5 วิธีช่วยแก้อาการตกขาวโดยไม่ต้องใช้ยา

5 วิธีช่วยแก้อาการตกขาวโดยไม่ต้องใช้ยา

5 วิธีช่วยแก้อาการตกขาวโดยไม่ต้องใช้ยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาตกขาวถือเป็นปัญหาที่ผู้หญิงแทบทุกคนจะต้องเผชิญ ซึ่งถือเป็นปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นบริเวณจุดซ่อนเร้นที่สาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการดูแลมากเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ มารู้วิธีการแก้อาการตกขาวโดยไม่ต้องใช้ยากันค่ะ จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้นไปติดตามอ่านกันเลย


1.งดกินของหมักดองและรสจัด
เนื่องจากอาหารประเภทหมักดองและอาหารรสจัด เป็นอาหารที่ส่งผลให้น้องสาวมีกลิ่นและมีตกขาวได้ แม้กระทั่งอาหารทะเลก็มีผลต่อการเกิดกลิ่นและตกขาวด้วยเช่นกัน เนื่องจากในอาหารทะเลจะมีเชื้อแบคทีเรียซึ่งมีส่วนทำให้เกิดตกขาวได้มากกว่าเดิม ดังนั้นหากสาวๆ มีปัญหาเกี่ยวกับตกขาวอยู่แล้ว แนะนำให้หลีกเลี่ยงการกินอาหารหมักดอง อาหารรสจัด และอาหารทะเลจะดีที่สุด


2.ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับจุดซ่อนเร้น
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นคือตัวช่วยทำความสะอาดน้องสาวได้อย่างอ่อนโยน ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อผิวบริเวณน้องสาวโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการทำความสะอาดน้องสาว แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่มีส่วนผสมของ Lastic Acid ซึ่งเป็นเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดี และเป็นเชื้อจุลินทรีย์ที่ช่วยทำให้ช่องคลอดของสาวๆ มีค่า pH ที่เหมาะสม นอกจากนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่มีส่วนผสมช่วยเติมความชุ่มชื้น และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ด้วย


3.ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธี
การทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธีก็ช่วยป้องกันอาการตกขาวได้เช่นกัน สำหรับการล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น จะต้องล้างจากหน้าไปหลัง และห้ามล้างกลับไปกลับมา เพราะจะทำให้เชื้อ Ecoli ซึ่งเป็นเชื้อที่มาพร้อมกับอุจจาระเข้ามาที่บริเวณช่องคลอดได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ช่องคลอดของสาวๆ มีกลิ่นนั่นเอง


4.ใช้กางเกงในที่ระบายอากาศ
กางเกงในที่ระบายอากาศ คือกางเกงในที่ทำมาจากผ้าฝ้าย ซึ่งผ้าชนิดนี้มีส่วนช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่างดี เพราะเนื้อผ้าสามารถระบายอากาศได้ดี นั่นจึงทำให้จุดซ่อนเร้นไม่มีกลิ่นอับชื้น และยังไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงที่น้องสาวจะติดเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย ในส่วนของขนาดกางเกงในแนะนำให้เลือกขนาดที่เหมาะสม ไม่ควรรัดจนเกินไป เพราะขนาดของกางเกงในที่เลือกใช้นั้นมีผลต่อการช่วยระบายอากาศเช่นกัน


5.ใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์
สาวๆ จะต้องเข้าใจก่อนว่าอาการตกขาวนั้น ในบางครั้งเกิดจากปรสิต Trichomonas Vaginalis ซึ่งเป็นเชื้อที่ได้มาจากการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเชื้อชนิดนี้จะมาพร้อมกับสารคัดหลั่ง และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ตกขาวมีกลิ่น และมีอาการเจ็บเมื่อปัสสาวะ นอกจากนี้ยังมีอาการคันร่วมอยู่ด้วย ดังนั้นจึงแนะนำให้สวมใส่ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ จะช่วยป้องกันการรับปรสิตตัวนี้ได้


สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับอาการตกขาว และต้องการรักษาโดยที่ไม่ต้องใช้ยา แนะนำให้ลองเอา 5 วิธีข้างต้นไปใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาอาการตกขาวของสาวๆ ให้ดีขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook