6 วิธีบอกลาอาการเท้าเหม็นที่แก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

6 วิธีบอกลาอาการเท้าเหม็นที่แก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

6 วิธีบอกลาอาการเท้าเหม็นที่แก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหากลิ่นเท้าเหม็นถือเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะสาเหตุหลักมักเกิดจากการที่เท้าเปียกชื้นและมีกลิ่นอับชื้น โดยเฉพาะผู้ที่มีเหงื่อออกมากจนมีกลิ่น บอกเลยว่ามีโอกาสที่จะทำให้เท้ามีกลิ่นเหม็นได้ง่าย สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับอาการเท้าเหม็น วันนี้เราได้รวม 6 วิธีที่ช่วยลดอาการเท้าเหม็นที่สามารถทำเองได้ที่บ้านมาฝากดังนี้ค่ะ


1.หมั่นล้างเท้าด้วยสบู่
เริ่มจากการใส่ใจสุขอนามัยที่ดีของเท้าก่อนเลย โดยสาวๆ จะต้องหมั่นล้างเท้าทุกวัน และควรล้างด้วยสบู่เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ที่สำคัญจะต้องเช็ดเท้าหลังล้างเท้าให้แห้งสนิท เพื่อไม่ให้เกิดอาการอับชื้นนั่นเอง สำหรับการเช็ดเท้านั้นสาวๆ จะต้องใส่ใจที่บริเวณระหว่างซอกนิ้วเท้าให้ดี เพราะมักจะเป็นส่วนที่ถูกละเลย


2.แช่เท้า
การแช่เท้าก็สามารถลดอาการเหม็นเท้าได้ดีเช่นกัน โดยสาวๆ สามารถทำการแช่เท้าด้วยการผสมเกลืออาบน้ำลงในน้ำอุ่น แล้วแช่เท้าประมาณ 20 นาที วิธีนี้จะช่วยลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นได้ดีเลยทีเดียว หรืออีกวิธีก็คือ การผสมน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลกับน้ำอุ่นในอัตรา 1 ต่อ 2 ส่วน แล้วแช่เท้าประมาณ 20 นาที จะช่วยลดกลิ่นเหม็นของเท้าได้เช่นกัน เนื่องจากน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อราและช่วยลดกลิ่นเท้าได้ด้วย แต่หลังจากแช่เท้าเสร็จแล้ว ควรเช็ดเท้าให้แห้งสนิทเสมอ


3.สครับเท้า
การสครับเท้าสามารถใช้เบคกิ้งโซดา เกลืออาบน้ำ หรือแป้งข้าวโพดสครับเท้าได้เลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสามารถช่วยดูดซับความชื้น แถมยังช่วยต้านเชื้อราที่เป็นตัวการในการทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้เป็นอย่างดี


4.เปลี่ยนถุงเท้าทุกวัน
ถุงเท้าที่ทำจากผ้าฝ้าย คือถุงเท้าที่สามารถดูดซับความชื้นได้ง่าย จึงแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ถุงเท้าประเภทนี้เพื่อลดกลิ่นเหม็นของเท้า ที่สำคัญควรหมั่นเปลี่ยนถุงเท้าทุกวัน จำเป็นที่จะต้องใส่ถุงเท้าคู่ใหม่หรือคู่ที่ซักสะอาดทุกวัน ไม่ควรใส่คู่เดิมเป็นเวลาหลายวัน เพราะอาจทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและทำให้มีกลิ่นเหม็นอับได้


5.เปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆ
การเปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆ หรือประมาณ 3 คู่ต่อสัปดาห์ จะช่วยลดกลิ่นเหม็นอับในรองเท้าได้ ทั้งนี้การเปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆ จะช่วยให้เราสามารถซักหรือตากเพื่อฆ่าเชื้อโรคในรองเท้าคู่ที่ใส่แล้วได้นั่นเอง


6.ลดการกินอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่น
ในส่วนของอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่นกาย โดยเฉพาะเท้าได้ง่ายก็คือ อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตขัดสีสูงและน้ำตาลสูง ซึ่งอาหารทั้งสองชนิดนี้มักจะทำให้เชื้อราและแบคทีเรียในร่างกายเติบโตได้ง่าย สิ่งที่จะตามมาก็คือ เกิดกลิ่นตัวและกลิ่นเหม็นที่เท้าได้


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่เป็นกังวลกับปัญหาเท้ามีกลิ่นเหม็น แนะนำให้ลองใช้วิธีเหล่านี้เพื่อลดอาการกลิ่นเหม็นกันดูค่ะ เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาเท้ามีกลิ่นเหม็นได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook