5 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ กินเพิ่มการเผาผลาญ แถมสร้างกล้ามได้ดีเวอร์

5 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ กินเพิ่มการเผาผลาญ แถมสร้างกล้ามได้ดีเวอร์

5 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ กินเพิ่มการเผาผลาญ แถมสร้างกล้ามได้ดีเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการรักษาสุขภาพหรืออยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก แน่นอนว่าการกินอาหารอย่างสมดุลย่อมถือเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมาก เพราะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยเฉพาะสารอาหารอย่างโปรตีน ที่ถือเป็นสารอาหารจำเป็นที่มีบทบาทสำคัญต่อการลดน้ำหนัก วันนี้เราได้รวม "อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ" ซึ่งกินแล้วจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญและช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อมาบอกสาวๆ ให้ได้หามากินกันค่ะ

1.ปลา
ปลา จัดเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูงและมีกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรืออยากเพิ่มการเผาผลาญและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อแนะนำให้กินปลาแซลมอน ปลาทูน่า และปลาแมคเคอเรล ซึ่งปลาเหล่านี้มีกรดไขมันโอเมก้า3 ที่มีส่วนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญไขมันและช่วยลดการอักเสบในร่างกายได้เป็นอย่างดี


2.กุ้ง
กุ้ง เป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำและให้โปรตีนสูงแก่ร่างกาย โดยกุ้งถือเป็นอาหารทะเลที่มีความสามารถช่วยในการลดน้ำหนัก อีกทั้งยังเป็นอาหารที่อุดมด้วยไอโอดีนและซีลีเนียมที่ดี โดยสารอาหารเหล่านี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

3.ไข่
ไข่ คือแหล่งของโปรตีนที่สามารถหามากินได้ง่าย และยังจัดเป็นอาหารที่มีราคาถูกและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย นอกจากนี้ไข่ยังอุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนที่สำคัญด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรืออยากเพิ่มการเผาผลาญและมวลกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย แนะนำให้กินไข่เป็นประจำ แต่ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีมากกว่าผลเสียนั่นเอง

4.อกไก่
อกไก่ โดยเฉพาะไก่งวง ถือเป็นแหล่งโปรตีนสูงแต่ให้ไขมันต่ำ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้เป็นสารอาหารที่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผล สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก แนะนำให้กินอกไก่ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนสูงและแคลอรีต่ำกันค่ะ จะช่วยให้การลดน้ำหนักของสาวๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5.กรีกโยเกิร์ต
กรีกโยเกิร์ต คือ แหล่งของสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อการลดน้ำหนักอย่างมาก โดยสารอาหารที่อุดมอยู่ในกรีกโยเกิร์ตได้แก่ โปรตีน แคลเซียม และโพรไบโอติก โดยกรีกโยเกิร์ตถือเป็นโยเกิร์ตประเภทหนึ่งที่ถูกทำให้น้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตน้อยลง จึงกลายเป็นอาหารที่ถูกเลือกกินสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบขับถ่ายนั่นเอง

สาวๆ คนไหนที่ต้องการลดน้ำหนักด้วยการกินของอร่อยและได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างไม่ตกบกพร่อง แนะนำให้กินอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้กันค่ะ โดยอาหารเหล่านี้จัดเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ และยังมีความสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แก่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook