6 เทคนิคล้างหน้าช่วงหน้าฝน ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างไรให้สะอาดเอี่ยม

6 เทคนิคล้างหน้าช่วงหน้าฝน ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างไรให้สะอาดเอี่ยม

6 เทคนิคล้างหน้าช่วงหน้าฝน ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างไรให้สะอาดเอี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอย่างไรกันบ้าง วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีล้างหน้าในช่วงหน้าฝนกัน วันที่ฝนตกอาจทำให้เกิดสิว ฝ้า ซึ่งส่วนใหญ่พวกเราลืมดูแลผิวในช่วงฤดูมรสุม จึงทำให้ผิวอยู่ในสภาพที่ไม่ถูกสุขลักษณะสักเท่าไร แม้ว่าเราจะทำความสะอาดผิวตลอดทั้งปี แต่การทำความสะอาดก็มีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงมรสุม เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือปฏิกิริยาของแบคทีเรียบนใบหน้า ในที่นี้จึงขอกล่าวถึงวิธีง่ายๆ ในการล้างหน้าในช่วงหน้าฝน



1.อบไอน้ำ หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมในการทำให้ผิวของคุณใส และชุ่มชื้นในช่วงวันที่ฝนตกคือการอบไอน้ำ การอบไอน้ำผิวเป็นประจำอย่างน้อย 5 นาที สามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรก และเปิดรูขุมขนหลังจากอบไอน้ำไม่นาน ให้นวดผิวด้วยน้ำแข็งเป็นเวลา 5 นาที เนื่องจากสามารถช่วยปิดรูขุมขนได้ จึงคืนความยืดหยุ่นของผิว เป็นเคล็ดลับที่ยอดเยี่ยมที่จะใช้ โดยเฉพาะกับผิวมัน

2.ใช้โทนเนอร์ การใช้โทนเนอร์เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพในการปรนนิบัติผิวของคุณในช่วงวันมรสุม โดยทั่วไปโทนเนอร์จะมีแอลกอฮอล์ในปริมาณสูง ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยรักษาน้ำมันที่สะสมบนผิวมากเกินไป แต่ยังช่วยรักษาระดับค่า pH จึงช่วยคืนความชุ่มชื้น คุณสามารถใช้น้ำมะเขือเทศ น้ำมะนาว หรือน้ำส้มเพื่อทำความสะอาดผิวตามธรรมชาติ



3.ใช้มาส์กหน้า ไม่ว่าผิวของคุณจะเป็นผิวแบบไหน การพอกหน้าเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด และง่ายที่สามารถช่วยทำความสะอาดใบหน้าของคุณได้อย่างล้ำลึกในช่วงวันที่ฝนตก การใช้แผ่นมาส์กหน้าไม่เพียงแต่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แต่ยังปรับปรุงโทนสีผิวของคุณด้วย คุณสามารถทำแผ่นมาส์กหน้าได้เองโดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ และใช้กับผิวของคุณเป็นประจำ อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้แพคใบหน้าที่มีจำหน่ายในท้องตลาดประมาณวันเว้นวัน

4.สครับผิว หรือการขัดผิว เป็นงานที่จำเป็นที่สุดที่คุณต้องทำบ่อยๆ เพื่อให้ผิวของคุณกระจ่างใส การขัดผิวสามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวและปรับสีผิวให้เหมาะสม คุณสามารถใช้สครับมะนาว และน้ำตาลธรรมดา เพื่อขัดผิว ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง การขัดผิวช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำหรือแห้งกร้าน 



5.ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก การใช้คลีนเซอร์จากธรรมชาติบนใบหน้าเป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำให้ผิวแข็งแรง และชุ่มชื้นตลอดทั้งวันที่ฝนตก คุณควรใช้คลีนเซอร์ที่อ่อนโยนกับผิวของคุณเพื่อไม่ให้ผิวแห้งเกินไป คุณสามารถเลือกคลีนเซอร์ที่มีจำหน่ายในท้องตลาด และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตามสภาพผิวของคุณ ถ้าไม่มีคลีนเซอร์ตามท้องตลาด ก็แค่เอานมเย็นมานวดหน้าด้วยสำลี รอ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

6.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น โดยทั่วไป คุณอาจต้องรับมือกับผิวมันหรือแห้งเกินไปในช่วงวันมรสุม ดังนั้นการใช้น้ำเย็นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นในวันมรสุมเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้น อ่อนนุ่ม การใช้น้ำเย็นสามารถช่วยปิดรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้าง น้ำเย็นช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ซึ่งสามารถช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook