ผู้ชายรักสุขภาพ เวียร์ ศุกลวัฒน์

ผู้ชายรักสุขภาพ เวียร์ ศุกลวัฒน์

ผู้ชายรักสุขภาพ เวียร์ ศุกลวัฒน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

With charming face, great body, witty personality and, of course, that killer smile, It is not surprising that Weir is always able to utterly impress his admirers and audiences.



กว่าจะมีเบื้องหน้าเป็นภาพปกสุดฮ็อตประจำ DONT เดือนมิถุนายนที่อยู่ในมือผู้อ่านฉบับนี้ ทีมงานของเรามีเบื้องหลังที่วุ่นวายเอาการ เนื่องจากคิวงานละครที่ยาวเหยียดของ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ขณะที่กำหนดวันปิดเล่มก็ใกล้เข้ามาทุกที หลังลุ้นระทึกกันอยู่นาน สุดท้ายตอนจบของเรื่องก็แฮปปี้ราวกับละครช่องเจ็ด เมื่อผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มฮ็อตแจ้งคิวว่างแบบปัจจุบันทันด่วน เนื่องจากกองละครคืนคิวหนึ่งวัน

“ช่วงนี้ถ่ายละครอยู่สองเรื่องครับ มี ‘พราว’ ที่เล่นกับอั้ม-พัชราภา แล้วก็มี ‘ล่ารักสุดขอบฟ้า’ กับน้องมิน-พีชญา แค่สองเรื่องก็เต็มอาทิตย์แล้ว วันนี้ที่มาได้เพราะกองถ่ายไม่เอาคิว” เวียร์กล่าวถึงสาเหตุของตารางงานที่อัดแน่นในช่วงนี้
 
NOT SEXY BUT HEALTHY
     แม้จะขลุกขลักในตอนต้น แต่แฟชั่นเซ็ตอวดรูปร่างกำยำของเวียร์ในอิริยาบถเซ็กซี่เล็กๆ ก็ถือเป็นผลลัพธ์คุ้มค่า อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้เวียร์ขอค้านเพราะเขาไม่เคยมองตัวเองว่าเซ็กซี่เลย
“ไม่อะ ไม่ค่อย จะเป็นแนว Healthy มากกว่า ช่วงหลังๆ เรามีฟิตเนสของตัวเอง เปิดกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เล่นฟิตเนสด้วยกัน พอออกกำลังกายคนก็เห็นว่าเรามีความเปลี่ยนแปลง จากเมื่อก่อนผอมก็จะเริ่มมีกล้ามเนื้อมากขึ้น แล้วพอได้ถ่ายลงนิตยสาร คนก็เริ่มเห็น ส่วนวันนี้ก็ถ่ายเป็นแนวแบบผู้ชายๆ มีเหงื่อ อาจจะเซ็กซี่หน่อยๆ แต่ก็ไม่เยอะครับ ดูแบบเท่ๆ มากกว่า”

นั่นคือสิ่งที่หนุ่มฮ็อตมองตัวเอง แต่เขาก็มองเห็นภาพเวียร์ ศุกลวัฒน์จากมุมมองของแฟนๆ เช่นกัน “มีคนบอกว่าชอบตาผม คือผมเป็นคนตาโต แล้วก็เป็นคนขี้เล่น เวลาสื่ออารมณ์ทุกอย่างมันจะออกมาชัดเจนทางตา เขาบอกว่าเวลาผมมองแล้วละลาย” เขาหยุดพูด ส่งยิ้มตาเป็นประกาย ก่อนจะบอกว่า “อีกอย่างน่าจะเป็นเรื่องที่เราออกกำลังกายด้วย พอรูปร่างดีขึ้น มีรูปถอดเสื้อออกมาบ้าง บวกกับการโพสและสายตาที่จิกกล้อง” เขาหัวเราะเขินๆ แล้วปิดท้ายว่า “คนก็เลยมองว่าเราเซ็กซี่”

ที่ผ่านมา เวียร์เล่นกีฬามาโดยตลอด รวมทั้งยังเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลของทีมโรงเรียนและมหาวิทยาลัยแต่ไม่เคยเข้ายิม จนกระทั่งสองปีก่อนที่ต้องเล่นละครเป็นนักมวย เขาจึงต้อง ‘ปั้นหุ่น’ เพื่อให้สมบทบาท
“พอเราเริ่มฟิตหุ่นมามันก็รู้สึกดี สดชื่น สุขภาพ ร่างกายก็ดีขึ้น หุ่นดีขึ้นด้วย เลยกลายเป็นอาการเสพติด ก็เลยออกกำลังกายอย่างจริงจังมาตั้งแต่ตอนนั้น ผมจะเข้ายิมอาทิตย์หนึ่งประมาณ 2-3 ครั้ง ครั้งละชั่วโมง แล้วก็ออกกำลังอย่างอื่น ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เล่นเวคบอร์ดบ้าง หากีฬาทำตลอดครับเพื่อไม่ให้ร่างกายเหี่ยวเฉา เพราะเราก็อายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”


 
A MOTORCYCLE MAN
นอกจากจะชื่นชอบการออกกำลังกายกระทั่งมียิมเป็นของตัวเอง การขี่มอเตอร์ไซค์ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เวียร์หลงใหลถึงขั้นเปิดโชว์รูมมอเตอร์ไซค์เลยทีเดียว
“ไม่คิดหรอกว่าจะทำเป็นธุรกิจ ขี่มอเตอร์ไซค์ตามความชอบปกติ เราชอบชีวิตอิสระ อยากไปไหนก็ไป ชอบชีวิต Adventure หน่อยๆ อยากไปต่างประเทศก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไป แต่ขี่มานานๆ มีแต่เสียตังค์ ก็คิดว่าลองทำธุรกิจมอเตอร์ไซค์เลยดีกว่า ตลาดมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มันโตขึ้น 30% จากเมื่อก่อนที่คนไม่ค่อยขี่ เราคิดว่าถ้าทำก็น่าจะโอเค เพราะเป็นสิ่งที่เรารักด้วย ทำแล้วสนุก ไม่ได้หวังเร่งทำกำไร แต่ทำไปเรื่อยๆ กับกลุ่มเพื่อนที่ชอบเหมือนกัน ได้นั่งคุยกัน ขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปด้วยกัน ก็แฮปปี้แล้ว ก็ขายไปเรื่อยๆ กะว่าสักสองปี ถึงจะเริ่มทยอยปันผล” เวียร์พูดถึงแผนที่วางไว้คร่าวๆ

ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่กลัวอันตราย?
“ก็เสี่ยง แต่เราเทรนเรื่องขับขี่ปลอดภัยสำหรับมอเตอร์ไซค์ใหญ่ แล้วก็มีอุปกรณ์ Safety พร้อม เพราะเวลาที่เกิดอะไรไม่คาดคิด ก็ช่วยได้เยอะ”

เคยเกิดไหม?

“เคยคว่ำสองรอบแต่ไม่เป็นไรมาก มีรอยช้ำ ถลอกนิดๆ หน่อยๆ เป็นประสบการณ์ ไม่ล้มก็ไม่รู้”

แต่ไม่กลัว?
“กลัวดิ” เขาตอบพร้อมกับหัวเราะร่วน “หลังจากล้มก็ Fail อยู่พักหนึ่ง ร่างกายไม่ได้เจ็บ พักฟื้นไม่นาน แต่ตกใจอะ พักฟื้นใจอยู่ประมาณอาทิตย์หนึ่ง แต่ก็ต้องขี่ให้หายกลัวไปเลย ให้สามารถข้ามจุดนั้นไปได้”

แม้จะขี่ได้เพียงครั้งละคัน แต่เวียร์ก็อดไม่ได้ที่จะเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์มากกว่าหนึ่ง
“มีสามสี่คัน มีอยู่ตูดเดียวไม่รู้ซื้อทำไมเยอะแยะ” เขาแซวตัวเองอย่างอารมณ์ดี “ถ้าจะซื้ออีก คงต้องขายออก เป็นงานแทนที่แล้วล่ะ เพิ่มไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ก็แต่งโน่นนี่ไป แต่รถผมเป็นรุ่น Classic ไม่เบื่ออยู่แล้ว”

เวียร์พูดถึงมอเตอร์ไซค์แสนรักได้เรื่อยๆ เราเลยกระเซ้าเล่นๆ ว่าระหว่าง ‘รถ’ กับ ‘สาว’ เขาจะเลือกอะไร
“ถามอย่างนี้ต้องดูรูปนี้”

เขายื่นหน้าจอโทรศัพท์มาให้เราดู ภาพตรงหน้าคือผาสูงชัน มีมอเตอร์ไซค์จอดด้านหลัง ริมผาคือภาพชายหนุ่มร่างกำยำยืนมองหญิงสาวหล่นจากผา พร้อมคำบรรยาย ‘She said the bike or me’
“ชัดเลย You choose the bike” เราหัวเราะกับภาพตรงหน้า
ผู้หญิงก็โดนถีบตกไป” เวียร์หัวเราะเสียงดัง
“พี่ๆ ในกลุ่มมีเมียกันหมดแล้ว จะชอบรูปนี้มาก แต่จริงๆ มันคนละแบบกัน เราเลือกผู้หญิงที่ไปกับเราได้อะ ผู้หญิงที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปกับเราได้ หมายความว่าเขาพร้อมจะล้มไปกับเราแล้วนะ ตอนที่ออกทริปไปจีน ผมเห็นผู้หญิงซ้อนสามีตัวเอง เกาะเป็นลิงเลยนะ ผมถามไม่กลัวล้มเหรอ เขาบอก ถ้าผัวพี่ล้มพี่ก็ต้องล้มไปด้วยสิ น้ำตาจะไหล”


 ALWAYS PLAN AHEAD
เวียร์ยังร่วมหุ้นทำร้านอาหารกับเพื่อนๆ อีกสองแห่ง อีกทั้งยังมีแพลนที่จะทำธุรกิจอื่นๆ ในอีกไม่ช้า

เป็นจอมวางแผน?
     “ตลอด เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เรียนสาธิต เด็กสาธิตคือเด็กทดลอง ให้คณะครุศาสตร์หรือคณะศึกษาศาสตร์มาสอนเรา เราจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง เอาตัวรอดได้เพราะเหมือนเรียนด้วยตัวเอง แล้วมาเป็นหนักๆ ตอนที่เรียนวิศวะ เพราะเขาสอนให้เราวางแผนลำดับความสำคัญและการนำไปใช้ แล้วพ่อแม่ก็เลี้ยงแบบบุฟเฟต์ ให้อิสระเราเรื่องความคิดและทุกๆ อย่าง ทุกวันนี้ก็คิดว่าเราเก่งระดับหนึ่งที่เอาตัวเองรอดได้ เอาเพื่อนๆ รอดได้”

ธุรกิจบันเทิงคือโปรเจ็กต์ต่อไปของเขา
“แต่ยังเราไม่รู้ว่าจะเป็นรูปแบบละคร รายการ หรือหนัง สัก 35 ก็น่าจะทำเบื้องหลังได้แล้วล่ะ คือผมมองว่าอีกสิบปีคนอาจจะมองว่าเราเป็นพระเอกไม่ได้ แล้วผมก็ไม่อยากเป็นพ่อนะ พูดจริงๆ”

ทำไมถึงคิดว่าจะต้องเป็นพ่อเร็ว?
“ก็เผื่อไว้ แต่ในใจก็คิดนะว่า 40 ผมก็ยังเป็นพระเอก ผมพูดงี้เลย”

มั่นใจ?
“มั่นใจ ผมยังเล่นได้ ถ้า 40 มีคนบอก ‘พี่ว่าเวียร์ไม่ไหว’ แต่ผมไหว พี่ไม่ให้เล่น ผมทำละครเอง เป็นพระเอกเองเลย รับรองว่าไม่ยอมแก่แน่” เวียร์พูดยิ้มๆ ทว่าน้ำเสียงหนักแน่นเป็นสัญญาณให้เรารู้ว่าเขาหมายความตามนั้นจริงๆ

READY FOR 30S
คำว่า ‘ไม่ยอมแก่’ ของเวียร์หมายถึงการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพื่อให้ดูดีในทุกช่วงวัย ในวัย 29 ซึ่งถือเป็นช่วงอายุส่งท้ายเลขสองจึงไม่ทำให้เขาเป็นกังวล
“ไม่กลัวเลขสาม จริงๆ 30 นี่เพิ่งเริ่มหล่อเลยนะ ดูโต ไม่งอแง มีประสบการณ์มากขึ้น หน้าตาก็ดีขึ้น ไม่มีเบบี้แฟต ดูแล้วเข้ารูปเข้ารอย ผู้หญิงก็จะมองว่าเราตั้งตัวได้ พร้อมที่จะดูแลเขาได้แล้ว ผู้ชายยิ่งแก่ยิ่งหล่อครับ”

หมายความว่าปีหน้าเวียร์จะหล่อกว่านี้?
“สาธุ” เขาหัวเราะร่วน

STAND STILL, STAY STRONG
    จากพระเอกหน้าใหม่วัยใส พริบตาเดียวเวียร์ก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกรุ่นใหญ่ที่มีผลงานให้แฟนๆ ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง
    “การทำงานเร็วทำให้ต้องโตเร็วกว่าคนอื่น เพราะถูกบังคับด้วยงานที่ทำให้เราต้องรับผิดชอบ แต่ก็โชคดีที่เริ่มตอนอายุ 20 ทำให้เราไม่ขาดช่วงซ่าแบบวัยรุ่น ไม่เหมือนคนที่ต้องทำงานตั้งแต่เด็ก ของผมนี่มีครบทั้งเพื่อน ม.ปลาย เพื่อนมหา’ลัย ทุกวันนี้ก็ยังซ่ากันอยู่”

ท่ามกลางชื่อเสียงและความสำเร็จ เวียร์บอกว่ามิตรภาพที่หยั่งรากแน่นแฟ้นจากวัยเด็กจนถึงปัจจุบัน มีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้เขายังเป็นศุกลวัฒน์คนเดิม     
“ช่วงแรกๆ ก็น่ากลัวเหมือนกัน เราด้อยประสบการณ์ แล้วถูกถาโถมด้วยคำชมจากคนรอบข้าง ซึ่งอันตรายมากสำหรับนักแสดง ถ้าเอาไม่อยู่ก็จะไหลไปตามกระแส กลายเป็นหลุด ลืมตัว แต่ผมโชคดีที่มีเพื่อนสนิทที่คบมาตั้งแต่เด็กที่เตะตูด ตบหัวกันมา ไอ้พวกนี้มันมองผมเป็น ‘ไอ้เหี้ยเวียร์’ ตลอด เวลาเจอกับเพื่อนกลุ่มนี้ ผมก็จะรู้สึกว่ากูก็ยังเป็นกู ผมมีเพื่อน มีครอบครัวคอยดึงอยู่ตลอด มันก็จะช่วยตบๆ ให้เรายังเป็นคนปกติอยู่”

    คนปกติแบบเวียร์เป็นอย่างไร?
“ผมก็มองว่าตัวเองป็นคนตรงๆ ชอบไลฟ์สไตล์แบบผจญภัย คนอื่นๆ ก็บอกว่าเวียร์โตขึ้นนะ เป็นอย่างนี้ดีละ ผมคิดว่าจริงๆ มันคงเป็นสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว แต่ยังไม่ชัดเจน จนกระทั่งโตขึ้น ผ่านการหล่อหลอมจากสังคมและประสบการณ์ต่างๆ สัก 29, 30 มันก็เริ่มจะชัดขึ้น เวียร์ที่เป็นเวียร์อย่างนี้แหละ ผู้หญิงสามารถเข้ามาจับจองได้ ตอนนี้คาแร็กเตอร์ชัดแล้ว ไม่เปลี่ยนแล้ว” เขาพูดทีเล่นทีจริง


 
GIRL OF MY DREAM
เมื่อหนุ่มฮ็อตเกริ่นเรื่องสาวออกมาก่อน เราจึงไม่ยอมปล่อยผ่าน

แล้วผู้หญิงแบบไหนล่ะที่อยากให้เข้ามาจับจอง?
“สะโพกใหญ่หน่อยนะครับ จะได้คลอดลูกง่าย” เขาหัวเราะเสียงดังอีกครั้ง ก่อนจะปรับเป็นโหมดที่จริงจังขึ้น
“ผมชอบผู้หญิงใจกว้าง มีเหตุผล ความคิดเป็นผู้ใหญ่ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เพราะเวลาเราจะมีครอบครัวหรือมีแฟนมันต้องอยู่ด้วยกันนาน ผมชอบผู้หญิงง่ายๆ เข้ากับไลฟ์สไตล์ผมได้ เพราะเรากิจกรรมเยอะ และเราจะไม่ดึงเขามาอยู่กับเรา
ตลอดเวลา ถ้าเจอผู้หญิงที่ไม่เข้าใจก็คงอยู่กันยาก”

แล้วไม่พาเขาไปทำกิจกรรมด้วยหรือ?
“คือไม่บังคับ ถ้าอยากไปก็ไป แต่ถ้าเราอึดอัดก็จะบอกตรงๆ ผมจะแสดงตัวตนให้เห็นตั้งแต่ต้น แล้วก็ชอบผู้หญิงที่กล้าพูดกล้าเตือนเรา เพราะคงไม่มีใครทำอย่างนั้นนอกจากพ่อแม่ เพื่อน หรือคนที่เขารักเรา ผมต้องการผู้หญิงแบบนั้น”

นั่นคือลักษณะนิสัย แล้วหน้าตาล่ะ?
“ชอบผู้หญิงขาว เพราะตัวเองเป็นคนเข้ม ผมฟังพ่อมา พ่อบอกว่าให้หาเมียขาวๆ ลูกจะได้ไม่ดำ ก็จะชอบผู้หญิงที่ขาวกว่าตัวเรา แค่นั้น หน้าตาก็แล้วแต่ คนที่เข้ากับเราได้อาจจะไม่ตรงกับที่เราต้องการทั้งหมด”
 

   ที่ผ่านมาเวียร์ไม่เคยมีข่าวเจ้าชู้ เพราะเขาจริงจังและให้คุณค่ากับเรื่องความสัมพันธ์    
“เวลาคบใครก็คบคนเดียว ถ้าเลิกกันก็ค่อยมีใหม่ คบหลายคนมันก็เหนื่อยนะผมว่า คบทีละคนดีกว่า ไม่ใช่ก็ไม่ใช่ ก็หาใหม่”

สถานภาพหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไร?
“อยู่ในช่วงที่สบายๆ ไม่ได้กดดันตัวเองหรือกดดันคนอื่น คุยไปเรื่อยๆ ไม่มีการรีบเร่ง ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ เมื่อไรก็เมื่อนั้น นี่คงเป็นเรื่องเดียวที่ไม่ได้วางแผน เพราะเรื่องความรักวางแผนไม่ได้ ต้องให้เป็นไปตามธรรมชาติ ถ้ามันใช่ก็ใช่ อะไรเป็นของเราก็เป็นของเรา”

แม้กระนั้น เวียร์ก็ยังมีแพลนเรื่องครอบครัวไว้หลวมๆ
“ก็มีนึกไว้ ตอนนี้เหลือเราเป็นลูกชายคนเดียว เพราะพี่ชายเสียไปสักพักแล้วเราก็ต้องสร้างครอบครัว ต้องสืบต่อนามสกุลตามแบบฉบับของลูกผู้ชายที่ต้องมีครอบครัว มีหลานให้คุณแม่ คุณพ่อ ปู่ ย่า ตา ยายได้อุ้ม ไม่เกิน 35 แหละก็ต้องมีเมียมีลูกแล้ว”

ถึงวันนั้น เมืองไทยก็จะมีพระเอกคุณพ่อสุดฮ็อตประดับวงการบันเทิงอีกหนึ่งคน

ชมภาพ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ในแบบที่คุณต้องทึ่ง คลิก!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook