6 สมุนไพรชั้นเลิศ ตัวช่วยคืนความอ่อนเยาว์ ต้านริ้วรอยได้อย่างน่าทึ่ง

6 สมุนไพรชั้นเลิศ ตัวช่วยคืนความอ่อนเยาว์ ต้านริ้วรอยได้อย่างน่าทึ่ง

6 สมุนไพรชั้นเลิศ ตัวช่วยคืนความอ่อนเยาว์ ต้านริ้วรอยได้อย่างน่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ แล้ว ปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ถือเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะทำใจได้ยากมาก เพราะเป็นปัญหาที่แก้ไขให้ผิวกลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้ไม่ง่ายเลย ดังนั้นเพื่อคลายความกังวลให้กับสาวๆ ในเรื่องริ้วรอย เราจึงรวมเอาสมุนไพร 6 ชนิดที่ช่วยชะลอวัย ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ และช่วยต้านริ้วรอยได้อย่างน่าเหลือเชื่อมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ มาดูกันว่า 6 สมุนไพรที่ช่วยต้านริ้วรอยมีอะไรบ้าง

6 สมุนไพรต้านริ้วรอย

1.ขิง

ขิง คือ สมุนไพรที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ และเป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบในปริมาณมาก ดังนั้นจึงสามารถป้องกันการเกิดสัญญาณแห่งวัยได้ โดยจากการวิจัยหลายชิ้นพบว่า ขิงเป็นสมุนไพรที่มีสารประกอบฟีนอลและฟลาโวนอยด์ โดยสารประกอบเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ สามารถควบคุมการผลิตอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายต่อระบบเผาผลาญพลังงานได้ ที่สำคัญยังช่วยลดความเครียดจากการออกซิเดชันที่เป็นอันตรายต่อผิวได้อีกด้วย

2.ขมิ้น

ขมิ้น คือ สมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วยลดการฟกช้ำ ช่วยเร่งการสมานบาดแผล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันและช่วยฟื้นฟูผิว ทั้งนี้ขมิ้นยังถือเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยเยียวยาปัญหาเหล่านี้ให้มีอาการที่ดีขึ้น เนื่องจากมีสารประกอบเคอร์คูมิน ซึ่งเป็นสารประกอบที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แข่งแกร่งอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยต้านการอักเสบของผิว และช่วยปกป้องผิวจากสัญญาณแห่งวัยที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

3.กะเพรา

กะเพรา คือ สมุนไพรที่ช่วยป้องกันการเกิดสัญญาณแห่งวัย โดยเฉพาะสัญญาณแห่งวัยที่เกิดจากการได้รับรังสียูวีมากจนเกินไป จนไปทำลายผิว และทำให้เกิดการพร่องของคอลลาเจน ทั้งนี้คอลลาเจนถือเป็นสารประกอบที่ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ใบกะเพรายังมีส่วนช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้นของผิว พร้อมทั้งช่วยลดความหยาบกร้านของผิว แก้ปัญหาผิวแห้งและผิวเกิดริ้วรอย รวมถึงช่วยทำให้ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น

4.โรสแมรี

โรสแมรี คือสมุนไพรที่ช่วยปกป้องผิวที่ได้รับความเสียหายจากการสัมผัสแสงแดดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ผิวได้รับรังสียูวีมากเกินไป มีส่วนทำให้เกิดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และสัญญาณแห่งวัยอื่นๆ อีกมากมาย แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยโรสแมรีกันค่ะ ซึ่งสมุนไพรชนิดนี้จะช่วยป้องกันความเสียหาย พร้อมทั้งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ตลอดจนช่วยลดเลือนริ้วรอยของผิวได้ดีมากๆ

5.แปะก๊วย

แปะก๊วย คือ สมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการบำรุงสมองและช่วยกระตุ้นความจำ แต่สาวๆ ทราบหรือไม่ว่า แปะก๊วยยังมีส่วนช่วยในการต่อต้านริ้วรอยได้อีกด้วย เนื่องจากการศึกษาค้นพบว่า สารสกัดที่ได้จากแปะก๊วย หากถูกใช้กับผิวพรรณ จะสามารถป้องกันริ้วรอยและช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในส่วนของการช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และการช่วยปรับผิวให้มีความเรียบเนียน พร้อมทั้งช่วยลดความหยาบกร้านของผิวได้ดีมากๆ เลยทีเดียว

6.อบเชย

อบเชย คือ สมุนไพรที่มีส่วนช่วยต่อต้านริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอบเชยมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการสลายตัวของคอลลาเจน และช่วยป้องกันการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว นอกจากนี้อบเชยยังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนและช่วยป้องกันสัญญาณแห่งวัยได้ดีอย่างมาก ที่สำคัญยังช่วยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันบนผิว และช่วยชะลอการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นการป้องกันการเกิดสิวอย่างได้ผล อีกทั้งยังช่วยรักษาอาการไหม้แดดได้อีกเช่นกัน

สำหรับสาวๆ ที่เป็นกังวลในเรื่องของริ้วรอยและอยากชะลอวัยของผิวพรรณ แนะนำให้เรียกความอ่อนเยาว์กลับคืนมาด้วยสมุนไพรทั้ง 6 ชนิดนี้กันค่ะ รับรองว่าช่วยให้สาวๆ มีผิวพรรณที่อ่อนเยาว์และไร้ซึ่งริ้วรอยอย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook