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกแนว และสามารถไปรอดกับผมทุกทรงไม่ว่าจะสั้นหรือยาว สำหรับหมวกทรงนี้เมื่อสวมใส่แล้วจะถูกดึงลงมาปิดถึงบริเวณใบหู ดังนั้นจึงเหมาะกับผมปล่อยยาว ซึ่งอาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการดัดลอน หรือดัดแค่ช่วงปลายได้นะคะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากเอาความคล่องตัวก็สามารถผูกได้ แต่แนะนำให้ผูกต่ำ ๆ นะคะ เพราะนะมันสูงหมวกอาจจะเสียทรงได้

 










หมวกบักเก็ต
หมวกบักเก็ต อีกหนึ่งหมวกพื้นฐานที่ต้องมีทุกบ้าน เพราะกันแดด ลม ฝน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นหมวกที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย สามารถใส่ได้ง่าย และไปรอดกับทุกทรงผม ไม่ว่าจะผมสั้น หรือยาว แต่หากใครมีหน้าม้าหรือปอยผมจะยิ่งปัง เพราะหมวกทรงนี้ไม่ได้ลงมาปิดหน้าผากมากนัก สามารถที่จะปล่อยหน้าม้าไว้ได้ปกติ แค่มีหมวกเป็นพร็อบเฉย ๆ บอกเลยว่าน่ารักมากกก








หมวกแก๊ป
หากพูดถึงหมวกทรงเบสิค เชื่อว่า “หมวกแก็ป” ต้องเป็นไอเทมที่มีทุกบ้าน ซึ่งเป็นทรงที่สามารถครีเอทได้หลายลุค ไม่ว่าจะเป็นสายหวาน สายเท่ หรือเพิ่มความเช็กซี่ก็ยังได้ จึงสามารถที่จะทำทรงผมได้หลายทรง ไม่ว่าจะปล่อยตรงธรรมชาติ ม้วนลอน ทักเปีย หรือมัดผมหางม้า หมวกแก๊ปก็สามารถเอาอยู่ ดังนั้นขอให้ดูลุคการแต่งตัวเป็นหลักดีกว่าค่ะ ว่าไปทางแนวไหน แล้วลองแมตช์ทรงผมกับหมวกแก๊ปดูอีกที เพราะไม่ว่าจะทำตรงไหนก็ไม่มีเอาต์ สวยสะดุ้งแน่นอน









หมวกทรงฟีโดร่า 
ก่อนจะจบบทความ ขอมาปิดท้ายหมวกทรงฟีโดร่า อีกหนึ่งทรงที่เพื่อน ๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะใส่แล้วช่วยเปลี่ยนลุคไปเป็นอีกคนเลยก็ว่าได้ แถมปีกของหมวกที่ค่อนข้างกว้างช่วยบดบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี และสำหรับทรงผมที่ไปรอดกับทรงนี้ก็เป็นการปล่อยผมทรงแบบทั่วไป หรือถ้าจะมัดก็ควรเป็นมัดหรือมวยแบบต่ำ ๆ เนื่องจากตัวหมวกก็กินพื้นที่ไปครึ่งหัวแล้ว ถ้าจะมัดสูงกลัวว่าหมวกจะปลิวหนีไปได้








เป็นไงบ้างคะทุกคน สำหรับไอเดียทรงผมกับหมวกทั้ง 6 ประเภท หากเพื่อน ๆ มีหมวกที่เราแนะนำอยู่ที่บ้าน ลองหยิบมาครีเอทลุคกันได้เลยนะคะ และนอกจากหมวกแล้วอย่าลืมแมตช์ชุดให้เข้ากันด้วย รับรองว่าปังแนะนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook