10 คู่อาหารสุดแปลก ทานด้วยกันแล้วอร่อยแบบคาดไม่ถึง

10 คู่อาหารสุดแปลก ทานด้วยกันแล้วอร่อยแบบคาดไม่ถึง

10 คู่อาหารสุดแปลก ทานด้วยกันแล้วอร่อยแบบคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าบางคนชอบทานอาหารคู่แปลกๆ ที่อาจไม่คุ้นเคย ลองนึกภาพแอปเปิ้ลสไลซ์ทานคู่กับชีส หรือช็อกโกแลตทาเนยถั่วลิสง หลายคนอาจร้องยี้ แต่เชื่อเถอะว่ายังมีการจับคู่ที่แปลกกว่านี้อีกเยอะ แม้ว่าบางคู่จะดูขัดแย้งกัน เช่น อาหารคาวกับหวาน แต่เชื่อเถอะว่าบางคู่ก็อร่อยลงตัว ลองเปิดใจและพร้อมสำหรับการผจญภัยทางรสชาติ นี่คือตัวอย่างอาหารคู่แปลกๆ ที่หลายคนโปรดปราน

10 คู่อาหารสุดแปลก แต่ทานด้วยกันแล้วอร่อย

1.ไอศกรีมกับเฟรนซ์ฟราย

เชื่อไหมว่าหลายคนชอบทานเฟรนช์ฟรายส์คู่กับไอศกรีม ฟังดูแปลก แต่นี่คือการผสมผสานรสชาติเค็ม หวาน ร้อน และเย็น เข้าไว้ด้วยกัน ลองนึกภาพความร้อนของเฟรนช์ฟรายส์ที่เพิ่งทอดเสร็จใหม่ จิ้มกับไอศกรีมเย็นๆ เค็ม หวาน ลงตัวสุดๆ ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนแรกที่ลองทานคู่กัน แต่ต้องขอบคุณพวกเขาจริงๆ

2.อะโวคาโดกับช็อกโกแลต

หลายคนอาจไม่เคยลองทานอะโวคาโดคู่กับช็อกโกแลต ฟังดูแปลก แต่เชื่อเถอะว่าอร่อยลงตัวสุดๆ เนื้ออะโวคาโดมีสัมผัสครีมมี่ คล้ายเนย เข้ากันได้ดีกับช็อกโกแลต มีหลายสูตรให้เลือกลอง เริ่มต้นด้วยเมนูง่ายๆ อย่าง "อะโวคาโดและช็อกโกแลตมิลค์เชค" ผสมผงโกโก้และอะโวคาโด ¼ ลูก ปั่นรวมกันจนเนื้อเนียน

3.สตรอเบอร์รี่กับน้ำส้มสายชูบัลซามิก

เชื่อหรือไม่ว่า สตรอเบอร์รี่และน้ำส้มสายชูบัลซามิก เป็นคู่หูอมตะจากอิตาลีที่ผสมผสานรสชาติได้อย่างลงตัวน้ำส้มสายชูบัลซามิกมีรสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยเสริมรสชาติให้สตรอเบอร์รี่หวานฉ่ำยิ่งขึ้น

4.แอปเปิ้ลพายกับชีส

หลายคนคงเคยทานแอปเปิ้ลสดคู่กับชีส ฟังดูแปลก แต่นี่คือการผสมผสานรสชาติที่ลงตัวสุดๆ และแล้ว ความคิดสร้างสรรค์ก็เกิดขึ้น! แอปเปิ้ลพายกับชีส คู่หูที่อร่อยไม่แพ้กันจากข้อมูลของ Atlas Obscura ประเพณีการใส่ชีสในแอปเปิ้ลพายมีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ และสืบทอดมายาวนานหลายศตวรรษ ปัจจุบัน แอปเปิ้ลพายโรยชีสเชดดาร์เป็นที่นิยมในแหล่งผลิตนมของสหรัฐอเมริกา เช่น ภูมิภาคตะวันตกกลางและนิวอิงแลนด์

5.ช็อกโกแลตกับมันฝรั่งทอด

หากคุณเคยเท M&Ms หนึ่งกล่องลงในป๊อปคอร์นที่โรงภาพยนตร์ เช่นกันกับการผสมผสานระหว่างรสเค็มและหวานนั้นอร่อยมาก มีเหตุผลหลายประการที่มันฝรั่งทอดเคลือบช็อคโกแลตเป็นสิ่งที่สำคัญ Lay's เปิดตัวมันฝรั่งทอดเคลือบช็อคโกแลตครั้งแรกในปี 2013

6.กล้วยหอม เนยถั่ว และเบคอน

แซนด์วิชกล้วยหอม เนยถั่ว และเบคอน เป็นอาหารที่หลายคนอาจไม่เคยลอง ฟังดูแปลก แต่เชื่อเถอะว่าอร่อยลงตัวสุดๆ ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าแซนด์วิชนี้มีต้นกำเนิดมาจากไหน แต่หลายคนเชื่อกันว่า Elvis Presley เป็นผู้ริเริ่มทานคู่กับเนยถั่ว

7.บลูเบอร์รี่กับสเต็ก

คุณจะพบสูตรอาหารมากมายสำหรับซอสที่ทำจากบลูเบอร์รี่เพื่อเพิ่มลงในเนื้อของคุณ ผลไม้มีรสหวานแต่ไม่หวานเกินไป และไม่บดบังรสชาติของเนื้อสัตว์ หากการทำซอสสเต็กของคุณดูซับซ้อนเกินไป ให้เริ่มด้วยสลัดสเต็กบลูเบอร์รี่

8.แตงโมกับเกลือ

หลายคนอาจไม่เคยลองทานแตงโมกับเกลือ ฟังดูแปลก แต่นี่คือการผสมผสานรสชาติหวานเค็ม ที่อร่อยลงตัวสุดๆ เพราะเกลือช่วยดึงรสหวานธรรมชาติของแตงโมออกมาให้ชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับแตงโม

9.สตรอเบอร์รี่กับใบโหระพา

หากคุณเปิดใจกับความเป็นไปได้ที่จะผสมสตรอเบอร์รี่กับน้ำส้มสายชูบัลซามิก สตรอเบอร์รี่และโหระพาก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าคุณจะอยากลองใส่ผลไม้แช่อิ่มใบโหระพาสตรอเบอร์รี่ไว้โรยหน้าของหวาน หรือจะลองโยเกิร์ตแช่แข็งใส่ใบโหระพา และสตรอเบอร์รี่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งสองก็เข้ากันได้ดี

10.งาขาวกับช็อกโกแลต

หลายคนอาจคุ้นเคยกับงาขาวในเมนูอาหารจีน หรือขนมปังจาก McDonald's แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่างาขาวสามารถนำมาจับคู่กับช็อกโกแลตได้อย่างลงตัว งาขาวนั้นทั้งหอมและมัน ส่วนช็อกโกแลตมีรสหวานมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook