ขาวออร่าหลบไป..สาว ผิวน้ำผึ้ง หรอก! ถึงงาม โลกตะลึง

ขาวออร่าหลบไป..สาว ผิวน้ำผึ้ง หรอก! ถึงงาม โลกตะลึง

ขาวออร่าหลบไป..สาว ผิวน้ำผึ้ง หรอก! ถึงงาม โลกตะลึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขาวออร่าหลบไป..สาว"ผิวน้ำผึ้ง"หรอก! ถึงงาม"โลกตะลึง"ดู"เมญ่า"Miss Thailand World 2014 สิ!

เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์เวทีนางงามของไทยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเวที Miss Thailand World 2014 (มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014) นี้ หลัง "เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง" สาวเข้มเลือดสะตอ วัย 22 ปี สามารถพิชิตใจคณะกรรมการ ได้ครองมงกุฏเพชร พร้อมสายสะพาย กวาดของรางวัลทั้งทาโฮม รถยนต์ และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เพียงชั่วข้ามคืน

เมญ่า มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014เมญ่า มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014

ที่สำคัญ สาวงามผู้นี้ หาได้มีผิวขาวออร่าเปล่งปลั่งดั่งชะโลมไวท์เทนนิ่ง อย่างที่สาวไทยนิยมกันไม่ แต่ เมญ่า นศ.ชั้นปีที่4 คณะบริหารธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด จากเมืองไข่เค็ม สุราษฎร์ธานี เธอมีผิวสีแทน โทนน้ำผึ้งออกไปทางเข้ม เฉดคม โดดเด่นกว่าเพื่อนนางๆ นางงามบนเวทีอย่างเห็นได้ชัด

นี่จึงเป็นการพลิกกฎเดิมๆ ของเวทีขาอ่อนได้โดยพลัน ว่า คนที่สวยและรวยความสามารถ ไม่จำเป็นต้องมีผิวขาวอมชมพูเสมอไป หรือ จำเป็นต้องมีเชื้อสายเป็นลูกครึ่งชาตินู้น ชาตินี้ ก็สามารถคว้าตำแหน่งสูงสุดระดับประเทศมาได้ แทนที่จะถูกเขี่ยตกไปรอบแรกๆ ดั่งที่เห็นผ่านๆ มา ซึ่งเมญ่า ก็เป็นหนึ่ง ในสาวงามผู้ผิดหวัง ที่ตกรอบเมื่อคราวการประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2011 แต่เพราะความน่ารักของเธอ ทำให้ได้รับรางวัลพิเศษขวัญใจสื่อมวลชน ปี 2011 กลับบ้านไปเป็นสิ่งปลอบใจ

ความฝันอยากเป็นนางงามของ เมญ่า ไม่ได้สิ้นสุดแค่นั้น ผ่านไป 3 ปี เธอได้นำเอาบทเรียนต่างๆ ไปฝึกฝนพัฒนาตัวเองมาใหม่ ทั้งการดูแลรูปร่าง และการพัฒนาบุคลิกภาพ รวมถึงความงาม จนเธอได้เป็นเจ้าของ สัดส่วน 31-23-31 สูง 173 เซนติเมตร หนัก 49 กิโลกรัม กระทั่ง สามารถทะลุผ่านเข้ารอบ และได้กอบเอามงกุฏแห่งชัยชนะมาเป็นรางวัลแห่งชีวิตของตัวเองได้สำเร็จ ซึ่งเมญา ก็ยอมรับว่า ส่วนหนึ่ง มาจากกำลังใจของแฟนคลับในการประกวดเมื่อ ปี 2011 ด้วย

เมญ่า มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014เมญ่า มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014

โปรไฟล์ ของ เมญ่า ไม่ได้ธรรมดาเพียงแค่นี้ เพราะเธอยังเคยคว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดเวทีนางแบบ เอเชียน ซูเปอร์โมเดล ปี 2553 มาแล้ว ก่อนหน้าในปี 2546 เคยได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในการประกวดร้องเพลง ,ในปี 2547 ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในการประกวด (KPN junier aword) & popular vote ในปี 2548 ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯปี การประกวด YAMAHA ลูกทุ่ง contest รวมถึงยังเคยออกผลงานอัลบั้มลูกทุ่ง ไม่อ้อร้อ ,ได้รับรางวัลผมสวยสุขภาพดี by แพนทีน

มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2014 โปรไฟล์เธอเลอค่า ไม่ธรรมดานะคะ พูดเลย... นี่ล่ะ ความงามที่ทรงคุณค่า ไม่ขึ้นกับสีผิวใดๆ ทั้งสิ้น

หากย้อนไป เมื่อ กว่า 10 ปีก่อน เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1997 ก็เคยได้ นางงามเป็นสาวสีเข้มมาแล้ว นั่นก็คือ "แทน ธัญญ่า สื่อสันติสุข" ผู้พกพาความมั่นใจไปเต็มเปี่ยม ทำให้เธอได้เข้ารอบ รอบ Finalists ( 5 คนสุดท้าย) ประกวด Miss World 1997 และรับได้รางวัล Miss Personality หรือ นางงามบุคคลิกภาพดีเด่นมาแล้ว

แต่ที่สร้างความฮือฮา ให้กับ เวที มิสเวิลด์ 2012 ที่ผ่านมา นั่นก็คือ สาวงามที่คว้าตำแหน่ง มิสเวิลด์ในปีนั้น ได้แก่ หยู เหวินเซียะ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเธอเป็นสาวเลือดมังกร ที่มีผิวสีแทนคมเข้ม ขณะที่ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เป็น นางงามจากเวลล์ ก็มี ผิวสีแทน รองอันดับที่ 2 นางงามจากออสเตรเลีย ก็มีผิวสีแทน ปรากฏว่า นางงามเข้ารอบสุดท้าย ของ มิสเวิลด์ 2012 ปรากฏว่า เป็นผิวสีแทนและสีดำทั้งหมดรวม 7 คน ไม่มีสีขาวแม้แต่คนเดียว ขณะที่ น่าเสียดาย สาวงามจากประเทศไทย ซึ่งปีนั้น คือ ณฉัตร วัลเณซ่า ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ กลับมา

คราวนี้ คนไทยก็ต้องส่งกำลังใจช่วยให้เมญาในการตัวแทนประกวดระดับโลก ซึ่งเธอมั่นใจ จะต้องเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุด อย่างที่มีคนบอกว่า ฝรั่งชอบผิวสีแทน จึงคิดว่า น่าจะเป็นข้อได้เปรียบ บวกกับศักยภาพของตัวเอง บนความคาดหวังที่อยากรับมงกุฎต่อจากเมแกน มิสเวิลด์ 2013 สาวงามจากฟิลิปปินส์ ด้วย

เห็นที ...วงการนางงามในประเทศไทย และสาวไทยทั้งหลาย คงจะต้องเปลี่ยนควาาคิด หันไปฮิต ความงามแบบสีเข้มธรรมชาติ กันแล้วล่ะมั้ง...บอกแล้วว่า ผู้หญิงผิวเข้ม มองยังไงก็ไม่น่าเบื่อ

 

 

คลิกดูภาพ! "เมญ่า" สาวผิวเข้ม สวย เด่น โดนใจ คว้า "มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014" 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ขาวออร่าหลบไป..สาว ผิวน้ำผึ้ง หรอก! ถึงงาม โลกตะลึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook