รวมข้อความกำลังใจ "แม่แมท ภีรนีย์" ผู้หญิงแกร่งที่อยู่เคียงข้างลูกสาวทุกเหตุการณ์

รวมข้อความกำลังใจ "แม่แมท ภีรนีย์" ผู้หญิงแกร่งที่อยู่เคียงข้างลูกสาวทุกเหตุการณ์

รวมข้อความกำลังใจ "แม่แมท ภีรนีย์" ผู้หญิงแกร่งที่อยู่เคียงข้างลูกสาวทุกเหตุการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวการจบสัมพันธ์รัก 5 ปีระหว่างซูเปอร์สตาร์สาว "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" กับ "ไฮโซพก" หรือ "ประธานวงศ์ พรประภา" ทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ และสังคมโซเชียลเป็นอย่างมาก ซึ่งแม้ฝ่ายชายจะออกมาโพสต์บอกถึงการจบความสัมพันธ์ในครั้งนี้แล้ว แต่เรื่องความรักที่จบลงของทั้งคู่ก็ยังถูกเชื่อมโยงไปยังบุคคลที่สามมากมาย

แมท ภีรนีย์

โดยเฉพาะดาราสาว "แมท-ภีรนีย์ คงไทย" นั้นกลายเป็นคนในข่าวที่ถูกโยงเข้ากับเรื่องราวในครั้งนี้ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ แม้จะออกมาเคลียร์เรื่องราวต่างๆ แล้ว แต่ในโลกโซเชียลก็ยังคงมีการพูดถึงประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ท่ามกลางเรื่องราวที่เกิดขึ้นยังคงมีผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่เคียงข้างสาวแมทเสมอนั่นคือ "คุณแม่นีย์" หรือ "พัชนีย์ คงไทย" ซึ่งเธอก็ออกมาให้กำลังใจลูกสาวของเธอด้วยข้อความขนาดยาว โดยมีรายละเอียดของข้อความดังนี้

แมท ภีรนีย์

"#เด็กน้อยน่ารักของแม่
เเปะไว้ให้อ่านเป็นกำลังใจ
เข้มแข็งนะคะ
ยิ้มเยอะๆ ไม่ยิ้มแล้วปากคว่ำ

ขณะที่เราเดินผ่านวันเวลา เราจะค้นพบว่า ชีวิตเรานั้นย่อมมีบททดสอบมากมายผ่านเข้ามาการใช้ชีวิตก็ยากขึ้นเรื่อยๆ มีคนมากมายผ่านเข้ามาในชีวิตเรา และเวลาอีกเช่นกันที่เป็นตัวคัดกรองให้เราว่าใครบ้างที่เข้ามาเพื่อเป็นเพื่อนกิน ใครบ้างที่อยู่ต่อเพื่อเป็นเพื่อนแท้ ความทุกข์มากมายผลัดเปลี่ยนผ่านเข้ามา เพื่อทดสอบเราว่าเราแข็งแกร่งเพียงใด และทำให้เรารู้ว่าคนที่รักเราจริงคือใคร เพราะเขาเหล่านั้นร่วมกันผ่านทุกข์ไปพร้อมกับเรา

*จำไว้ว่าไม่ว่าความทุกข์ จะหนักเพียงใด ขอเพียงอดทนไว้ อย่ายอมแพ้ เพราะทุกทุกข์ย่อมสลายตามวันเวลา และสุดท้าย เมื่อเราผ่านทุกข์ได้ เรายิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น
**จำไว้ว่าโลกนี้ไม่มีพื้นที่ให้คนอ่อนแอหรอก ทุกคนต้องเจอทุกข์อยู่ที่ว่าใครบ้างจะอดทนผ่านทุกข์เพื่อไปพบสุข"

นอกจากกำลังใจในครั้งนี้แล้ว จากเหตุการณ์ที่สร้างความเครียด ความไม่สบายใจให้กับสาวแมทก็จะมีผู้หญิงคนนี้อยู่เคียงข้างเสมอ รวมทั้งในทุกๆ ฉลองครบรอบวันเกิดของสาวแมทนั้น คุณแม่ก็ออกมาโพสต์ข้อความ คำสอน ให้กำลังใจกับลูกสาวของเธอ อย่างเช่น


"Happy birthday to Peranee

อย่าปล่อยให้ศักยภาพขนาดปลาบึกในตัวเราถูกใครกักขังไว้ในโหลปลาหางนกยูง

จะทำอะไรที่เป็นการเสียสละ ความสูญเสียซึ่งมันจะเป็นฆ้อน เป็นพลังทุบความเห็นแก่ตัวก้อนใหญ่ในชีวิตได้ ขอให้ลูกจงทำ

จะเป็นการนำเอาความสามารถของตัวเอง หรือประสบการณ์ที่ตัวเองพบเจอไปแจกจ่าย เพื่อนฝูงร่วมชั้น ร่วมสถาบัน หรืออย่าง การบอกเล่า เช่นการอ่อนน้อม อ่อนโยนต่อผู้อื่น ก็ทำได้ และจงทำให้บ่อยๆ แรกๆ อาจจะรู้สึกว่าทำไมต้องเหนื่อยต้องเสียเวลา ไปทำอะไรให้ใครเขา

แม่อยากจะบอกว่า คนที่คิดว่าตัวเองมีศักยภาพใหญ่โตอย่างกับปลาบึกในลุ่มแม่น้ำโขง แต่ไม่เคยปลดปล่อยคุณค่าและความสามารถใหญ่โตนั้นไปเพื่อเกื้อกูลใคร กลับคิดว่าตัวเองจะยิ่งใหญ่ ไปรอด ไปสบาย ได้ด้วยตัวเองคนเดียวก็ไม่ต่างอะไรกับการกักขังคุณค่าของตน และของคนอื่นเอาไว้ในโหลปลานกยูง

กิจการงานมากมายบนโลกใบนี้ไม่สามารถสำเร็จได้โดยเร็ว โดยง่าย ด้วยการคล้องพระรุ่นตรูทำเอง (ตรูเรียนเก่ง ตรูมากความรู้ ตรูมากความสามารถ ) หากแต่จะสำเร็จได้ด้วยการบูชาพระรุ่นเรามาช่วยกันทำ เคารพในความถนัด ความสามารถ ของสมาชิกในทีมงานแต่ละคน แต่ละหน่วยย่อย เพื่ออยู่รวมกันอย่างเป็นระบบนิเวศน์ที่ผลัดกันเกื้อกูลกัน ใครถนัดอะไร ชำนาญอะไร ให้ลูกบันทึก จดจำ ใส่ใจ ในคุณค่าของผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทุกชีวิต โดยไม่ติดในสองฝั่งฟากของความดี/เลว ถูก/ผิด ชอบใจ/ไม่ชอบใจ แต่ให้ลูกเดินผ่านมันไปด้วยความรู้เนื้อ รู้ตัว และเลือกใช้ทรัพยากรทุกสิ่งอย่างรอบตัวไปด้วยความเคารพในคุณค่าของทุกๆ คนที่ผ่านชีวิตลูกมา อย่างอ่อนน้อม ช่วยเหลือ ผลัดกันประคับประคอง ไม่ซ้ำเติม เยาะเย้ยถากถางใคร

วันนี้ลูกอาจคิดไปว่าลูกมีความเป็นปลาบึก แต่ถ้าลูกไม่ฝึกนิสัยให้ดี ๆ แล้วไปเจอหัวหน้า ไปเจอเจ้าที่ที่เขาเอาลูกไปขังไว้ในโหลปลาหางนกยูง ลูกจะได้หายสงสัยหรือแปลกใจว่าเพราะเหตุอันใด ทำให้ไม่สามารถได้รับโอกาสได้ที่ตั้งหลักปักฐานที่สมกับความรู้ ความสามารถของตัวเอง

จงปลดปล่อยความตระหนี่ถี่เหนียวที่จะทดแทนบุญคุณครูบาอาจารย์ และคนที่เกื้อกูลให้โอกาสลูกได้เจริญก้าวหน้า ในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตไปทีละน้อย ๆ อย่าปล่อยให้ท่านเหล่านั้นล่วงผลอย โรยลา และจากไปตามกาลเวลา โดยลูกอ้างแต่ว่ายังไม่รวยพอ ไม่พร้อมพอ

เมื่อทำได้นานพอ หลาย ๆ สิบปี มันจะเป็นพลังทวี ที่จะทำให้หนูเติบโตขึ้นได้โดยไม่เป็นทาสเงิน และมีความรู้สึกว่า ตัวเองไม่พร้อม ที่จะมีคุณค่า มีราคาให้กับใคร ๆ รักและคิดถึงลูก ขอลูกจงเป็นคนที่น่ารักเฉกเช่นนี้ และจงมีโชค วาสนาดี ตลอดกาล

แม่นีย์ พัชนีย์ คงไทย"
28/07/64

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกสาว ก็จะเห็นได้ว่ามีคุณแม่คนนี้คอยเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้างเสมอ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รวมข้อความกำลังใจ "แม่แมท ภีรนีย์" ผู้หญิงแกร่งที่อยู่เคียงข้างลูกสาวทุกเหตุการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook