7 วิธีออกกำลังกายบริหารไหปลาร้า ช่วยให้ไหปลาร้าสวยชัดเจน

7 วิธีออกกำลังกายบริหารไหปลาร้า ช่วยให้ไหปลาร้าสวยชัดเจน

7 วิธีออกกำลังกายบริหารไหปลาร้า ช่วยให้ไหปลาร้าสวยชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหปลาร้าคือกระดูกยาวสองชิ้นที่เชื่อมระหว่างกระดูกหน้าอกกับกระดูกหัวไหล่ อยู่บริเวณด้านหน้าลำตัว ใกล้กับคอ กระดูกไหปลาร้าทำหน้าที่เป็นฐานรองรับแขน ทำให้แขนสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ไหปลาร้าสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในบางบุคคล ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ระดับไขมันในร่างกาย โครงสร้างกระดูก และกล้ามเนื้อรอบๆ กระดูกไหปลาร้า หากต้องการมีกระดูกไหปลาร้าที่ชัดเจนขึ้น สามารถออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบๆ กระดูกไหปลาร้าหรือลดน้ำหนักส่วนเกินได้ และนี่คือวิธีออกกำลังกายบริหารไหปลาร้า

วิธีออกกำลังกายบริหารไหปลาร้า

การออกกำลังกายกล้ามเนื้อไหปลาร้าคือการออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบๆ กระดูกไหปลาร้า ซึ่งอาจช่วยให้กระดูกไหปลาร้าชัดเจนขึ้น การออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อไหปลาร้าคือการออกกำลังกายหน้าอก แขน และไหล่ การออกกำลังกายเหล่านี้รวมถึงการดันพื้น การหมุนไหล่ และการว่ายน้ำ

 

  • การวิ่งจ็อกกิ้ง: การวิ่งจ็อกกิ้งเป็นประจำช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ทั่วร่างกาย เมื่อกล้ามเนื้อของคุณแข็งแรงขึ้น กระดูกไหปลาร้าของคุณก็จะเด่นชัดขึ้น

  • การดันพื้น: การดันพื้นช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินที่บริเวณคอและไหล่ได้ และยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อไหล่ แขน และหลังส่วนบน

  • การยกไหล่และหมุนไหล่: การยกไหล่และหมุนไหล่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อไหล่และกระดูกไหปลาร้า ท่าออกกำลังกายเหล่านี้ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากบริเวณนั้น

  • การว่ายน้ำ: การว่ายน้ำช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนและไหล่ การว่ายน้ำช่วยกระชับกล้ามเนื้อไหล่และช่วยให้คุณลดไขมันรอบๆ กระดูกไหปลาร้า

ควรออกกำลังกายกล้ามเนื้อไหปลารำไรอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าปัจจัยทางพันธุกรรมและโครงสร้างกระดูกก็มีบทบาทสำคัญต่อความเด่นชัดของกระดูกไหปลารำไรเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าแม้คุณจะทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้ว กระดูกไหปลารำไรของคุณก็อาจจะไม่เด่นชัดมากนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook