5 วิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ฟื้นฟูผิวให้กระชับเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5 วิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ฟื้นฟูผิวให้กระชับเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5 วิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ฟื้นฟูผิวให้กระชับเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างบนผิวหน้า เกิดขึ้นจากพันธุกรรม เพศ อายุ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และการสัมผัสแสงแดด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้รูขุมขนของสาวๆ กว้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วย 5 เคล็ดลับที่ไม่เพียงแต่จะช่วยลดขนาดของรูขุมขนเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติดังนี้

5 วิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง

1.ล้างหน้าให้ถูกวิธี

การล้างหน้าถือเป็นการบำรุงผิวหน้าขั้นพื้นฐานที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญ โดยแนะนำให้ล้างหน้าอย่างถูกวิธี เริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนต่อผิว ใช้คลีนเซอร์ที่อ่อนโยนและไม่มีสารต่างๆ ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและแอลกอฮอล์ รวมถึงไม่ควรหลีกเลี่ยงการขัดหรือถูผิวอย่างแรง แต่ควรซับหน้าแต่เพียงเบาๆ ด้วยผ้าสะอาด

2.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดน้ำ

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดน้ำ เพราะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันให้สาวๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมัน เพราะอาจทำให้เกิดน้ำมันส่วนเกินไปสะสมบนผิวหนัง และนั่นก็อาจทำให้รูขุมขนใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้

3.หมั่นทาครีมกันแดด

การทาครีมกันแดด คือ สิ่งจำเป็นสำหรับการป้องกันผิวจากแสงแดดและยังเป็นการบำรุงผิวในขั้นพื้นฐานที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะใครที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง สมควรที่จะต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพราะแสงแดดมีส่วนทำให้ผิวแห้งและยังทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป จะช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้มากที่สุด

4.ขัดผิว

การขัดผิวก็มีส่วนช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้ดีเช่นกัน โดยแนะนำให้ขัดผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน อีกทั้งยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึงกำจัดน้ำมันส่วนเกินได้ดีอีกด้วย แต่ไม่แนะนำให้ขัดผิวมากกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะอาจทำให้ผิวแห้งเกินไป และจะทำให้รูขุมขนดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้

5.ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา

เมื่อสาวๆ มีปัญหารูขุมขนกว้าง อีกหนึ่งวิธีที่แก้ได้ก็คือ การพยายามดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นตลอดเวลา โดยแนะนำให้หมั่นทามอยส์เจอไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำมัน จะช่วยลดการขยายรูขุมขนได้ และทุกครั้งก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์ ควรล้างหน้าทำความสะอาดผิว และซับผิวให้แห้งก่อนเสมอ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม แถมยังช่วยให้น้ำมันจากต่อมไขมันซึมเข้าสู่ผิวได้ลึกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สาวๆ ที่กำลังเผชิญกับปัญหารูขุมขนกว้าง และอยากให้ผิวกลับมาเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ลองทำตาม 5 เคล็ดลับเหล่านี้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยให้รูขุมขนกระชับและทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้ง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook