น้ำตาคลอทั้งงาน! ไอเดียจัดงานแต่งงานด้วย "หอมแดง"

น้ำตาคลอทั้งงาน! ไอเดียจัดงานแต่งงานด้วย "หอมแดง"

น้ำตาคลอทั้งงาน! ไอเดียจัดงานแต่งงานด้วย "หอมแดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นงานแต่งงานที่ทั้งแปลก เก๋ และน้ำตาคลอกันทั้งงาน เมื่อเจ้าบ่าว-เจ้าสาว จัดงานแต่ง โดยใช้ "หอมแดง" ตกแต่งแทนดอกไม้ และเป็นของที่ระลึกให้แขก กลายเป็นไอเดียจัดงานแต่งงานในโทนสีคุมโทน และได้รับความสนใจมาก


เพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้โพสต์ข้อความ และภาพบ่าว-สาวจัดงานแต่งงานในธีมสีแดง-ส้ม เป็นไวรัล ที่มาจากประเทศฟิลิปปินส์ 

  1. ตอนนี้หัวหอมที่ฟิลิปปินส์ราคาแพงมาก แพงกว่าเนื้อสัตว์ซะอีก แพงจนลูกเรือฟิลิปปินส์แอร์ไลน์สถึงกับลักลอบเอาหัวหอมเข้าประเทศ ทำให้หัวหอมกลายเป็นของลักชูรีในฟิลิปปินส์จนมีเจ้าสาวเอามาถือแทนช่อดอกไม้แล้วค่ะ

  2. คู่บ่าวสาว “ไลก้า” (Lyka) กับ “เออร์วิน” (Erwin) เพิ่งจัดงานแต่งไปเมื่อ 22 ม.ค. 2023 ที่ผ่านมา แต่แทนที่เจ้าสาวจะถือช่อดอกไม้ เธอกลับเอาพวงหอมแดงมาถือแทน แล้วยังเอาไปประดับตกแต่งแทนดอกไม้ และเป็นของที่ระลึกแขกในงานด้วย

  3. เจ้าสาวบอกว่าดอกไม้พอเสร็จงานก็เหี่ยวเฉาต้องโยนทิ้ง แต่ตอนนี้หัวหอมคือสิ่งที่ราคาแพงสุดในตลาด และเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารของคนฟิลิปปินส์ ก็เลยคิดว่าถ้าเอาหัวหอมมาใช้แทนดอกไม้ พอเสร็จงานจะได้เอาไปกินต่อ

  4. นิตยสารมะนิลาไทม์สรายงานเมื่อ 27 ม.ค. ว่าราคาหัวหอมอยู่ที่กิโลกรัมละ 700 เปโซ (ประมาณ 430 บาท) ในขณะที่ค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 570 เปโซ (350 บาท) เทียบกับราคาหอมแดงในไทยกิโลละ 40-70 บาท (แอดเช็คราคาจากเว็บเกษตรไพรซ์ค่ะ)

  5. ราคาหอมที่พุ่งสูงส่งผลกระทบต่อประชาชนและร้านอาหารอย่างมาก จนรัฐบาลต้องนำเข้าหัวหอมจากต่างประเทศ หวังจะปรับลดราคาหัวหอมในประเทศ

  6. ส่วนเหตุผลที่หัวหอมราคาพุ่งขนาดนี้มาจากหลายสาเหตุ เช่น พายุไต้ฝุ่นถล่ม น้ำมันแพง ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก รวมทั้งความล้มเหลวของรัฐบาลที่ก่อนหน้านี้มีคนเตือนเรื่องนี้แล้วแต่เพิกเฉย และล่าสุดราคากระเทียมก็พุ่งตามด้วยเช่นกัน




ยอมเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งไอเดียจัดงานแต่งงานคือสร้างสรรค์มาก ใครจะไปคิดว่า "หอมแดง" ก็สามารถเป็นพร็อพถ่ายรูป ใช้แทนช่อดอกไม้ได้ สีสวยสด ดูแปลกตาดี แถมคนที่มางาน ก็ได้ของชำร่วยหอมแดงกลับไปทำอาหารได้ด้วย เริ่ด!

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ น้ำตาคลอทั้งงาน! ไอเดียจัดงานแต่งงานด้วย "หอมแดง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook