6 อาหารที่ควรกินตอนกลางวัน อิ่มท้องนาน ไม่ทำให้อ้วน

6 อาหารที่ควรกินตอนกลางวัน อิ่มท้องนาน ไม่ทำให้อ้วน

6 อาหารที่ควรกินตอนกลางวัน อิ่มท้องนาน ไม่ทำให้อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่วางแผนการกินอาหารเพื่อไม่ให้ร่างกายมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการพยายามลดการกินอาหารในช่วงตอนเย็นหรือช่วงหัวค่ำ วันนี้เราขอแนะนำอาหาร 6 ชนิดที่แนะนำให้กินในตอนกลางวัน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน อีกทั้งยังจัดเป็นอาหารที่กินแล้วไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย มาดูกันค่ะว่ามีอาหารชนิดใดบ้าง


1.ขนมปังโฮลเกรน
ขนมปังโฮลเกรนที่แนะนำให้กินในช่วงกลางวัน ควรเป็นขนมปังธัญพืชที่ผ่านการขัดสีน้อยหรืออาจจะไม่ผ่านการขัดสีเลย ซึ่งขนมปังประเภทนี้จะดีกว่าขนมปังขาวที่ผ่านการขัดสี เพราะทำให้สารอาหารหลากหลายชนิด โดยเฉพาะวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ และไฟเบอร์ลดน้อยลงนั่นเอง


2.อะโวคาโด
อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยไฟเบอร์ ไขมันดี วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารที่ช่วยลดระดับไขมันเลวและเพิ่มปริมาณไขมันดีเข้าไปแทน ที่สำคัญยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีมากๆ


3.แอปเปิล
แอปเปิลจัดเป็นอาหารที่แนะนำให้กินในตอนกลางวัน โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะแอปเปิลอุดมไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์ และพรีไบโอติกส์ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนให้ประโยชน์ต่อร่างกายสูงมาก ที่สำคัญยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด โรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน อีกทั้งยังส่งผลดีต่อลำไส้อีกด้วย


4.ถั่วดำ
ถั่วดำจัดเป็นประเภทของถั่วที่แนะนำให้กินในมื้อเที่ยง เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีน แมกนีเซียม โฟเลต ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก และสารอาหารชนิดอื่นๆ ในส่วนของไฟเบอร์ที่อุดมอยู่ในถั่วดำนั้น ถือเป็นสารอาหารที่ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหารและลำไส้ได้อย่างดีเลยทีเดียว


5.ปลาทูน่า
ปลาทูน่าอุดมด้วยสารอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งสารอาหารชนิดนี้มีส่วนช่วยให้อิ่มท้องนาน จึงแนะนำให้กินในมื้อเที่ยง เพื่อลดความหิวในช่วงกลางคืนนั่นเอง ที่สำคัญการกินปลาทูน่ายังช่วยลดความอยากอาหารระหว่างวัน จึงช่วยลดการกินจุกจิกที่เสี่ยงต่อการทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน


6.ผักชนิดต่างๆ
เนื่องจากผักชนิดต่างๆ ล้วนอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อกินเข้าไปแล้วจะช่วยให้อิ่มท้องนาน แถมยังช่วยลดการกินจุกจิกในระหว่างวันได้อีกด้วย ในส่วนของผักที่แนะนำให้กินในตอนกลางวัน เพื่อให้อิ่มท้องนาน ได้แก่ มะเขือเทศเชอร์รี พริกหวาน แครอท และแตงกวา


สำหรับสาวๆ คนไหนที่วางแผนการกินอาหาร หรือกำลังเอาจริงเอาจังกับการควบคุมการกินอาหารและการลดน้ำหนัก แนะนำว่าควรให้ความสำคัญกับการกินอาหารในช่วงกลางวันให้มากๆ หมั่นกินอาหารที่มีประโยชน์และช่วยให้อิ่มท้องนาน เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นได้เพียงพอ แม้ว่าจะลดปริมาณการกินอาหารในช่วงมื้อเย็นก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook