4 สุดยอดเคล็ดลับล้างผัก ผลไม้สะอาดไร้สารเคมีตกค้างเกือบ 100 %

4 สุดยอดเคล็ดลับล้างผัก ผลไม้สะอาดไร้สารเคมีตกค้างเกือบ 100 %

4 สุดยอดเคล็ดลับล้างผัก ผลไม้สะอาดไร้สารเคมีตกค้างเกือบ 100 %
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครก็ตามที่หลงใหลการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่สมดุล เต็มไปด้วยผลไม้และผักแสนอร่อย ไม่ว่าคุณจะเตรียมผลไม้และผักเพื่อปั่นเป็นสมูทตี้สำหรับมื้อเช้าแสนวิเศษ สลัดมื้อกลางวันแสนอร่อย หรืออาหารเย็นเบาๆ ย่อยง่าย การเรียนรู้วิธีที่ดีที่สุดในการล้างและเตรียมส่วนผสมนั้นเป็นขั้นตอนสำคัญอันดับแรกในการสร้างสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยเสมอ! ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปพบกับ 5 เคล็ดลับสุดยอดในการล้างผลไม้และผัก ช่วยให้มั่นใจว่าส่วนผสมเพื่อสุขภาพที่คุณชื่นชอบนั้นทั้งสะอาดและอร่อยตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

4 เคล็ดลับสุดยอดในการล้างผลไม้และผัก

1.ขัดถูใต้ก๊อกน้ำเย็น

หากคุณกำลังจะทานผลไม้หรือผักที่มีผิวสัมผัสขรุขระ ซึ่งอาจมีสิ่งสกปรกเกาะอยู่ วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำความสะอาดอย่างรวดเร็วคือการล้างใต้ก๊อกน้ำเย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที ขณะที่ขัดถูเบาๆ ด้วยแปรงขนนุ่ม จากนั้นสามารถซับอาหารให้แห้งอย่างเบามือด้วยผ้าขนหนู ก่อนที่จะเริ่มทานหรือใช้เป็นส่วนผสมในมื้ออาหารของคุณ

2. แช่ในน้ำเกลือ

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการล้างผลไม้และผักเพื่อช่วยขจัดแมลงและยาฆ่าแมลงคือการแช่ในน้ำเกลือ เราขอแนะนำให้ใช้เกลือหิมาลัยหรือเกลือทะเล และแช่ผัก ผลไม้ของคุณเป็นเวลาอย่างน้อย 20 นาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำไหล จากนั้นผลไม้และผักของคุณก็จะสะอาดและพร้อมทาน

3. ลองใช้เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา หรือโซเดียมไบคาร์บอเนต เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำความสะอาดผลไม้และผักของคุณ เพียงเติมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาลงในน้ำ 500 มล. และแช่ผลไม้หรือผักของคุณเป็นเวลา 15 นาทีก่อนล้างออก

4. แช่ในน้ำส้มสายชูขาว

สำหรับการใช้น้ำส้มสายชูขาว คุณต้องผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วน กับน้ำ 4 ส่วน เมื่อเตรียมน้ำแช่เสร็จแล้ว ใส่ผลไม้หรือผักที่เลือกไว้ แช่ทิ้งไว้ 15-20 นาทีก่อนล้างออกและซับให้แห้งด้วยผ้าสะอาด โปรดทราบว่าผลไม้ที่มีรูพรุน เช่น เบอร์รี่เนื้อนิ่ม อาจจะเละหากแช่ไว้นานเกินไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook