5 วิธีช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลดีในเวลาอันรวดเร็ว

5 วิธีช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลดีในเวลาอันรวดเร็ว

5 วิธีช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลดีในเวลาอันรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยเจอกับปัญหาการลดน้ำหนักได้ผล แต่ผ่านไปสักระยะน้ำหนักกลับขึ้นมาเหมือนเดิม ยิ่งบางคนอาจจะเจอกับปัญหาไขมันส่วนเกินที่ลดยังไงก็ลดยากมาก มาค่ะ วันนี้เราได้หยิบเอา 5 วิธีช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินที่ให้ผลดีและรวดเร็วมาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง

5 วิธีช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน


1.กินอาหารให้เหมาะสม
การกินอาหารถือเป็นด่านแรกที่สาวๆ จะต้องให้ความสำคัญอย่างมากถ้าตั้งใจที่จะลดไขมันส่วนเกิน โดยต้องกินอาหารอย่างมีสติและควรแบ่งการกินอาหารอย่างเหมาะสมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและเพียงพอ พยายามสังเกตน้ำหนักที่ลดลงในแต่ละอาทิตย์ ซึ่งไม่ควรลดลงมากเกินไป โดยควรให้อยู่ที่ประมาณ 0.5 – 1.5% หรือถ้าใครมีไขมันหรือน้ำหนักเยอะเกินไป ก็อาจจะลดน้ำหนักให้ได้ประมาณ 1.5 – 2% ต่อเดือนก็ถือว่าเหมาะสมแล้ว ในส่วนของอาหารที่ควรกินอย่างเพียงพอ ก็คืออาหารประเภทโปรตีน


2.กินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตให้เพียงพอ
อย่างที่บอกไปแล้วว่าการลดไขมันส่วนเกิน ร่างกายควรได้รับสารอาหารให้ครบถ้วน นั่นหมายความว่าไม่ควรตัดอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งออกไป โดยเฉพาะอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต เพราะอาหารประเภทนี้มีส่วนในการให้พลังงานแก่ร่างกายในช่วงออกกำลังกาย ถ้าตัดอาหารประเภทนี้ออกไป ก็จะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารและส่งผลต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกาย โดยเฉพาะระบบเผาผลาญ ดังนั้นต้องอย่าลืมกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตให้เพียงพอไม่ใช่งดกินเลย


3.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ
การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น การปั่นจักรยาน การเดินเร็ว หรือการวิ่ง เป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญพลังงานแคลอรีได้มากขึ้น แต่การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอนั้นจะต้องทำควบคู่กับการเล่นเวทเทรนนิ่ง เพราะจะช่วยให้ร่างกายสามารถลดไขมันเลวได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


4.ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง
การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง หรือทำบอดี้เวท เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายสามารถรักษาความแข็งแรง พร้อมทั้งลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าสาวๆ ต้องการลดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลเร็ว ก็ควรทำการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากพลังงานในการหล่อเลี้ยงมวลกล้ามเนื้อมาจากการเผาผลาญไขมันในร่างกายนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าร่างกายมีมวลกล้ามเนื้อเยอะ ไขมันก็จะลดลง


5.พักการลดไขมัน
ในกรณีที่สาวๆ ทำการลดไขมันส่วนเกินไปได้ประมาณ 12-16 อาทิตย์ ช่วงเวลาหลังจากนั้นแนะนำให้พักก่อน โดยในช่วงพักประมาณ 1-2 อาทิตย์ แนะนำให้กินอาหารให้เท่ากับอัตราการเผาผลาญ จากนั้นจึงค่อยทำการลดไขมันส่วนเกินอีกครั้ง จะเป็นการลดไขมันให้ได้ผลดีในระยะยาว โดยที่สาวๆ ไม่ต้องปรับอาหารการกินและการออกกำลังกายอย่างหนักเกินไป วิธีนี้ยังช่วยให้ร่างกายไม่เครียด เพราะถ้าทำการลดในระยะยาวโดยไม่พัก อาจส่งผลให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้น้อยลง


สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีการลดไขมันส่วนเกินที่ให้ผลดีและรวดเร็ว แนะนำให้ทำตาม 5 วิธีข้างต้นกันค่ะ ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายไม่เครียดจนเกินไป แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook