5 เคล็ดลับช่วยปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ใส่ชุดไหนก็เป๊ะ ปัง

5 เคล็ดลับช่วยปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ใส่ชุดไหนก็เป๊ะ ปัง

5 เคล็ดลับช่วยปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ใส่ชุดไหนก็เป๊ะ ปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วร่างกายของผู้หญิง มักจะมีส่วนที่ไขมันสะสมโดยเฉพาะ นั่นก็คือ บริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้อง ซึ่งสามจุดนี้คือจุดที่ไขมันสะสมได้ง่าย และยังเป็นจุดที่ทำให้สาวๆ ไม่ค่อยมีความมั่นใจในการแต่งตัวอีกด้วย วันนี้เราขอเอา 5 เคล็ดลับการปรับรูปร่างให้สวยสมส่วน ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ สามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจ จะใส่ชุดไหนก็ดูดีมาบอกกันค่ะ จะต้องทำอย่างไรเพื่อให้ร่างกายของผู้หญิงมีรูปร่างที่สมส่วนตามมาดูกันเลย


1.ปรับพฤติกรรมการกินอาหาร
เริ่มแรกให้สาวๆ ปรับพฤติกรรมการกินอาหารเสียก่อน โดยต้องให้ความสำคัญกับการกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น อาหารจำพวกโปรตีน เส้นใย วิตามิน เกลือแร่ และโพรไบโอติกส์ เพราะอาหารเหล่านี้คือกลุ่มอาหารที่มีความจำเป็นต่อกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ และยังช่วยเร่งให้เกิดการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกายอีกด้วย ในขณะเดียวกันสาวๆ ก็ต้องทำใจบอกลาการกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก ชานมไข่มุก หรือเครื่องดื่มรสหวานชนิดต่างๆ


2.หมั่นเคลื่อนไหวร่างกาย
การเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ จะเป็นการช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย และช่วยทำให้ไขมันลดลงได้เร็ว ดังนั้นหลังจากกินอาหาร แนะนำให้ลองทำงานบ้าน เดินเล่น หรือเดินขึ้นลงบันไดดูค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น แถมยังเป็นการกระตุ้นให้อาหารถูกย่อยได้ดี และช่วยดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้นด้วย


3.ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย
หากสาวๆ เป็นคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย แต่อยากมีรูปร่างที่สมส่วน บอกเลยว่าควรให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายให้มาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะต้องออกกำลังกายอย่างหนักหรือหักโหม แต่ในทางตรงกันข้ามสาวๆ จะต้องรู้รูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสม เช่น เล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อกระชับกล้ามเนื้อ หรือทำคาร์ดิโอเพื่อเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย สำคัญที่สุดคือ ควรหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ


4.ให้เวลากับร่างกาย ไม่เร่งรีบ
แม้ว่าสาวๆ มีเป้าหมายในการมีรูปร่างที่สมส่วน แต่ก็อย่าลืมให้เวลากับร่างกายของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อต้องปรับพฤติกรรมการกินอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อน เป็นต้น ไม่ควรเร่งรีบหรือกดดันตัวเองจนเกินไป แต่ควรค่อยๆ ทำ เพื่อไม่ให้ร่างกายเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร เครียด หรือเกิดโยโย่เอฟเฟคนั่นเอง


5.ไม่ต้องลดไขมันเฉพาะส่วน
เนื่องจากการลดไขมันเฉพาะส่วน ไม่สามารถทำได้จริง ดังนั้นสาวๆ จึงต้องทำความเข้าใจให้ดีว่า หากต้องการมีรูปร่างที่สมส่วน ควรออกกำลังกายเหมือนปกติ ไม่ควรเน้นออกกำลังกายเฉพาะส่วน เพราะเราไม่สามารถที่จะไปบังคับร่างกายให้เผาผลาญไขมันเฉพาะส่วนตามที่ต้องการได้ แต่การออกกำลังกายเฉพาะส่วนจะทำให้กล้ามเนื้อที่บริเวณดังกล่าวแข็งแรงและกระชับมากขึ้น

หากสาวๆ อยากมีรูปร่างที่สมส่วน หรืออยากมีความมั่นใจในการแต่งตัวด้วยชุดต่างๆ แนะนำให้ลองใช้เคล็ดลับทั้ง 5 วิธีนี้กันดูค่ะ เชื่อว่าจะช่วยให้ร่างกายของสาวๆ เกิดการเผาผลาญได้ดี แถมยังช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ที่สำคัญยังช่วยให้ห่างไกลจากการเป็นโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook