MADAME MOD: THE QUEEN OF SOCIAL NETWORK

MADAME MOD: THE QUEEN OF SOCIAL NETWORK

MADAME MOD: THE QUEEN OF SOCIAL NETWORK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากยอด FOLLOW ใน INSTAGRAM ที่สูงถึง 518K (ซึ่งกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) และยอด LIKE กว่า 40,000 ครั้งในแต่ละรูป ก็น่าจะทำให้เธอคนนี้ดูสวยสะพรึงขึ้นมาทันทีในโลกโซเชี่ยล แล้วถ้าอยากรู้ว่าวัยรุ่นเดี๋ยวนี้เขาฮิตคำว่าอะไรกัน เราก็ขอแนะนำให้เซิร์ชหาชื่อนี้ ‘มาดามมด’ แห่งรายการ ‘ภาษา PLAZA’ ผู้ที่อาสาเสนอศัพท์ซ่า มาแรงพร้อมคำอธิบายในสไตล์ไม่ซ้ำใครมาเป็นร้อย EPISODE จนมาถึง MADAME MOD THEATRE รายการที่โชว์ฝีมือทางด้านการแสดงของเธอที่ดูยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เหมือนการแสดงอีกที! อ่ะ...อยาก รู้จักเธอให้มากขึ้นกว่านี้แล้วใช่มั้ย งั้นคลิก LIKE! แล้วขยับเข้ามาใกล้ๆ เราสิ!

จุดเริ่มต้นของชื่อ ‘มาดามมด’ ทำไมต้องมาดาม ทำไมไม่เป็นเมอซิเออร์ มิส หรือมิสเตอร์...แล้วชุดที่เราเห็น มาดามมดใส่อยู่ทั้งหมดนี้ มีที่มาจากไหน
จริงๆ ชื่อนี้ไม่มีที่มาเลย เราแค่หาอะไรที่จะเป็นคาแร็คเตอร์ของเรา แล้ว ชื่อนี้ก็แว้บขึ้นมา ส่วนชุดนี่ต้องทอผ้าจากกี่กระตุกกันออกมาเองเลย คนอื่นชอบมองว่ามันแปลก แต่มดว่ามันไม่แปลกนะ มันก็เหมือนชุดที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นชุดที่เดินไปในท้องถนน แล้วสามารถกลมกลืนกับผู้คนได้ดี มดว่ามดแต่งตัวเป็นธรรมชาติมากเลย แล้วมดค่อนข้างแอนตี้ คนที่แต่งตัว ฝืนธรรมชาติมาก หลายๆ คนชอบชุดของมด แต่มดจะไม่ทำแบรนด์ออกมาหรอกค่ะ เพราะผ้าที่มดจะใช้ คือ ผ้าดิบ ซึ่งคนมักจะนิยมใส่กันตอนไม่มีลมหายใจแล้ว กลัวว่าเดี๋ยวทำออกมาขาย คนจะทยอยกันตายหมด...มดสงสารคนในครอบครัวเค้า

รู้สึกยังไงบ้าง เวลาเห็นคนใช้คำของมาดามมด อย่างคำว่า ‘น่ารักอ่ะ’ ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้คนรู้จักเรา และส่งลิงค์ต่อๆ กันใน SOCIAL NETWORK
ก็รู้สึกช็อคค่ะ (หัวเราะ) คนที่เห็นก็จะรู้สึกว่า เฮ้ย นี่มันอะไรอ่ะ เหมือนเป็นเรื่องราวลี้ลับ ที่ต้องการหาคำตอบว่า นี่คืออะไรอ่ะ เหมือนเวลาเรา เห็นคนเค้าส่งต่อเรื่องราวแปลกๆ ในอินเทอร์เน็ตที่ไม่สามารถอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ได้

ในฐานะผู้มีอิทธิพลต่อภาษาแสลงทางอินเทอร์เน็ตที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด เวลามีคนบอกว่า เราทำให้ภาษาไทยวิบัติ เราจะตอบเค้าว่า ยังไง?
เคยโดนถามเยอะค่ะ มดก็จะตอบเค้าว่า เชื่อเถอะ...มันเกิดขึ้นในทุกยุค ทุกสมัยอยู่แล้วล่ะ ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในยุคนี้ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้ยังไง ให้มันเหมาะกับกาลเทศะ เพราะเราคงไม่ได้พูดกับผู้ใหญ่แบบนี้ :)

รำคาญมั้ยเวลาที่เห็นคนเขียน คะ ค่ะ ผิดเสมอๆ
ก็รู้สึกมันเยอะขึ้นทุกวัน ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไง เห็นทุกคนช่วยกันอธิบายใน SOCIAL NETWORK เยอะมาก แต่ก็ยังใช้ผิดอยู่ดี มดจะแค่เป็นห่วง คงจะไม่ได้ว่าอะไรหรอก เพราะมดเชื่อว่า ตอนที่พูด ทุกคนคงพูดกันถูกอยู่แล้ว คงไม่มีใครพูดว่า ‘ขอโทษนะค่ะ’ หรือ ‘สวัสดีคะ’ กันใช่มั้ย...คือจะพูดกันขำๆ สนุกๆ ก็พอได้ แต่อย่าติดไปใช้กับการเขียนในชีวิตจริงเลย

สวยๆ แบบนี้มีแฟนยัง?
มดขอบอกไว้เลยว่า เรื่องความรัก...แป๊บนึงนะคะ (มองบน กระพริบตาถี่ ไล่น้ำตาเบาๆ) มดอยากจะอ้วกมากเลยค่ะ (หัวเราะลั่น) เอาจริงๆนะ...มดรักตัวเองค่ะ ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการเอาชีวิตไปฝากไว้กับคนอื่น คือถ้าเรายังรักตัวเองไม่เป็น ก็อย่าไปรักคนอื่นเลยนะคะ...ดูสวยเนอะ

มาดามมด ตอนอยู่บ้านในฐานะ ลูกมด พี่มด น้องมด...เป็นคน แบบไหน?
มดขี้อายมาก ถ้าเวลาออกไปข้างนอก จะอายมาก พูดจริงๆ ขวยเขิน ไม่กล้าสบตาผู้คน เจอใครจะชอบหลบตา กลัวคนเข้ามาทำร้าย (หัวเราะ)

ทำไมถึงเลือก #งานขนตา มาเป็นซิกเนเจอร์ของตัวเอง
ก็คงต้องย้อนมาเรื่องของความเป็นธรรมชาติค่ะ ดูอย่างสาวๆ ที่นี่สิคะ ไม่มีความเป็นธรรมชาติสักคน แล้วลองมองกลับมาที่มดสิคะ ไม่มีตรงไหนเลย ที่ไม่เป็นธรรมชาติ จริงๆ ถ้าให้มดไปยืนอยู่ใต้ต้นไทร มันจะดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากเลย

ค่ะ! แล้วคิดว่าตัวเองผ่านขนตามาแล้วกี่ร้อยคู่
อืม...คือ...มดผ่านอะไรมาเยอะมากค่ะ เยอะมากจริงๆ (เสียงสะอื้น) แต่มดไม่เคยทำร้ายสัตว์นะคะ จะเลือกเอาจากสัตว์ที่ตายแล้วจริงๆ ส่วนเรื่องทรงผม...เพราะเรามีฟาร์มผมเป็นของตัวเอง ที่ไม่เคยซักอีกทีค่ะ คือถ้าถามว่า เอ๊ะ...ทรงผมจริงๆ ของมดเป็นยังไง...ถ้าเอาฟาร์มผมออก ก็เห็นกะโหลกศีรษะเลยนะคะ! ยิ่งถ้าตอนหน้าสด ล้างเอาเครื่องสำอางออกก็เห็นหนังกลับเลยค่ะ (หัวเราะ)

ถ้าให้เป็น SNACK สักชิ้น คิดว่า SNACK อะไร ที่เหมาะกับเรามากที่สุด
ถั่วดำ...ถึงข้างนอกจะดูไม่สวยงาม แต่ข้างในมันเต็มไปด้วยคุณประโยชน์

มี FOLLOWER เยอะถึงห้าแสนกว่าคน แต่มาดามมดไม่ FOLLOW ใครเลย?!
จริงๆ จำนวน 500K นี่คือจำนวนคนที่เกลียดเรานะคะ ส่วนตัวเลข 0 คือจำนวนคนที่รักเรา คือฮอตมากจริงๆ (หัวเราะ) มดใช้ช่องทางนี้ในการให้ความบันเทิงกับผู้คนมากกว่าค่ะ ไม่ได้ใช้ติดตามอะไรในชีวิตจริง แต่ถ้าวันหนึ่งยอดคนติดตามจะลดลง มดก็โอเคนะคะ เพราะมดพยายามไม่ยึดติดกับอะไรตรงนี้ มันคือเรื่องของโลกธรรม 8...ลาภ ยศ สรรเสริญ ชื่อเสียงอะไรพวกนี้ มันมา เดี๋ยวมันก็ไป ซึ่งถ้าเราไปอะไรกับมันมาก ก็จะเป็นทุกข์

พูดถึงเรื่อง SOCIAL กันหน่อย มีอันไหนที่เข้าบ่อยสุด ๆ แล้วชอบ เข้าไปดูอะไร
เชื่อมั้ยว่ามดไม่ได้ติดอะไรเลยจริงๆ ตอนนี้ไม่มี FACEBOOK ส่วนตัว ไม่ เคยเล่น HI5 ขนาดเมื่อก่อนมี MSN มดยังไม่มีเพื่อนอยู่ใน LIST เลยค่ะ

ข้อดีของ SOCIAL NETWORK?
ในแง่ความช่วยเหลือผู้คนก็มีอยู่มากค่ะ มันไปได้กว้างกว่า มดเองก็เคย ช่วยกระจายข่าวอย่างเวลาที่มีคนต้องการเลือดด่วน แต่ตัวมดเองช่วยไม่ได้ เพราะเลือดเสียทั้งตัวเลยอ่ะ เลยจะช่วยลงกระจายข่าวให้ มดว่ามันช่วยได้มากเลย

#ฝากร้านหน่อยนะคะ?
มดชอบมากกกก…คือมันมีหลากหลายมากเลย น่ารักจังเลย #อกฟูรูฟิตงี้...จริงๆ ก็เหมือนเป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งนะ ซึ่งมดจะให้พื้นที่และเวลาในการโฆษณา 15 วินาที ถ้าคุณไม่สามารถทำให้คนสนใจได้ มดจะขอให้คุณลบออกนะ (หัวเราะ) คือถ้าจะฝาก ก็ฝากแต่พอดีๆ เนอะ ทุกอย่าง มันต้องมีความพอดี เหมือนกับมดยังเงี้ยค่ะ มันแบบลงตัวมากเลย ไม่มากไป ไม่น้อยไป

มาดามมดคิดยังไงกับ CHEEZE SNACK
ดี๊ออกกกกกกกกกก ฟรื่ออออออ ครื่ออออ...(ผู้เขียนขออภัยมา ณ ที่นี้ที่ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำได้)

กระแส #SELFIE
มดถ่ายเซลฟี่บ่อยมาก แต่ไม่เคยถ่ายติดเลย คือจอจะมืดมาก จนมดรู้สึกวังเวง แล้วก็เลิกถ่ายไปเลย!

ถ้าให้ #SELFIE แล้วโพสต์ลง IG ตอนนี้ จะตั้ง CAPTION ว่าอะไร...
โห! วันนี้มาถ่ายแฟชั่นเซท ดีใจจังเลย ถ่ายไม่ติดสักภาพ...

แนะนำตัวเองอีกทีในสไตล์ของมาดามมด
“มาดามมด หน้าสด ดี๊ออกกกกกกกกกกก!”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ MADAME MOD: THE QUEEN OF SOCIAL NETWORK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook