แนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนักได้ดี ไม่ต้องใช้อุปกรณ์

แนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนักได้ดี ไม่ต้องใช้อุปกรณ์

แนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนักได้ดี ไม่ต้องใช้อุปกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การออกกำลังกายก็มีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน สำหรับการออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีนั้น แนะนำการออกกำลังกายที่เน้นการเผาผลาญพลังงานอย่างต่อเนื่อง เช่น การเดินเร็ว วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิค เพราะวิธีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยเผาผลาญแคลอรีในร่างกายได้เป็นจำนวนมาก


สาวๆ ที่อยากสุขภาพดี หุ่นปัง ขอแนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ดีต่อไปนี้ แบบทำง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์

  1. การเดินเร็ว การเดินเร็วเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เป็นอย่างดี สามารถทำได้ทุกที่ ใช้เวลาไม่นาน และไม่ต้องอุปกรณ์ใดๆ เพียงแค่เดินเร็วกว่าการเดินปกติ ประมาณ 4.8-6.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็สามารถเผาผลาญแคลอรีได้เป็นจำนวนมาก

  2. การวิ่ง การวิ่งเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถทำได้ทุกที่ แต่หากเป็นมือใหม่ควรเริ่มจากการเดินเร็วก่อน และค่อยๆ เพิ่มความเร็วเมื่อร่างกายมีความพร้อม

  3. การว่ายน้ำ การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างสม่ำเสมอ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าหรือข้อต่อ เนื่องจากไม่มีแรงกระแทกมากนัก

  4. การปั่นจักรยาน การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้จำนวนมาก สามารถทำได้ทุกที่ ใช้เวลาไม่นาน และไม่ต้องอุปกรณ์ใดๆ

  5. เต้นแอโรบิค เต้นแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้สนุกสนานและเพลิดเพลิน สามารถทำได้ทุกที่ ใช้เวลาไม่นาน และไม่ต้องอุปกรณ์ใดๆ

การออกกำลังกายลดน้ำหนักที่เห็นผลดีนั้น แนะนำให้ออกกำลังกายอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ หรือ 30 นาทีต่อวัน และออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งอย่างน้อย 2 วันต่อสัปดาห์ โดยควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และควบคุมปริมาณอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การควบคุมปริมาณอาหารจะช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับพลังงานมากเกินไปจนนำไปสู่การสะสมของไขมัน

การออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบและสภาพร่างกายของแต่ละคน สำหรับผู้เริ่มต้นอาจเริ่มจากการออกกำลังกายแบบเบาๆ ก่อน และค่อยๆ เพิ่มระดับความหนักของการออกกำลังกายเมื่อร่างกายมีความพร้อม นอกจากนี้ควรปรึกษาแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดก่อนออกกำลังกายเพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook