5 อาหารลดพุง กินอิ่มท้องแทนข้าวได้ อยากหุ่นสวยต้องลอง

5 อาหารลดพุง กินอิ่มท้องแทนข้าวได้ อยากหุ่นสวยต้องลอง

5 อาหารลดพุง กินอิ่มท้องแทนข้าวได้ อยากหุ่นสวยต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสาวๆ คิดว่าการกินข้าวทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น วันนี้เราจะชวนให้มารู้จักอาหาร 5 ชนิดที่สามารถกินแทนข้าว ซึ่งเหมาะสำหรับทุกคนที่มีความต้องการจะลดแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตอย่างยิ่ง ที่สำคัญอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้ยังมีส่วนช่วยลดพุงได้ดีเลยทีเดียว มาดูกันดีกว่าว่าอาหาร 5 ชนิดที่สามารถกินแทนข้าวมีอะไรกันบ้าง


1.ถั่วเลนทิล
ถั่วเลนทิล คือ อาหารที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก ซึ่งถั่วชนิดนี้จะมีลักษณะกลมๆ แบนๆ มีทั้งสีเหลือง แดง เขียว และน้ำตาล ในส่วนของสารอาหารที่อุดมอยู่ในถั่วเลนทิลได้แก่โปรตีนและไฟเบอร์สูง จึงสามารถกินแทนข้าวได้ เนื่องจากให้ความรู้สึกอิ่มท้องได้ง่ายและอิ่มนาน


2.บุก
บุก คือพืชที่ถูกเอามาทำให้สามารถกินได้ง่าย โดยมักจะทำออกมาในรูปแบบของบุกข้าวหรือเส้นบุก ทั้งนี้บุกจัดเป็นอาหารที่แนะนำให้กินแทนข้าวได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือลดพุง เนื่องจากเป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำและไฟเบอร์สูง อีกทั้งยังสามารถดูดซึมน้ำในกระเพาะอาหารและเกิดการพองตัว ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนานอีกด้วย


3.ควินัว
ควินัวคือพืชที่มีโปรตีนสูงมาก แต่ให้ปริมาณไขมันต่ำ หากนำมาเปรียบเทียบกับอาหารชนิดอื่นๆ ควินัวจะมีความคล้ายกับธัญพืชไม่ขัดสีหรือข้าวโพด ซึ่งเป็นอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน จึงสามารถเอามากินแทนข้าวได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ควินัวยังมีคาร์โบไฮเดรตและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไฟเบอร์ แมกนีเซียม โฟเลต ฟอสฟอรัส แมงกานีส ธาตุเหล็ก และทองแดง


4.ดอกกะหล่ำ
ดอกกะหล่ำจัดเป็นผักที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่เลือกวิธีการลดน้ำหนักแบบคีโต เนื่องจากผักชนิดนี้มีคาร์โบไฮเดรตต่ำและแคลอรีไม่สูง จึงเหมาะสำหรับการเอามากินแทนข้าว โดยเฉพาะในช่วงลดน้ำหนัก นอกจากนี้ดอกกะหล่ำยังมีไฟเบอร์สูงซึ่งดีต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายอีกด้วย


5.ผักใบเขียว
ผักใบเขียวหลากหลายชนิด เช่น ผักโขม คะน้า หรือปวยเล้ง จัดเป็นผักที่แนะนำให้กินแทนข้าวได้ โดยเฉพาะการกินแทนมื้อเย็น เนื่องจากผักเหล่านี้มีคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานต่ำ ไขมันต่ำ แต่ไฟเบอร์สูง ซึ่งจะช่วยให้อิ่มท้องง่าย นอกจากนี้ผักใบเขียวยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมายเลยทีเดียว จึงสามารถกินเพื่อลดความอ้วนได้สบาย


เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ อยากลองลดปริมาณการกินข้าว เพื่อควบคุมน้ำหนัก หรือต้องการลดพุงเพื่อให้หน้าท้องแบนราบ แนะนำให้ลองกินอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้กันค่ะ ซึ่งอาหารเหล่านี้ล้วนสามารถกินแทนข้าวได้ เนื่องจากให้สารอาหารที่ไม่ต่างจากการกินข้าวนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook