ส่องพัฒนาการตาสวย ดิว-ป๊อป-ไอซ์ หล่อสวยไม่พัก ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว

ส่องพัฒนาการตาสวย ดิว-ป๊อป-ไอซ์ หล่อสวยไม่พัก ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว

ส่องพัฒนาการตาสวย ดิว-ป๊อป-ไอซ์ หล่อสวยไม่พัก ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ภาพลักษณ์สร้างความมั่นใจ การศัลยกรรมตาก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยม และได้แทรกซึมไปทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการบันเทิง อินฟลูเอนเซอร์ ยูทูปเบอร์ รวมถึงหลายอาชีพที่ต้องพบปะผู้คนเป็นจำนวนมาก ต้องไลฟ์สด หรือถ่ายรูปบ่อยๆ เช่น อาชีพค้าขาย นักธุรกิจ นักการทูต เน็ตไอดอล นางงาม พิธีกร พริตตี้ นางแบบ เป็นต้น เพราะ “การมีดวงตาที่สวยโดดเด่น” ส่งเสริมให้บุคลิกดูดีขึ้นอย่างชัดเจนนั่นเอง Lovely Eye & Skin Clinic เข้าใจความต้องการของคนที่อยากปรับภาพลักษณ์จึงคิดริเริ่มพัฒนาวิธีการทำตาที่ดีและเหมาะสมกับแต่ละเคสมากที่สุด ภายใต้ชื่อ ‘เทคนิคหมอรวงข้าว’ อย่างต่อเนื่องนานกว่า 12 ปี

ไขความลับ 12 ปีก้าวสู่ความสำเร็จเทคนิคหมอรวงข้าว

  • จาก Pain Point สู่จุดเริ่มต้น
    จากสาวหมวยตาชั้นเดียว หน้าดุ ทำให้ไม่ค่อยมีความมั่นใจในช่วงที่เป็นวัยรุ่นของหมอรวงข้าว พอก่อนเข้ามหาวิทยาลัย คุณแม่จึงพาไปทำตาสองชั้นกับคุณหมอมากประสบการณ์ที่นำเทคนิคการทำตาสองชั้นมาจากญี่ปุ่น และด้วยความที่เป็นญาติผู้ใหญ่ที่สนิทกัน คุณหมอก็ได้ถ่ายทอดเทคนิคให้หมอรวงข้าวด้วย พอทำตาสองชั้นออกมาแล้วไม่มีใครดูออกว่าทำตามา หรือพอรู้ก็จะชมว่าสวยดูเป็นธรรมชาติ แตกต่างกันการทำตาสองชั้นในยุคนั้นที่จะเป็นชั้นตาหนาๆ ดูหลอกๆ ก็ทำให้หมอรวงข้าวมีความมั่นใจมากขึ้น

  • มุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำตาให้ออกมาสวยที่สุดในประเทศไทยให้ได้
    หมอรวงข้าวเลือกเส้นทางเป็นจักษุแพทย์ เพราะชอบงานฝีมือ แล้วดวงตาเป็นอวัยวะเล็กๆ ที่ต้องใช้ความละเอียดประณีตในการผ่าตัด เริ่มแรกงานหลักเป็นการรักษาโรคทางตาโดยการผ่าตัด ยังไม่เน้นเกี่ยวกับความสวยงาม แต่หมอรวงข้าวก็มีความตั้งใจที่จะทำตาให้ออกมาสวยที่สุดในประเทศไทยให้ได้ จึงศึกษาหาข้อมูลเทคนิคต่างๆ มาตลอด พอได้วุฒิเป็นจักษุแพทย์เต็มตัว ก็ไปเรียนเทคนิคการทำศัลยกรรมของเกาหลีที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยม แล้วก็ได้ประสบการณ์ในการผ่าตัดจริงกลับมาด้วย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นในการนำเทคนิคเปิดหัวตา เปิดหางตา มาประยุกต์ใช้กับคนไทย

  • เป็นจักษุแพทย์ที่แหวกแนวในยุคบุกเบิก
    ในยุคก่อนยังไม่มีที่ไหนทำตาสองชั้น พร้อมเปิดหัวตา เปิดหางตา และก็ยังไม่มีจักษุแพทย์ที่แหวกแนวมาทำตาสองชั้นเพื่อความสวยงาม หมอรวงข้าวจึงเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว บวกกับผลงานที่เห็นความเปลี่ยนแปลงดูสวยงาม แตกต่างอย่างชัดเจน ทำให้เกิดการบอกต่อไปในวงกว้าง จนงานทำตาสองชั้นมีมากกว่าตรวจรักษาเคสตาทั่วไป จึงทำให้เกิด Lovely Eye & Skin Clinic ขึ้นมาในปี 2557

  • สร้างมาตรฐานการศัลยกรรมตาสองชั้นให้ทีมแพทย์ Lovely Specialist
    หมอรวงข้าวได้ถ่ายทอดเทคนิคการศัลยกรรมตาสองชั้นระดับสูงให้กับทีมแพทย์ Lovely Specialist จนเกิดเป็นมาตรฐานและเรียกต่อกันมาว่าเป็นการผ่าตัดที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้ชื่อ “เทคนิคหมอรวงข้าว” ที่มียาวนานกว่า 12 ปี ซึ่งเป็นเทคนิคที่แก้ปัญหาตาได้มากกว่าแค่การทำตาสองชั้นเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดหัวตา เปิดหางตา การดึงกล้ามเนื้อตา การเติมไขมันแก้ไขเบ้าตาลึก แก้ชั้นตาสูง การยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว หรือการตัดถุงใต้ตา และยังเข้าใจถึงโครงสร้างของเปลือกตาอย่างละเอียด วิเคราะห์ปัญหาตาได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีการสร้างและควบคุมมาตรฐานทีมแพทย์ Lovely Specialist ที่ได้รับการประเมินอย่างเข้มข้นเป็นประจำทุกเดือนโดยหมอรวงข้าว เพื่อรักษามาตรฐานและพัฒนาฝีมือในการผ่าตัดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ช่วยให้ผลลัพธ์การผ่าตัดมีความเสถียรสูง แถมยังมีการดูแลคนไข้หลังการผ่าตัดอย่างเหมาะสม มีการตรวจเช็คและประเมินความเรียบร้อยของผลลัพธ์ในทุกเคสให้เป็นไปตามมาตรฐาน

  • จุดเด่นอยู่ที่ความใส่ใจ
    เพราะหมอรวงข้าวต้องการให้ทุกคนที่มาทำตามีความสุขกลับไป ทุกเคสจึงทำการบ้านเยอะ เพราะแต่ละคนมีปัญหาและความต้องการที่ต่างกัน ดังนั้นหมอจะสอบถามละเอียดเลยว่าต้องการแบบไหน กังวลจุดไหน เป็นการเอาความต้องการของคนไข้มาออกแบบร่วมกับประสบการณ์ของคุณหมอนั่นเอง

Showcase ตาสวย ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว

Showcase ตาสวย ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว ที่ Lovely Eye & Skin Clinic
1. ดิว นิติกร – นักแสดงซีรีส์

"ก่อนทำดิวมีปัญหา ชั้นตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน หนังตาเยอะ ชั้นตาหลบใน และปัญหาตาตก ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเรา คนรอบข้างทักเยอะ เวลาถ่ายงานหรือถ่ายละคร ในกล้องจะเห็นได้ชัด ว่าตาเรามีปัญหาตาจริงๆ แล้วเพื่อนในวงการที่ได้มาทำที่ Lovely Eye & Skin Clinic ผลลัพธ์ออกมาดี เลยเชื่อมั่น และตัดสินใจทำกับทีมแพทย์ Lovely Specialist เพราะเป็นการผ่าตัดด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว ที่ควบคุมมาตรฐานโดยคุณหมอรวงข้าวทุกเคส ซึ่งคุณหมอทีมแพทย์ให้คำแนะนำดี และได้อธิบายถึงปัญหาของตาได้อย่างชัดเจนและตรงจุด หลังทำรู้สึกว่า ชีวิตเปลี่ยนไปมาก ทำงานง่ายขึ้น ความกังวลที่เคยมีก็หายไป พี่ช่างแต่งหน้า ช่างกล้อง และเพื่อนๆ ก็ทักว่าชั้นตาดีรับกับใบหน้า ดูเป็นธรรมชาติ นี่แหละคือแรงขับเคลื่อนของการทำงานของเรา ทำให้เรามีความมั่นใจและรู้สึกแฮปปี้ในการทำงาน”

ก่อนทำ
ปัญหา: ชั้นตาไม่เท่ากัน ตาสองชั้นหลบใน หางตาตก มีภาวะหนังตาตกทับชั้นตา สาเหตุจากไขมันเปลือกตาเยอะ และมีหนังตาส่วนเกิน ทำให้ตาดูตก มีเนื้อรั้งปิดหัวตา ทำให้ดวงตาไม่ได้สัดส่วนและดูไม่สดใสเท่าที่ควร

เทคนิค: คุณหมอแนะนำให้ทำตาสองชั้น ตกแต่งหนังตาและไขมันเปลือกตาส่วนเกินออก แล้วค่อยทำการเย็บชั้นตา ให้เป็นตาสองชั้นชัดเจน เทคนิคนี้ช่วยในการเย็บยกหางตาขึ้นให้ดูเป็นธรรมชาติ และผ่าตัดเนื้อรั้งบริเวณหัวตา ขยายเนื้อที่ส่วนหัวตา ให้ดวงตาดูเรียวยาวขึ้น ได้รูปมากขึ้น

บันทึกพัฒนาการความสวยของดวงตา
“พอทำออกมาแล้วมีแต่คนชมว่าคุณหมอเย็บดีมาก ตาหวานขึ้น ชอบครับ ปกติถ้าไปข้างนอก คนจะดูไม่ค่อยออกครับว่าทำมา เพราะบวมน้อยมาก แต่ถ้าเป็นคนที่ดูออก มีแต่คนชมว่าชั้นตาสวย ทำที่ไหนมา อยากไปทำด้วยเลย”

  • หลังทำตาสองชั้น+เปิดหัวตา 1 เดือน
    แค่ 1 เดือน ชั้นตาก็เริ่มเข้าที่ ตาดูโตและได้สัดส่วนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เส้นชั้นตาคมชัดเจนตลอดแนว พอไม่มีหนังตาเกินบนเปลือกตาแล้ว ทำให้หน้าตาดูสดใสขึ้นไปด้วย

  • หลังทำตาสองชั้น+เปิดหัวตา 2 เดือน
    ทำตา 2 เดือนแล้ว รับงานถ่ายแบบ ไม่ติดอะไรเลย แผลแห้ง ชั้นตาเข้าที่ ดูธรรมชาติสุดๆ แล้วตาดูไม่ล้า ไม่อิดโรย ดูขึ้นกล้องสุดๆ

  • หลังทำตาสองชั้น+เปิดหัวตา 3 เดือนครึ่ง
    คุณหมอที่ Lovely Eye มีแนวทางแก้ไขปัญหาตาหลายรูปแบบ ให้คำแนะนำและดูแลดี มีการแก้ปัญหาและออกแบบชั้นตาที่เหมาะกับเราโดยเฉพาะเลย แนะนำเลยครับ

ไขความลับ 12 ปีก้าวสู่ความสำเร็จเทคนิคหมอรวงข้าว Lovely Eye & Skin Clinic
2. ป๊อป ประภากรณ์ – เจ้าของธุรกิจส่วนตัว
"ตอนแรกป๊อบมีปัญหาตาไม่เท่ากัน ตาดูล้า อิดโรย ไม่สดใส และตาตกหนักมาก คล้ายคนอดนอน แต่เป็นตลอดเวลาเลยนะคะ ไม่ได้เป็นเฉพาะตอนนอนน้อย ก็เลยคิดว่าจะทำตา และที่เลือกจะมาทำตาที่ Lovely Eye & Skin Clinic ก็เพราะอยากทำกับคลินิกที่มั่นใจ และมีมาตรฐานดีจริงๆ จะได้ทำครั้งเดียวถูกใจ และแก้ปัญหาได้ตรงจุด ไม่ต้องแก้ซ้ำอีก ป๊อบรู้จักคุณหมอรวงข้าวมานานแล้ว และเพื่อนที่เคยทำตาที่ Lovely Eye & Skin Clinic ก็แนะนำมาเหมือนกันค่ะ ก็เลยตัดสินใจว่าจะทำที่นี่ และผลลัพธ์ที่ได้ ทำแล้วออกมาสวยดูดี ตากลมโตขึ้น สดใส ไม่ปรือ ดูธรรมชาติ ทำให้ยิ่งรู้สึกประทับใจ"

ก่อนทำ
ปัญหา: ตาไม่เท่ากัน หนังตาตกทับดวงตา ชั้นตาไม่ชัดเจน ตาปรือ จากภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ทำให้ตาดูล้า อิดโรย ไม่สดใสเท่าที่ควร

เทคนิค: คุณหมอจะใช้วิธีการดึงกล้ามเนื้อตา Levator เพื่อรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง พร้อมกับการทำตาสองชั้น เพื่อเป็นการเปิดแผลรอบเดียว แต่ผ่าตัดลงลึกถึงระดับกล้ามเนื้อ เป็นการรักษากล้ามเนื้อที่ใช้เปิดตาให้แข็งแรงขึ้น ตาจะได้ไม่ปรือ ไม่ปิด

บันทึกพัฒนาการความสวยของดวงตา
“หลังผ่าตัด ชั้นตาจะบวมเป็นปกติ โดยเฉพาะเคสที่ดึงกล้ามเนื้อตาด้วย ก็จะมีอาการบวมมากกว่าเคสทำตาสองชั้นอย่างเดียว เพราะว่ามีการผ่าตัดที่ลงลึกกว่า ของเราถือว่าไม่บวมมากถึงขนาดกระทบต่อชีวิตประจำวัน เพราะไม่ได้รู้สึกเจ็บ หรือตึงใดๆ วันแรกๆ พนักงานที่ดูแลแนะนำให้ประคบเย็นมากๆ เพื่อชั้นตาจะได้เข้าที่เร็ว” 

  • หลังทำตาสองชั้น+ดึงกล้ามเนื้อตา Levator 1 ปี
    หลังทำตา 1 ปี ชั้นตาปังมาก ตากลมโตขึ้น สดใส ไม่ปรือ ตาไม่ตก ถ่ายรูปแล้วชอบมาก หน้าตาดูสดใส ดูมีชีวิตชีวาขึ้น

  • หลังทำตาสองชั้น+ดึงกล้ามเนื้อตา Levator 1 ปี 4 เดือน
    1 ปี 4 เดือน ชั้นตาสวยมากค่ะ คมชัด ดูธรรมชาติ ไม่มีอาการตาตก ตาปรืออีกเลย รูปทรงตาดูโต เส้นชั้นตาโค้งสวยชัดเจน

  • หลังทำตาสองชั้น+ดึงกล้ามเนื้อตา Levator 2 ปี 7 เดือน
    ประทับใจ Lovely Eye & Skin Clinic เพราะการดูแลที่ดี และตาที่สวยงาม ถูกใจ ใครอยากปรึกษาปัญหาตา แนะนำตรงมาที่นี่เลยค่ะ คุณหมอรวงข้าวเก่งมากๆ ทำตาแล้วไม่ผิดหวัง

หล่อสวยไม่พัก ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว ที่ Lovely Eye & Skin Clinic

3. ไอซ์ อลิษา - นางแบบ / เน็ตไอดอล / พรีเซนเตอร์
“ด้วยความที่งานของเรา ทั้งงานถ่ายแบบ งานอีเว้นท์ งานโฆษณา หรืองานโปรโมทต่างๆ ต้องแต่งหน้า ต้องถ่ายรูปเกือบทุกวัน ทำให้เราได้เห็นตัวเองเยอะ เลยเห็นข้อบกพร่องเล็กๆ บางอย่างที่ซ่อนอยู่ ถึงจะมีชั้นตาอยู่แล้ว แต่เรารู้สึกว่าตายังไม่ได้รูปทรงเรียวยาวแบบที่ต้องการ ส่วนตัวแล้วอยากมีตาเฉี่ยว ดูสวยคม จะได้ช่วยปรับภาพลักษณ์ให้เหมาะกับงานมากขึ้น แล้วไอซ์ก็ได้เห็นรีวิวผลงานของ Lovely Eye & Skin Clinic ผ่านทาง Google search เลยได้รู้จักคุณหมอรวงข้าว และทีมแพทย์ บวกกับเพื่อนๆ ในวงการนางแบบ กับพวกพี่ๆ ช่างแต่งหน้าแนะนำกันมาเยอะเลยค่ะ ว่าที่ Lovely Eye & Skin Clinic ขึ้นชื่อด้านการทำตาสองชั้น เปิดหัวตา เปิดหางตา ชั้นตาธรรมชาติ มีแต่คนสนับสนุนให้ลองเข้าไปปรึกษาคุณหมอ พอลองแล้วไม่ผิดหวังเลยค่ะ คุณหมอน่ารัก ทีมงานดูแลใส่ใจดีทุกคนเลย ขอบคุณคุณหมอรวงข้าวและทีมแพทย์มากๆ นะคะ”

ก่อนทำ
ปัญหา: มีเนื้อรั้งบริเวณหัวตา ทำให้พื้นที่หัวตาน้อย ดวงตาดูไม่เรียวยาว และไม่ได้สัดส่วนเท่าที่ควร 

เทคนิค:  คุณหมอแนะนำให้เปิดหัวตา ผ่าตัดตกแต่งเนื้อรั้งหัวตาออก เพื่อขยายความยาวของดวงตา ให้ดูเรียวยาวสมส่วน โดยวัดขนาดและออกแบบหัวตาให้พอดีกับโครงหน้า ไม่ขัดกับโครงสร้างดวงตา เพื่อลดการเกิดปัญหาแทรกซ้อนหลังทำตา 

บันทึกพัฒนาการความสวยของดวงตา
“หลังผ่าตัด 1 เดือน แต่งหน้าจัดเต็มได้แล้ว ตาเรียวยาว รู้สึกว่าเขียนอายง่าย ปาดทีเดียว ตาดูเฉี่ยวเลย ไม่ต้องนั่งเขียนๆ ลบๆ ให้เสียเวลา ตาสวยแล้วใช้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ รู้สึกตัดสินใจถูก คุ้มค่ามากๆ ที่มาเปิดหัวตาที่เลิฟลี่อาย”

  • หลังเปิดหัวตา 3 เดือน
    รูปทรงดวงตาเรียว ได้สัดส่วน ดูรับกับหน้า เวลาแต่งหน้าแล้วดูเฉี่ยวขึ้นกว่าเดิมมากเลย ทำให้รู้สึกสวย มั่นใจขึ้น กล้าที่จะถ่ายรูปมากขึ้น ทำงานได้ง่ายขึ้น 

  • หลังเปิดหัวตา 5 เดือน
    ใครอยากตาสวยเฉี่ยว รูปทรงดวงตาเรียวยาว อยากทำตาสองชั้น เปิดหัวตา เปิดหางตา หรือจะแก้ปัญหาตาต่างๆ สามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอ Lovely Specialist ได้ที่ Lovely Eye & Skin Clinic คุณหมอและพนักงานน่ารักใจดีมากๆ

ปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Lovely Eye & Skin Clinic ชั้น 2 PARKLANE เอกมัย
Tel : 02-3820045, 061-4050044 
Facebook : Lovely Eye & Skin Clinic
Line : @Lovelyeye
Instagram : @lovelyeyeandskin_by_drroungkaw
Website : www.lovelyeyeclinic.com  
YouTube : www.youtube.com/c/Lovelyeyeclinic 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook