แนะนำ ท่าออกกำลังกาย ฟิตหุ่นสำหรับพื้นที่น้อย และไม่ง้ออุปกรณ์

แนะนำ ท่าออกกำลังกาย ฟิตหุ่นสำหรับพื้นที่น้อย และไม่ง้ออุปกรณ์

แนะนำ ท่าออกกำลังกาย ฟิตหุ่นสำหรับพื้นที่น้อย และไม่ง้ออุปกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังอยากดูแลรูปร่าง แต่ยังมีข้ออ้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเวลา ไม่มีอุปกรณ์ หรือ ไม่มีพื้นที่ เลิกอ้างได้แล้วค่ะ เพราะเวลานี้ Sanook Women มีท่าออกกำลังกาย ฟิตหุ่นสำหรับพื้นที่น้อย และไม่ง้ออุปกรณ์มาแนะนำ แต่ละท่าทำไม่ยาก และใช้เวลาไม่นาน หากสาวๆ ทำอย่างสม่ำเสมอเห็นผลอย่างแน่นอนค่ะ

4 ท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้ในพื้นที่น้อย


1. วิดพื้น 


วิดพื้นเป็นท่าออกกำลังกายที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมาก สามารถทำได้ทุกที่ แม้แต่ในห้องนอนของคุณ เพียงแค่นอนคว่ำหน้า มือแยกความกว้างหัวไหล่ เหยียดขาตรง ย่อตัวลงจนหน้าอกแตะพื้น ดันตัวขึ้นสู่ท่าเริ่มต้น หายใจเข้าขณะย่อตัวลง และหายใจออกขณะดันตัวขึ้น และทำซ้ำ 10-15 ครั้ง

ประโยชน์ท่าวิดพื้น 
วิดพื้นเป็นท่าออกกำลังกายที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมาก สามารถทำได้ทุกที่โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ วิดพื้นช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอก เสริมสร้างกล้ามเนื้อไหล่ เพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย เพิ่มการเผาผลาญ ช่วยให้ร่างกายมีรูปร่างที่ดีขึ้น
ช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง ช่วยให้จิตใจสงบ


ซิทอัพ 


ซิทอัพเป็นท่าออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อหน้าท้อง สามารถทำได้ทุกที่ แม้แต่บนเตียงของคุณ นอนหงายบนพื้น งอเข่าเล็กน้อย วางมือไว้ข้างลำตัว ยกลำตัวขึ้นจนกว่าศอกจะถึงเข่า ค่อยๆ วางตัวลงสู่ตำแหน่งเริ่มต้น และทำซ้ำ 15-20 ครั้ง

ประโยชน์ท่าซิทอัพ
ซิทอัพเป็นท่าออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดท่าหนึ่ง ซิทอัพช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยลดหน้าท้องส่วนเกิน ช่วยให้ร่างกายมีรูปร่างที่ดีขึ้น ซิทอัพเป็นท่าออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนหน้าเท่านั้น หากคุณต้องการมีหน้าท้องที่แข็งแรงและสวยงาม ควรออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนอื่นๆ ด้วย เช่น ท่าแพลงก์ ท่าคุกเข่ายกขา ท่าวิดพื้น ท่าซิทอัพแบบเอียง เป็นต้น


สควอท 


สควอทเป็นท่าออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อขา สะโพก และแกนกลางลำตัว สามารถทำได้ทุกที่ แม้แต่บนพื้นที่น้อยๆ เพียงยืนกับเท้าแยกความกว้างช่วงไหล่ งอเข่าเล็กน้อย แล้วย่อตัวลงจนกว่าสะโพกจะต่ำกว่าระดับหัวเข่า ผลักตัวขึ้นสู่ตำแหน่งเริ่มต้นและทำซ้ำ 15-20 ครั้ง

ประโยชน์ท่าสควอท
สควอท เป็นหนึ่งในท่าพื้นฐานของการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ประโยชน์ของสควอท คือ เสริมสร้างกล้ามเนื้อขา สะโพก และแกนกลางลำตัว ช่วยให้ร่างกายมีรูปร่างที่ดีขึ้น


แพลงก์ 


แพลงก์เป็นท่าออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว สามารถทำได้ทุกที่ เริ่มต้นในท่า plank คือ นอนคว่ำหน้าลง วางข้อศอกลงบนพื้นตรงหน้า กว้างเท่ากับช่วงไหล่ ยกลำตัวขึ้นจนกว่าแขนและขาจะขนานกับพื้น ค้างไว้ 30 วินาที และทำซ้ำ 3-5 ครั้ง

ประโยชน์ท่าแพลงก์ 
ท่าแพลงก์เป็นท่าออกกำลังกายที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมาก สามารถทำได้ทุกที่โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ท่าแพลงก์ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวได้ดีมากๆ 

ท่าออกกำลังกายเหล่าที่แนะนำเป็นท่าพื้นฐานที่สามารถทำได้ทุกที่ เหมาะสำหรับคนทุกวัยและทุกระดับความฟิต สาวๆ สามารถออกกำลังกายด้วย 4 ท่าข้างต้นได้ทุกวันหรือสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook