วิธีแก้เล็บเป็นเชื้อรา จากการทำเล็บเจล

วิธีแก้เล็บเป็นเชื้อรา จากการทำเล็บเจล

วิธีแก้เล็บเป็นเชื้อรา จากการทำเล็บเจล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครทำเล็บเจลบ่อยๆ ไม่ว่าจะทาเล็บ หรือต่อเล็บ ก็มักจะมีปัญหาเชื้อราจากการทำเล็บไว้เป็นเวลานาน วันนี้เราก็เลยจะมาแชร์วิธีแก้เล็บเป็นเชื้อราให้กลับมาดีเหมือนเดิมกันค่ะ ใครทำเล็บเจลบ่อยๆ ต้องดู!!


1. ถอดเล็บที่ต่อ และล้างเล็บเจลให้หมด


เป็นเชื้อราแล้ว ก็ต้องหยุดเล็บสวยไปก่อนนะคะ! ห้ามทำเล็บซ้ำๆ เพื่อปิดบังรอยเชื้อราเด็ดขาด ถึงแม้อาจจะดูเล็บไม่สวยน่ามอง แต่ก็ต้องทำใจ แล้วรีบรักษาเชื้อราให้หมดไปเร็วที่สุด ก่อนที่จะลุกลามกลายเป็นรักษายาก ดังนั้นจำไว้เลยว่าถ้าเป็นเชื้อราแล้ว ห้ามทำเล็บเพื่อปิดบังไว้เด็ดขาด!


2. อย่าให้เล็บเปียกชื้น


เพราะเชื้อรามักเกิดจากความอับชื้น เมื่อล้างเล็บเจลออกแล้ว ก็ควรดูแลเล็บอย่างดี ถ้าล้างมือก็ควรเช็ดให้แห้งทุกครั้ง อย่าให้มือเปียกอับชื้น พยายามไม่ใส่ถุงมือเพราะจะทำให้เหงื่อออกและอับได้


3. ฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์


ล้างมือให้สะอาดตลอดเวลา ฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ โดยอาจจะฉีดสเปรย์พ่นบริเวณเล็บที่เป็นเชื้อรา จะรู้สึกเย็นจากแอลกอฮอล์ และช่วยลดเชื้อโรคอื่นที่อาจจะสะสมอยู่ได้ด้วย


4. หยดยารักษาเชื้อราห้ามขาด


ที่สำคัญคือควรหยดยารักษาเชื้อราทั้งเช้าและเย็นห้ามลืมเด็ดขาด ลองปรึกษาเภสัชกรให้แนะนำวิธีใช้ และหมั่นหยดยาต่อเนื่อง เพื่อให้เชื้่อราค่อยๆ ลดลง และยับยั้งไม่ให้เพิ่มขึ้นใหม่ โดยแนะนำให้ตะไบหน้าเล็บเบาๆ เพื่อให้ยาสามารถลงลึกไปใกล้กับเชื้อราได้มากที่สุด


5. พบแพทย์ผิวหนัง


ถ้าเป็นเชื้อรามานานจนเรื้อรังและรักษาไม่หายสักที ควรไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการตรวจและเลือกวิธีการรักษาที่ถูกต้อง แพทย์อาจจะให้รับประทานยาฆ่าเชื้อร่วมด้วย ถ้าใครเป็นเยอะแล้วกลัวลุกลามไปยังเล็บอื่นๆ แนะนำให้รีบไปพบแพทย์ผิวหนังจะดีที่สุดค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook