เช็ค 5 สัญญาณบ่งบอกว่าเพื่อนสนิทอยากเป็นมากกว่าเพื่อน

เช็ค 5 สัญญาณบ่งบอกว่าเพื่อนสนิทอยากเป็นมากกว่าเพื่อน

เช็ค 5 สัญญาณบ่งบอกว่าเพื่อนสนิทอยากเป็นมากกว่าเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อาจไม่ใช่วลีที่ดูน่ากลัวอย่างที่คิด เพราะยังแปลได้ว่าเพื่อนสนิทของคุณอยากขยับสถานะให้เป็นมากกว่าเพื่อน จากที่สนิทกันมานานเป็นสิบปี กลายเป็นว่าเขาแอบชอบสาว ๆ มานานแล้วก็ว่าได้ แต่บางคนที่สนิทกันมาก จนอีกฝ่ายไม่กล้าบอกความรู้สึก เพราะกลัวเสียเพื่อนไป เพราะฉะนั้นคุณนั่นแหละที่จะต้องวิเคราะห์ด้วยตัวเองกันสักหน่อยจะดีกว่าค่ะ กับ 5 สัญญาณต่อไปนี้ ที่จะทำให้เรารู้ว่าเขาแอบปิ๊งเราอยู่หรือเปล่า


1.ทักหาคุณมากกว่าปกติ
แม้จะเจอหน้ากันบ่อย แถมยังรู้อยู่แล้วว่ากิจวัตรประจำวันของสาว ๆ คืออะไร แต่ก็ยังไม่วายหาเรื่องทักหาเกือบทั้งวันช่วงที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันด้วยคำถามทั่วไป แถมพอตอบกลับ เขาก็อ่านไวซะด้วยสิ


2.ไม่ชอบทุกคนที่เข้ามาจีบคุณ
อาการออกชัดเจนอย่างมากเมื่อมีใครก็ตามเข้ามาจีบคุณ หากคุณถามก็จะบอกว่าไม่ปลื้มคน ๆ นี้ บอกแต่ข้อเสียของเขาเต็มไปหมด แถมยังชอบประชดประชัน และออกอาการหงุดหงิดขึ้นมาถ้ารู้ว่ามีคนมาชอบ


3.ใส่ใจกับรายละเอียดออกหน้าออกตา
โดยปกติแล้วการเป็นเพื่อนกัน ก็ใส่ใจกันได้อยู่แล้ว แต่ทว่าเพื่อนจะสนิทมากแค่ไหนก็มีเส้นกั้นบาง ๆ ที่จะไม่ก้าวก่ายกัน ในขณะที่เขากลับใส่ใจคุณมากกว่าเพื่อนคนอื่น ไม่ยอมปล่อยผ่านในเรื่องเล็กน้อย และจดจำรายละเอียดของคุณมากกว่าปกติอีกด้วย


4.ไม่ค่อยกล้าสบตาคุณเวลาอยู่ใกล้
เป็นการแสดงออกที่ชัดเจนมากกว่าเขากลัวคุณจะรู้ว่าแอบชอบ แถมยังกลัวว่าตัวเองจะแสดงอาการเขินหน้าแดงขึ้นมาให้คุณเห็น จึงใช้การเลี่ยงสายตา และไม่อยากอยู่ในระยะใกล้จนเกินไป


5.ชอบชวนไปเที่ยวแบบสองต่อสอง
ถ้าเป็นเพื่อนกัน โดยปกติการไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือสถานที่สำคัญ การไปเป็นกลุ่มใหญ่ดูสนุกกว่าไปสองคนแน่นอน แต่เขากลับชอบชวนคุณไปสองต่อสองมากกว่า นั่นก็เพราะอยากอยู่กับคุณคนเดียว แล้วโอกาสแบบนี้ที่เขาอาจจะสารภาพความรู้สึกออกมาก็เป็นได้


ถ้าสาว ๆ แอบแปลกใจกับพฤติกรรมของเพื่อนสนิทคุณอยู่ ลองเช็คจากสัญญาณทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้น บอกเลยว่าถ้ามีอย่างน้อยสองข้อขึ้นไป เขาอาจกำลังรู้สึกเปลี่ยนไปจากเดิม ส่วนคุณพร้อมยกระดับจากเพื่อนเป็นแฟน หรือขอเป็นเพื่อนสนิทแบบเดิมต่อไป ก็ขึ้นอยู่กับสาว ๆ แต่ยังไงก็เตรียมพร้อมรับมือการโดนสารภาพรักเอาไว้แต่เนิ่น ๆ ก็ดีไม่น้อย จะได้ตั้งตัวได้ทันว่าจะเอายังไงต่อไปนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook