ทริคปิดใต้ตาดำให้เนียน ที่ช่างแต่งหน้าไม่เคยบอก

ทริคปิดใต้ตาดำให้เนียน ที่ช่างแต่งหน้าไม่เคยบอก

ทริคปิดใต้ตาดำให้เนียน ที่ช่างแต่งหน้าไม่เคยบอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครใต้ตาดำปี๋ กลบเท่าไหร่ก็ไม่มิด ปิดเท่าไหร่ก็โผล่ออกมาให้ดูหน้าหมองทุกที ถ้าไม่ได้ไปงานพิเศษอะไรก็คงไม่ได้จ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาแต่งให้ทุกวันแน่ๆ แต่จะแต่งหน้าด้วยตัวเองแล้วปิดใต้ตาดำยังไงให้เนียนดี?! วันนี้เรามีทริคเด็ดที่มืออาชีพมักใช้กันมาบอกต่อค่ะ รู้แล้วลองเอาไปฝึกแต่งกันดูน้าาา


1. ใช้น้ำแข็งประคบก่อน


ใต้ตาที่มักจะบวม โทรม ไม่สดใส ให้ใช้วิธีปลุกด้วยน้ำแข็งก่อนเลยค่ะ ด้วยการเอาน้ำแข็งห่อในผ้านุ่มๆ แล้วเอามาประคบรอบดวงตาเอาไว้ น้ำแข็งจะช่วยให้ตาที่เหนื่อยล้าดูสดชื่นขึ้น ลดใต้ตาบวม และทำให้เกลี่ยคอนซีลเลอร์ง่ายขึ้นด้วย


2. ลงอายครีมให้ผิวไม่เหี่ยว


จากนั้นให้ทาอายครีมเบาๆ เพื่อให้ผิวรอบตาชุ่มชื้น ทั้งใต้ตาและเปลือกตา โดยให้ลงอายครีมแล้วนวดเบาๆ ให้อายครีมซึมเข้าไปบำรุง จากนั้นทิ้งไว้ให้ครีมทำงานสักพัก ก่อนจะเริ่มขั้นตอนต่อไป


3. คอเร็คเตอร์คือสิ่งที่ขาดไม่ได้


คอเร็คเตอร์ (Corrector) คือเบสเมคอัพที่มีสีต่างๆ เพื่อใช้ทฤษฎีสีในการแก้ไขจุดบกพร่องของผิวที่แตกต่างกันออกไป โดยหลักการง่ายๆ คือการใช้คู่สีตรงข้าม เพื่อกลบปัญหาที่มีนั่นเองค่ะ อย่างใต้ตาที่มีความหมองคล้ำ เราจะใช้คอเร็คเตอร์สีส้มเพื่อกลบรอยดำ โดยให้ทาใต้ตาเพื่อปกปิดรอยดำให้มิด แต่ไม่ต้องเกลี่ยให้กลืนกับผิวนะคะ ย้ำ! ว่าไม่ต้องเกลี่ย แค่โบกลงไปเฉยๆ แล้วทิ้งไว้ค่ะ


4. คอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าผิว


หลังจากลงคอเร็คเตอร์ แล้วรอให้เกาะผิวสักแป๊บ ก็ให้ลงคอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิวทับลงไปได้เลยค่ะ โดยเลือกสีที่สว่างกว่าผิวแค่ 1 เฉดก็พอ ถ้าสว่างเกินไปจะดูปลอมได้! โดยรอให้คอนซีลเลอร์เกาะผิวก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ ใช้นิ้วหรือฟองน้ำกดลงไปเพื่อเกลี่ยให้เนียน พยายามอย่าเบลนด์ให้คอนซีลเลอร์กับคอเร็คเตอร์กลายเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่งั้นจะสีเพี้ยนและปิดไม่เนียนนะคะ ขั้นตอนนี้ค่อยๆ ทำให้ใจเย็นที่สุด จะปิดใต้ตาดำได้เนียนแน่นอน


5. ต้องเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นทุกครั้ง


หลังจากคอนซีลเลอร์เซ็ตตัวแล้ว ให้ใช้แป้งฝุ่นลงที่ใต้ตาทิ้งเอาไว้ เพื่อให้คอนซีลเลอร์ไม่หลุดไหลออกระหว่างวัน จากนั้นก็แต่งหน้าขั้นตอนอื่นไปตามปกติ เมื่อเสร็จแล้วให้ปัดฝุ่นที่ใต้ตาออก แค่นี้ก็จะปกปิดใต้ตาดำได้เนียนเหมือนช่างแต่งหน้ามาแต่งให้แล้วจ้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook