เป็นคนตัวผอมแต่ขาใหญ่ ต้องทำอย่างไรถึงจะลดต้นขาได้เห็นผลที่สุด

เป็นคนตัวผอมแต่ขาใหญ่ ต้องทำอย่างไรถึงจะลดต้นขาได้เห็นผลที่สุด

เป็นคนตัวผอมแต่ขาใหญ่ ต้องทำอย่างไรถึงจะลดต้นขาได้เห็นผลที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเสียงคนขาใหญ่หน่อย!!! .... ครั้งนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่เป็นคนตัวผอม แต่มีปัญหาขาใหญ่โดยเฉพาะค่ะ ต้องทำอย่างไรถึงจะลดต้นขาได้เห็นผลที่สุด ตามมาลองเลย



สำหรับคนที่ตัวผอมแต่ขาใหญ่ สามารถทำได้หลายวิธีเพื่อทำให้ขาดูเล็กลง ดังนี้

  • ออกกำลังกายเพื่อลดไขมันส่วนเกินที่ต้นขา การออกกำลังกายที่เน้นการเผาผลาญแคลอรี เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน จะช่วยลดน้ำหนักและลดไขมันส่วนเกินที่ต้นขาได้

  • เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ผัก และผลไม้ จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและลดไขมันได้ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง น้ำตาลสูง และแป้งขัดสี

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ น้ำจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรีและช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • นอนหลับให้เพียงพอ การนอนหลับให้เพียงพอจะช่วยซ่อมแซมร่างกายและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

  • หลีกเลี่ยงการนั่งนานๆ การนั่งนานๆ จะทำให้ไขมันสะสมที่ต้นขาได้ แนะนำให้ลุกขึ้นเดินหรือขยับร่างกายทุกๆ 30 นาที

  • ใส่เสื้อผ้าที่พอดีกับตัว หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่รัดรูป เพราะจะทำให้ขาดูใหญ่ขึ้น


นอกจากนี้ หากอยากเห็นผลทันใจ ยังสามารถลองทำทรีตเมนต์เสริมความงามเพื่อทำให้ขาดูเล็กลงได้ เช่น วิธีการการนวดกระชับสัดส่วนเลยค่ะ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนทำการรักษา เพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดด้วยนะ


ถ้าอยากเห็นผลมากยิ่งขึ้น แนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายลดต้นขาที่ได้ผล ดังนี้ค่ะ



Squats สควอทเป็นท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการลดต้นขาและกระชับกล้ามเนื้อต้นขาและสะโพก วิธีการคือยืนตัวตรง แยกขาห่างกันเท่าช่วงไหล่ งอเข่าลงจนกว่าต้นขาจะขนานกับพื้น เหยียดขากลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง



Lunges ลุกเป็นท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการลดต้นขาและสะโพก วิธีการคือยืนตัวตรง ก้าวขาข้างหนึ่งไปข้างหน้าประมาณ 1 ก้าว งอเข่าลงจนกว่าต้นขาที่ก้าวไปข้างหน้าจะขนานกับพื้น เหยียดขากลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง 



Calf raises คาล์ฟไรส์เป็นท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการลดน่อง วิธีการคือยืนตัวตรง เท้าแยกกันเท่าช่วงไหล่ ยกส้นเท้าขึ้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วลดลงสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง



Leg press เป็นท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการลดต้นขาและสะโพก วิธีการคือนั่งบนเครื่องเลกเพรส วางเท้าบนแผ่นเหยียบ เหยียดขาออกจนสุด แล้วงอขาลงจนกว่าต้นขาจะขนานกับพื้น เหยียดขากลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง



Leg extension เป็นท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการลดต้นขา วิธีการคือนั่งบนเครื่องเลกเอ็กเทนชัน วางเท้าบนแผ่นเหยียบ เหยียดขาออกจนสุด แล้วงอขาลงจนกว่าต้นขาจะขนานกับพื้น เหยียดขากลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง

หากคุณทำตามคำแนะนำเหล่านี้เป็นประจำ ต้นขาของคุณจะดูเล็กลงและกระชับขึ้นแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook