4 วิธีสร้างผิวกระจก เนรมิตผิวฉ่ำโกลว์สวยสะกดตาดุจสาวเกาหลี

4 วิธีสร้างผิวกระจก เนรมิตผิวฉ่ำโกลว์สวยสะกดตาดุจสาวเกาหลี

4 วิธีสร้างผิวกระจก เนรมิตผิวฉ่ำโกลว์สวยสะกดตาดุจสาวเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวกระจก หรือที่เราคุ้นเคยกันในลุค Glass Skin คือการที่ผิวมีความใส ฉ่ำวาว เรียบเนียน และสุขภาพดี ซึ่งเทรนด์ผิวกระจกจะได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสาวเกาหลี หรือแม้แต่หนุ่มๆ เองก็ให้ความสำคัญกับการสร้างผิวกระจกด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงรวมวิธีสร้างผิวกระจก เพื่อให้สาวๆ สามารถโชว์ความกระจ่างใสของผิวได้อย่างมั่นใจด้วย 4 วิธีดังนี้

1.สร้างผิวให้เรียบเนียน

การสร้างผิวกระจก สาวๆ จะต้องเริ่มที่การสร้างผิวให้เรียบเนียนเสียก่อน เพราะการที่ผิวมีความเรียบเนียนจะทำให้แสงตกกระทบได้ดี ในส่วนของการสร้างผิวให้เรียบเนียน ให้เริ่มจากการทำความสะอาดผิวด้วยการใช้คลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกให้หมดจด และไม่มีสิ่งตกค้างบนผิว ในส่วนของคลีนเซอร์หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่แนะนำให้ใช้เพื่อสร้างผิวให้เรียบเนียนควรมีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA เพราะส่วนผสมทั้งสองชนิดนี้มีส่วนช่วยลดความมันที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขนได้ดี

2.สร้างผิวให้แข็งแรงด้วยเรตินอยด์

การสร้างผิวกระจก จำเป็นที่จะต้องสร้างผิวให้มีพื้นฐานที่แข็งแรง โดยสามารถทำได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มเรตินอยด์ ซึ่งเรตินอยด์ถือเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความแน่นหนาให้แก่ผิว เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เกิดการอุดตัน พร้อมทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสาวๆ ไม่ควรละเลยการสร้างความแน่นหนาให้แก่ผิวหากต้องการมี Glass Skin ที่สามารถโชว์ความกระจ่างใสของผิวหน้าได้อย่างมั่นใจ

3.สร้างผิวให้กระจ่างใสด้วยไวเทนนิ่ง

การสร้างผิวกระจก ควรทำให้ผิวมีความกระจ่างใส ซึ่งการทำให้ผิวกระจ่างใสจะต้องลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน โดยสาวๆ สามารถทำได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มไวเทนนิ่ง และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยลดรอยดำและรอยแดงจากสิว รวมถึงช่วยลดฝ้าและกระ สำคัญที่สุดคือห้ามลืมทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพราะครีมกันแดดมีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวหมองคล้ำ ตลอดจนทำให้เกิดปัญหาฝ้า กระ สิว รวมถึงทำให้รอยสิวเห็นชัดกว่าเดิม

4.ต้านการเกิดสิวซ้ำและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการสร้างผิวกระจก นั่นก็คือการต้านการเกิดสิวซ้ำหรือสิวใหม่ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการเกิดสิว และลดการเกิดความมันบนผิวหน้า จากนั้นควรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการมาส์กหน้า ซึ่งการมาส์กหน้าเป็นการทำให้เซลล์ผิวอิ่มน้ำและมีความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี หรือถ้าสาวๆ ต้องการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ร่วมด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 4 วิธีการสร้างผิวกระจกหรือ Glass Skin จะเห็นได้ว่าขั้นตอนในการสร้างผิวกระจกนั้นทำได้ไม่ยากเลย เพราะแต่ละวิธีล้วนเป็นวิธีการดูแลผิวที่สาวๆ ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี หรือบางคนอาจใช้วิธีเหล่านี้ในการบำรุงผิวหน้าอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่รู้ว่าการรวมวิธีเหล่านี้เข้าด้วยกัน จะเป็นการสร้างผิวกระจกที่ช่วยให้สาวๆ โชว์ความกระจ่างใสของผิวได้อย่างมั่นใจก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook