6 เคล็ดลับแก้อาการท้องอืด พุงป่อง และมีลมในท้อง

6 เคล็ดลับแก้อาการท้องอืด พุงป่อง และมีลมในท้อง

6 เคล็ดลับแก้อาการท้องอืด พุงป่อง และมีลมในท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใดที่สาวๆ มีอาการท้องอืด พุงป่อง หรือมีลมในท้อง เชื่อว่าแทบจะทุกคนไม่มีความมั่นใจที่จะกล้าอวดหน้าท้องของตัวเอง ดังนั้นเพื่อเรียกความมั่นใจในตัวเองด้วยการมีหน้าท้องแบนราบ วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้ถึง 6 เคล็ดลับที่ช่วยแก้อาการท้องอืด พุงป่อง และมีลมในท้องมาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ


1.ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน
เริ่มแรกให้สาวๆ ใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน เพราะเมื่อมีอาการท้องอืดจนหน้าท้องป่อง การเลือกกินอาหาร เช่น กินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง ดื่มน้ำประมาณ 6-8 แก้วต่อวัน รวมถึงใส่ใจในการออกกำลังกาย หรือหมั่นขยับตัว จะช่วยลดอาการท้องอืดได้ดีมากๆ


2.กินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูง
อาหารที่มีโพแทสเซียมสูง เช่น แคนตาลูป กล้วย ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง ถั่ว และมะเขือเทศ จะช่วยลดอาการท้องอืดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากโพแทสเซียมเป็นสารอาหารที่มีหน้าที่ช่วยขับของเหลวที่เป็นส่วนเกินออกจากร่างกาย แถมยังเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว


3.กินอาหารที่มีโพรไบโอติก
อาหารที่มีโพรไบโอติก เช่น นัดโตะ กิมจิ หรือโยเกิร์ต มีส่วนช่วยลดอาการท้องอืด พุงป่อง และลดอาการมีลมในท้องได้ดี เนื่องจากอาหารเหล่านี้จะมีส่วนผสมของโพรไบโอติกที่ถือเป็นแบคทีเรียที่ดี มีความสามารถช่วยลดก๊าซและกรดได้


4.ห้ามกินอาหารเร็ว
การกินอาหารเร็ว หรือเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด จะทำให้สาวๆ เผลอกลืนอากาศไปพร้อมๆ กับอาหาร ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ง่าย วิธีที่จะช่วยลดอาการท้องอืดจึงเป็นการกินอาหารช้าๆ เคี้ยวให้ละเอียด เพราะจะช่วยป้องกันการกินอาหารที่มากเกินไปได้ด้วย


5.งดกินแป้งช่วงดึก
การกินแป้งหรืออาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตในช่วงดึก จะทำให้เกิดอาการท้องอืด พุงป่อง และมีลมในท้องได้ ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการหลีกเลี่ยงอาการดังกล่าว แนะนำให้หลีกเลี่ยงการกินแป้งในช่วงหลัง 2 ทุ่ม หรือกินอาหารเย็นให้เสร็จก่อนเข้านอนประมาณ 3-4 ชั่วโมง


6.ลดการดื่มน้ำอัดลม
การดื่มน้ำอัดลม มีส่วนทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ง่าย แถมยังเป็นการสร้างความเสียหายให้กับระบบย่อยอาหาร จึงทำให้มีอาการอาหารไม่ย่อย ตลอดจนมีแก๊สในกระเพาะอาหาร และทำให้เกิดอาการท้องอืดตามมาได้


สำหรับสาวๆ ที่อยากแก้ปัญหาอาการท้องอืดให้ได้ผลเร็วๆ แนะนำให้ปฏิบัติตาม 6 เคล็ดลับเหล่านี้กันค่ะ รับรองว่าวิธีเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยลดอาการท้องอืด พุงป่อง หรือลมในท้องเท่านั้น แต่ยังเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารและการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook