11 เรื่องไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ "Scholl Fitness Deluxe" รองเท้ารุ่นฮิตของวัยรุ่นยุค 90's

11 เรื่องไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ "Scholl Fitness Deluxe" รองเท้ารุ่นฮิตของวัยรุ่นยุค 90's

11 เรื่องไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ "Scholl Fitness Deluxe" รองเท้ารุ่นฮิตของวัยรุ่นยุค 90's
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบรนด์รองเท้า Scholl สร้างความจดจำอย่างแข็งแรงให้กับคนทั่วไปว่าคือรองเท้าเพื่อสุขภาพ สำหรับ Scholl นั้นเป็นแบรนด์รองเท้าที่มีประสบการณ์มากว่า 100 ปีจากการเริ่มต้นที่ชิคาโกของดร.สกอลล์ คุณหมอที่สนใจเรื่องสรีรวิทยาของเท้า

สำหรับในบ้านเรามีการนำรองเท้า Scholl เข้ามาจำหน่ายเมื่อ 35 ปีก่อน และสร้างการจดจำว่าเป็นแบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังสร้างกระแสแฟชั่นจนกลายเป็นเรื่องราวสุดคลาสสิกของคนยุค 90's มาจนถึงปัจจุบัน แต่ยังมีเรื่องราวอีกมากมายเกี่ยวกับ Scholl Fitness Deluxe ที่ใครสวมใส่แล้วจะกลายเป็นไอคอนิกด้านแฟชั่น แต่ยังคงมีเรื่องเกี่ยวกับ Scholl Fitness Deluxe ที่หลายคนไม่ทราบมาก่อน โดยครั้งนี้คุณภัคชพร ฉายาชวลิต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและอีคอมเมิร์ซ บริษัท เอช แอนด์ เอฟ ชูส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

11 เรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ Scholl Fitness Deluxe 

1.Fitness Deluxe คือชื่อรุ่นเต็มๆ ของรองเท้า Scholl รุ่นฮิตของวัยรุ่นยุค 90's

2.Scholl Fitness Deluxe มีอายุ 35 ปีแล้วนับตั้งแต่นำเข้ามาจำหน่ายในปี 1989 หรือปี 2532

3.เป็นรองเท้ารุ่นที่ใส่แล้วห้ามถอดวาง เพราะจะหาย ดังนั้นใครก็ตามที่เป็นเจ้าของจะต้องพกถุงเพื่อใส่รองเท้าและหิ้วติดตัวไปด้วยเมื่อต้องถอด

4.Scholl Fitness Deluxe รุ่นออริจินัลมีเพียง 2 สีคือสีขาว-แดง และสีขาว-น้ำเงิน

5.Scholl Super Black และ Scholl Double Black เป็นรุ่นรองเท้าพี่น้องกับรุ่น Fitness Deluxe ต่างกันที่เป็นสีดำ ผลิตขึ้นมาเพียงช่วงเวลาหนึ่งปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้ว แต่ Scholl Fitness Deluxe นั้นยังผลิตอยู่

6.Scholl Fitness Deluxe ไม่เคยเลิกผลิตตลอดเวลา 35 ปี มีแต่ลดจำนวนการผลิตลงตามความต้องการที่ลดลง

7.ยอดจำหน่าย Scholl Fitness Deluxe ในตอนที่ได้รับความนิยมอยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนคู่ต่อปี

8.พื้นรองเท้าที่มีลักษณะเป็นปุ่มของ Scholl Fitness Deluxe ถือเป็นการดีไซน์ที่โดดเด่น และนับเป็นรองเท้ารุ่นแรกๆ ที่ใส่ใจเรื่องพื้นรองเท้า และรองเท้ารุ่นนี้ยังเป็นตัวเปิดตลาดในแบรนด์มีรองเท้าเพื่อสุขภาพออกมาเรื่อยๆ

9.Scholl Fitness Deluxe ดีไซน์หน้าเท้ามีลักษณะเป็นตีนตุ๊กแกเปิด-ปิดได้ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ผู้สวมใส่สามารถปรับที่คาดหน้าเท้าได้ตามขนาดเท้า

10.ฉายาของ Scholl Fitness Deluxe ในตอนนั้นคือถ้าใส่แล้วพื้นไม่เหลืองไม่ใช่ Scholl

11.Scholl Fitness Deluxe ฮิตในบ้านเราเมื่อ 35 ปีก่อน แต่สำหรับต่างประเทศรองเท้ารุ่นนี้ไม่ใช่รองเท้ารุ่นฮิต เพราะต่างประเทศมีความใส่ใจเรื่องเทคโนโลยีของรองเท้าก้าวหน้ากว่าบ้านเรา จึงเน้นเรื่องเทคโนโลยี Biomechanics

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 11 เรื่องไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ "Scholl Fitness Deluxe" รองเท้ารุ่นฮิตของวัยรุ่นยุค 90's

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook