5 วิธีป้องกันผมเสียขาดหลุดร่วง แตกปลาย ให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง

5 วิธีป้องกันผมเสียขาดหลุดร่วง แตกปลาย ให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง

5 วิธีป้องกันผมเสียขาดหลุดร่วง แตกปลาย ให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผมขาดหลุดร่วง ถือเป็นหนึ่งในปัญหาที่ผู้หญิงแทบจะต้องเผชิญทุกคน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เส้นผมเสีย ผมขาดหลุดร่วง หรือผมแตกปลายนั้นมีอยู่หลากหลาย โดยเฉพาะการดูแลไม่ถูกวิธี การกินอาหาร การกินยา หรือแม้แต่การพักผ่อน วันนี้เราจึงรวมเอา 5 วิธีช่วยป้องกันผมเสียขาดหลุดร่วงและแตกปลายมาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามดังนี้ค่ะ


1.กินอาหารช่วยบำรุงเส้นผม
เริ่มจากการใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน สาวๆ จะต้องกินอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผม ซึ่งวิธีนี้เป็นการบำรุงจากภายใน ในส่วนของอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมโดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน สังกะสี ธาตุเหล็ก และกรดโฟลิก รวมถึงอาหารที่แนะนำให้กินบ่อยๆ เพราะช่วยป้องกันผมเสียขาดหลุดร่วงและแตกปลายได้แก่ ผักใบเขียว ผลไม้กลุ่มวิตามินซี ไข่ และถั่ว รวมถึงจะต้องดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ จะสามารถป้องกันไม่ให้เส้นผมแตกหักได้ง่าย


2.เล็มปลายผม
การเล็มปลายผมก็มีส่วนช่วยป้องกันผมเสียขาดหลุดร่วงได้เช่นกัน โดยแนะนำให้สาวๆ พยายามเล็มปลายผมทุกๆ 6-8 สัปดาห์ การเล็มปลายผมมีส่วนช่วยป้องกันผมแตกปลาย แถมยังเป็นการเพิ่มวอลลุ่มให้กับปลายเส้นผมได้ดีอีกด้วย ดังนั้นถ้าสาวๆ มีปัญหาผมแห้งเสียอยู่แล้ว แนะนำให้จัดการผมที่เสียหายไปก่อน อย่าพยายามเก็บไว้ เพราะอาจทำให้ส่วนอื่นๆ ของเส้นผมที่ยังดีอยู่ไม่ได้รับการบำรุงที่ดีพอ


3.เพิ่มความชุ่มชื้น
การเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมทำได้ด้วยการใช้ครีมนวดผมหลังสระผมเสมอ หรือจะใช้วิธีการทาน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันอาร์แกน หรือน้ำมันอัลมอนด์ก็ได้เช่นกัน ซึ่งการทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นที่มากพอ จะช่วยลดโอกาสการเกิดปัญหาผมแห้งเสียจนนำไปสู่ปัญหาผมแตกปลายได้


4.จัดการความเครียด
ความเครียดก็มีผลต่อการทำให้เกิดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้เช่นกัน เนื่องจากความเครียดสามารถส่งผลต่อรูขุมขนและนำไปสู่การหลุดร่วง ตลอดจนทำให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียได้ ดังนั้นถ้าสาวๆ มีความเครียดสูงหรือเครียดสะสมก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ง่าย


5.หลีกเลี่ยงการสัมผัสความร้อน
เมื่ออยู่ในช่วงที่เส้นผมกำลังมีปัญหาหลุดร่วงและแตกปลาย แนะนำให้สาวๆ พยายามหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ที่มีความร้อนสูงไม่ว่าจะเป็น เครื่องดัดผม เครื่องรีดผม หรือไดร์เป่าผมก็ตาม เนื่องจากความร้อนมีส่วนทำให้ความแข็งแรงของเส้นผมลดลงได้ ยิ่งถ้าร้อนมากเกินไป ก็จะสามารถทำร้ายหนังกำพร้าและอาจนำไปสู่ความเสียหายต่อเส้นผมในระยะยาวได้


สาวๆ ที่กำลังเจออยู่กับปัญหาผมแห้งขาดหลุดร่วงและแตกปลาย แนะนำให้หันมาดูแลเส้นผมให้ดีอีกครั้งด้วย 5 วิธีที่เราได้เอามาแชร์ข้างต้นก่อนนะคะ เมื่อเส้นผมกลับมาแข็งแรงแล้ว ค่อยกลับไปตกแต่งทำสีได้ตามที่ต้องการได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook