แว่นหนา...แต่ตายังสวยเจิด

แว่นหนา...แต่ตายังสวยเจิด

แว่นหนา...แต่ตายังสวยเจิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UNSEEN BEAUTY
BEHIND
THE GLASSES

บุคลิก ของผู้หญิงสวมแว่นมักถูกมองว่าเป็นสาวเนิร์ด เนื่องจากแว่นตาหนาเตอะบดบังความงามจนทำให้คนมองเห็นแต่ภาพลักษณ์ที่คร่ำ เคร่ง ไม่สนใจโลกภายนอก แต่ความจริงแว่นตาไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความงาม หรือเป็นสัญลักษณ์ที่ให้ใครมากำหนดว่าคุณเป็นสาวคอนเซอร์เวทีฟ ต่อให้สวมแว่นตาอันโต ถ้ารู้จักแต่งหน้าให้งดงามก็จะเกิดผลลัพธ์ตรงกันข้าม เพราะแว่นตา(ที่คุณคิดว่าเฉิ่ม) จะกลายเป็นเครื่องประดับที่ทำให้ดวงตาโดดเด่นน่ามอง

แว่นหนา...แต่ตายังสวยเจิด

ตาโตด้วยอายแชโดว์สีเข้ม : ความเด่นของดวงตาสามารถส่งผ่านเลนส์หนา ๆ หากคุณแต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีเข้มกึ่งสโมกกี้ เช่น เทาควันบุหรี่ น้ำเงินเข้ม และน้ำตาลอมเทา ยิ่งกว่านั้นคุณอาจเลือกใช้อายแชโดว์สีสดชัด เช่น เขียว ฟ้า ส้มแสด หรือชมพูเกลี่ยบนเปลือกตาเพียงสีเดียว รับรองว่าเลนส์หนาของแว่นตาจะไม่สามารถปิดบังความงามของคุณได้

รอบดวง ตาเนียนใส : อำพรางรอบตาคล้ำให้แลดูสดใสด้วยคอนซีลเลอร์ แต่ควรเลือกชนิดลิควิดที่หัวแปรงเป็นฟองน้ำหรือปลายพู่กัน ช่วยให้เกลี่ยง่ายและเรียบเนียนไปกับผิว เฉดสีของคอนซีลเลอร์จะอ่อนกว่าสีผิว เพราะสร้างสรรค์มาเพื่อปกปิดรอยดำคล้ำ ลดความหม่นหมอง หลังจากเกลี่ยให้ทั่วปัดแป้งฝุ่นให้นวลเนียน ดวงตาจะใสสว่างสุกสกาว

คิ้ว สวยเสริมให้ตาเด่น : คิ้วอยู่เหนือดวงตาและเหนือกรอบแว่นของคุณ อย่าได้มองข้ามเด็ดขาดตัดแต่ง กันให้ได้รูปทรงงดงาม เพราะเป็นส่วนสำคัญของกรอบหน้าที่จะส่งความงามของดวงตาผ่านเลนส์ออกมาให้ใคร ๆ ได้เห็น ควรแต่งคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วสีธรรมชาติ และอย่าให้คิ้วมีสีเข้มกว่ากรอบแว่นของคุณ

ขนตางอนยิ่งชวนมอง : ลองคิดใหม่ว่าแว่นตาคือเกราะกำบังที่ทำให้ดวงตาของคุณสวยนานโดยเฉพาะหลัง จากปัดมาสคารา ขนตาจะเรียงเส้นสวย แม้ฝุ่นละอองและลมแรงก็ไม่สามารถทำให้ขนตาของคุณเป็นคราบเลอะเลือนได้

ชิมเมอร์กับกรอบแว่นสีสด : อายแชโดว์ชิมเมอร์สีน้ำตาลประกายทอง หรือสีเทาประกายเงินที่ให้ความระยิบระยับ เข้ากันได้ดีกับกรอบแว่นสีสด เพราะยิ่งทำให้ดวงตาสดใสแวววาว ยิ่งกว่านั้นยังทำให้แลดูอ่อนโยน ลดวัยลงได้อีกหลายปี

ไลเนอร์บางเฉียบเพิ่มความคม : ขอบตาคมเข้มเป็นส่วนสำคัญที่สร้างมิติความชัดลึกให้ดวงตา แต่ควรเลือกอายไลเนอร์ชนิดเจลหรือลิควิดที่ให้เส้นบาง คมเฉียบ วาดง่ายกรีดเพียงครั้งเดียวก็ได้เส้นขอบตาที่งดงามอ่อนช้อย

เรียวปาก สีเข้มเปลี่ยนลุคให้แตกต่าง : ไหน ๆ คุณจะแปลงร่างจากสาวเนิร์ดเป็นสาวเปรี้ยว เรียวปากสีสดจะช่วยโชว์ความปราดเปรียวมั่นใจในแบบที่ใคร ๆ ต้องสลัดความคิดเดิม ปากสีเข้มเหมาะกับการแต่งตาสีอ่อน และเข้าคู่กันได้ทั้งกรอบแว่นสีเข้มหรือสีสดสว่าง เพราะทำให้ใบหน้าสดใสโดนใจจริง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook