"มายด์ ลภัสลัล" เผยเทคนิครักษาน้ำหนัก 42 ให้คงที่ และวิธีดูแลตัวเองให้ดูเด็ก

"มายด์ ลภัสลัล" เผยเทคนิครักษาน้ำหนัก 42 ให้คงที่ และวิธีดูแลตัวเองให้ดูเด็ก

"มายด์ ลภัสลัล" เผยเทคนิครักษาน้ำหนัก 42 ให้คงที่ และวิธีดูแลตัวเองให้ดูเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องรู้จักนักแสดงสาว "มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล" เพราะเธออยู่ในวงการมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันในวัย 28 แต่หลายคนก็ยังมองว่าเธออายุน้อยกว่าอายุจริงเสมอนั่นจึงทำให้เธอมักจะได้รับบทบาทเป็นเด็กมหาวิทยาลัย หรือบางครั้งเป็นเด็กมัธยม

แม้ระยะหลังเจ้าตัวจะพยายามปรับลุคให้ดูโตทั้งแต่งหน้า แต่งตัว ซึ่งส่งผลให้งานที่เข้ามาเริ่มขยับให้เธอมีโอกาสได้รับบทที่โตขึ้นบ้าง แต่ถึงอย่างไรสาวมายด์ก็เป็นอีกสาวใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพ และรูปร่างอยู่เสมอ มาดูกันว่ามายด์ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

ออกกำลังกาย

เรื่องออกกำลังกายสำคัญมาก มายด์เลือกออกกำลังกายด้วยการทำพิลาทิส มายด์ไม่ชอบคาดิโอเพราะทำแล้วเหนื่อย และถ้าผอมแบบคาดิโอถ้าไม่เวทจะเหี่ยว ไม่เฟิร์ม แต่พิลาทิสคล้ายโยคะผสมคาดิโอและเวทเทรนนิ่งเข้าด้วยกัน เป็นการออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อมัดเล็ก เพราะเราเป็นผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเล่นให้กล้ามใหญ่ แค่เล่นให้เฟิร์ม และกระชับเท่านั้น และพิลาทิสก็เป็นการออกกำลังกายที่สนุก ช่วยแก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรมได้ เน้นท่ายืด มันไม่ใช่การยกเวทที่น้ำหนักมากกว่าตัวเรา แต่เหมือนเป็นการยกน้ำหนักตัวเรา อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งๆ ละ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าพอมีเวลาจะเล่นวันเว้นวัน

ใบหน้า

ถ้าเป็นหน้ามายด์จะนวดหน้ากับคลินิกที่ใช้บริการจะเป็นกึ่งๆ เวลเนสด้วย มายด์ต้องใช้การนวดหน้าด้วยมือ เพราะหน้าเล็ก ถ้าใช้เครื่องนวดจะไม่ทั่วถึง จะนวดหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่ถ้าไม่มีเวลาเข้คลินิกก็จะใช้เครื่องนวดเอา เพราะว่านวดหน้าด้วยมือส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 90 นาทีสูงสุด แต่ถ้าใช้เครื่องจะใช้เวลาแค่ 30 นาทีหน้าก็ใสออกมาแล้ว

อาหารการกิน

มายด์เลือกการทำ IF เลือกแบบ 16/8 โดยเริ่มทานมื้อแรกคือตอนเที่ยงและพยายามไม่กินอะไรหลัง 3 ทุ่ม แต่ถ้าเป็นไปได้จะไม่เกิน 2 ทุ่ม มียืดหยุ่นนิดหน่อย ก่อนหน้านี้มายด์ลองมาทั้งกินคลีน อดอาหาร แต่รู้สึกว่าทำ IF แล้วเห็นผลดีที่สุด ไม่เครียด ไม่โหย พอร่างกายชินมันก็โอเคกับช่วงเวลา

ตอนกินคลีนทำมา 3 ปีติดเพราะเคร่งมาก แต่พอมากินอาหารปรุงรสแบบทั่วไปกลับท้องเสียเป็นเดือนๆ รู้สึกว่ามีผลเรื่องขับถ่าย จึงคิดว่าแบบนี้ไม่ได้เพราะเราต้องกินอาหารตามกองถ่ายมันจะไม่สะดวก เลยปรับมากินโปรตีนเช็คทั้งเช้า-เย็น กินอาหารแค่กลางวันเท่านั้น ก็ไม่ได้อีก รู้สึกพลังงานไม่เพียงพอ และพอเริ่มฮิตทำ IF กันเลยลองทำบ้างแล้วมันเวิร์ค ยิ่งตอนเช้าเราไม่กินข้าวแต่ก็ยังมีแรงทำงาน มันคงดึงพลังงานเก่ามาใช้ และเมื่อเรากินข้าวกลางวันปุ๊บ เราจะรู้ตัวเลยว่าทำให้เราง่วง แต่จะบูธด้วยอาหารเสริมบำรุงสมองและประสาท 

สำหรับเทคนิคการกิน IF ของมายด์คือกลางวันทานอะไรก็ได้โซเดียม ขนม กินตอนกลางวันให้หมดเพื่อจะได้มีเวลากินน้ำไล่โซเดียมออกทางปัสสาวะให้หมด และมายด์นอน 4 ทุ่มจึงต้องทานสิ่งเหล่านี้ไม่ให้เกิน 1 ทุ่ม ซึ่งทำให้น้ำหนักมายด์คงที่อยู่ที่ 42 ซึ่งเป็นน้ำหนักที่มายด์ต้องรักษาไว้ เนื่องจากเราเป็นคนตัวเล็ก ถ้าอ้วนจะดูตันในกล้อง และจะช่างน้ำหนักทุกวันตอนเช้า แม้แต่ไปเที่ยวยังพกเครื่องช่างน้ำหนักติดตัวไปด้วย และถ้าหิวตอนดึกมายด์จะมีแอปเปิ้ลแช่ตู้เย็นไว้ทานแก้หิว

จากเทคนิคดูแลตัวเองที่กล่าวมามายด์มีเป้าหมายเพื่อลดน้ำหนัก เนื่องจากเดิมตั้งแต่อายุ 17 มายด์ค่อนข้างเป็นคนเจ้าเนื้อ ซึ่งที่ผ่านมาพยายามใช้ทางลัดทั้งนวดกระชับแต่ก็ไม่ได้ผล จนมาทำ IF และทำต่อเนื่องมาแล้ว 4 ปีตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาด

สุดท้ายเจ้าตัวฝากเทคนิคถ้าอยากดูเด็กกว่าอายุจริง ต้องไม่เครียด นอนเร็ว ช่วงโควิดเธอทำได้ตามแผนที่กำหนดไว้เป๊ะๆ ทั้งการออกกำลังกาย และการทานอาหาร ปรากฎว่าหน้าใสมาก ไม่มีสิวขึ้น


อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ "มายด์ ลภัสลัล" เผยเทคนิครักษาน้ำหนัก 42 ให้คงที่ และวิธีดูแลตัวเองให้ดูเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook