เพลิดเพลินไปกับโลกของ ฟริตซ์ ฮานเซ่น กับนิทรรศการ BEYOND WALLS ถึง 30 มิถุนายน 2567

เพลิดเพลินไปกับโลกของ ฟริตซ์ ฮานเซ่น กับนิทรรศการ BEYOND WALLS ถึง 30 มิถุนายน 2567

เพลิดเพลินไปกับโลกของ ฟริตซ์ ฮานเซ่น กับนิทรรศการ BEYOND WALLS ถึง 30 มิถุนายน 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NORSE Republics (นอร์ส รีพับบลิค) ผู้นำเข้า Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซ่น) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 150 ปี จากประเทศเดนมาร์ก จัดนิทรรศการ “Beyond Walls” ที่เชื้อเชิญให้ทุกคน ปลดปล่อยจินตนาการและสร้างนิยามพื้นที่อยู่อาศัยของตนเองขึ้นใหม่ บนพื้นที่ TABLE ซอยสมคิด สเปซใหม่แบบ Multi-function ที่ถูกขยายออกและเชื่อมต่อกันอย่างลื่นไหลกลมกลืนไปกับโชว์รูม พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของดีไซเนอร์ระดับโลกผ่านนิทรรศการพิเศษนี้ ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567ณ House of Fritz Hansen ซอยสมคิด

คุณวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด กล่าวว่า “TABLE ซอยสมคิด เป็นโปรเจกต์ที่เราพัฒนาขึ้น เพื่อทำให้เกิด Brand Love ทั้งในกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ผ่านไลฟ์สไตล์คอมมิวมูตี้สเปซแห่งนี้ ที่เหล่าคนรักงานดีไซน์จะได้ใช้เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจร่วมกัน โดยเป็นพื้นที่ที่ถูกขยายออกและเชื่อมต่อกันอย่างลื่นไหลกลมกลืนไปกับโชว์รูมของฟริตซ์ฮานเซ่น แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 150 ปีจากประเทศเดนมาร์ก ที่มีฐานลูกค้าในเมืองไทยอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและจดจำ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในท้ายที่สุดซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์และเติมเต็มการใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าเราได้เป็นอย่างดี”

ผลงานของฟริตซ์ฮานเซ่นไม่ได้เป็นเพียงแค่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแต่เป็นชิ้นงานศิลปะที่ สอดคล้องไปกับการใช้ชีวิต นิทรรศการ “Beyond Walls” จึงนำเสนอแนวคิดการอยู่อาศัยแบบไม่มีข้อจำกัดและใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่านคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของฟริตซ์ ฮานเซ่น อาทิ โซฟา Lissoni ออกแบบโดย ปิเอโร่ ลิซโซนี่ (Piero Lissoni) ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนานของวงการออกแบบโลกซึ่งหุ้มด้วยผ้าทอเนื้อดีที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความสง่างาม ในโทนสีธรรมชาติและมีผิวสัมผัสอันประณีต อีกทั้งยังมีเก้าอี้งานดีไซน์ระดับครู 2 คอลเลคชั่น อย่าง Carimate Chair ที่ออกแบบโดย Vico Magistretti (วิโก้ มาจิสเตรตตี้) นักออกแบบชาวอิตาเลียน ผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์กว้างไกล และเก้าอี้ PK15ผลงานไอคอนิคของดีไซเนอร์ชื่อดังชาวเดนมาร์ก โดย Poul Kjærholm (พอล เคียร์โฮล์ม) ซึ่งทั้งสองคอลเลคชั่นนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ

และนับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการจัดแสดงผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ระดับตำนาน อาร์เน จาค็อปเซ่น (Arne Jacobson) กับ The Egg Chair Collector’s Edition Pure Leather เก้าอี้สำหรับนักสะสมตัวจริงที่มีเพียง 150 ตัวทั่วโลก หุ้มด้วยหนังสีเขียว Forest Green ซึ่งเข้าคู่กับขาเก้าอี้ทรงดาวแฉกสีทองแดง ได้อย่างลงตัวโดยหนังที่ใช้จะมีการเปลี่ยนสีไปตามกาลเวลา เกิดเป็นริ้วรอยที่สวยงามเฉพาะตัวซึ่งจะยิ่งช่วยเสริมความ โดดเด่นตามธรรมชาติของหนัง ซึ่งทาง Fritz Hansen ประเทศไทยมีให้จับจองเพียง 2 ตัวเท่านั้น พร้อมร่วมพูดคุยกับ ดาริโอ้ เรเคียร์ว ประธานบริหาร รีพับบลิค ออฟ ฟริตซ์ ฮานเซน เอเชีย

ไฮไลท์ชิ้นสำคัญของงาน ได้แก่

Lissoni Sofa

โซฟาดีไซน์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์เส้นสายเรียบง่ายและรายละเอียดอันประณีตสบายตา ผลงานการออกแบบ โดย Piero Lissoni นักออกแบบชาวอิตาเลียน ที่ไม่เพียงออกแบบเพื่อใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังคำนึงถึง ความทันสมัยและความคลาสสิกเหนือกาลเวลา ซึ่งเดิมคอลเลคชั่น Lissoni Sofa มีการออกแบบ เพียง 2 ขนาด ล่าสุดมีการเพิ่มรุ่นขนาดกะทัดรัด  อีก 2 ขนาดที่เหมาะสำหรับพื้นที่อยู่อาศัยในเมืองโดยออกแบบเบาะรองนั่ง และพนักพิงให้สามารถถอดออกได้ ด้านในบรรจุด้วยเส้นใยบอลและขนนก โครงสร้างฐาน ของโซฟาเป็นสปริง Nozak ส่วนขาทำจากสเตนเลสสตีล และปลายขาเป็นพลาสติกกันรอยสีโอปอล

PK15

ผลงานการออกแบบชิ้นสุดท้ายของ Poul Kjærholm สถาปนิกและนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชาวเดนมาร์ก ซึ่งถูกออกแบบครั้งแรกในปี 1979 นับเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของ Kjærholm ที่มักใช้เหล็กเป็นวัสดุหลัก โดยหันมาผสมผสานวัสดุธรรมชาติสองชนิดเข้าไว้ด้วยกันด้วยการใช้ไม้แอชดัดไอน้ำและหวาย ซึ่งเป็นวัสดุที่ Kjærholm หลงใหลมานาน

PK15 คือผลงานชิ้นเอกที่สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญอันซับซ้อนในงานไม้ แม้จะมีรูปลักษณ์เรียบง่าย แต่เบื้องหลัง คือกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันและเป็นการนำเสนอคุณค่าของวัสดุธรรมชาติสองชนิดได้อย่างลงตัว โครงสร้างเก้าอี้ เกิดจากการดัดไอน้ำไม้ท่อนเดียวให้โค้งเป็นพนักพิง ก่อนจะหักเป็นมุมฉากกลายมาเป็นขาหน้าตรง อีกส่วนคือ การดัดไม้ท่อนเดียวเป็นรูปโค้งด้านในสำหรับพนักพิงและขาหลัง ส่วนที่นั่งนั้นสะท้อนรูปทรงเรขาคณิตของเก้าอี้ โดยเป็นรูปไข่ที่กว้างด้านหน้า ส่วนหวายสานฝรั่งเศสที่เป็นเบาะนั่งช่วย เพิ่มความรู้สึกเป็นเส้นตรง ขณะเดียวกัน การสานที่มีช่องว่างโปร่งสบายช่วยสร้างความเบาด้วยแสงที่ลอดผ่าน ซึ่งเป็นหลักการสำคัญในงานออกแบบ หลายชิ้นของ Kjærholm

PK15 ผลงานการออกแบบชิ้นสุดท้ายของ Poul Kjærholm คือเครื่องการันตีถึงตลอดชีวิต ที่มุ่งมั่นอุทิศให้กับ ความสมบูรณ์แบบและการใส่ใจในรายละเอียดอันประณีต ดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงความซับซ้อน โดดเด่นด้วย เส้นสายที่สะอาดตา รูปทรงโค้งมนตามธรรมชาติ และสัดส่วนที่ลงตัวแอบแฝงไว้ด้วยความเชี่ยวชาญด้านงานไม้ จึงนับเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยยกระดับพื้นที่ได้อย่างมีรสนิยม เหมาะกับทุกสไตล์การตกแต่งภายใน โดยมี 2 เฉดสีคือ ไม้แอชสีธรรมชาติอันอบอุ่น หรือไม้แอชสีดำร่วมสมัย ทั้งคู่มาพร้อมกับหวายฝรั่งเศสที่งดงามและคงทน

Carimate

เก้าอี้ Carimate Dining Chair by Vico Magistretti ถูกออกแบบขึ้นครั้งแรกในปี 1959 สำหรับสโมสรกอล์ฟ Carimate golf club ที่ตั้งอยู่ใกล้มิลาน ได้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นักสะสมต่างปรารถนา เก้าอี้ตัวนี้โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์อันทรงพลังผสานกับงานฝีมืออันประณีตบ่งบอกถึงมรดกการออกแบบอันเป็นที่จดจำของ Magistretti แม้ในปัจจุบัน ฟริตซ์ ฮานเซ่น ได้นำเก้าอี้ Carimate กลับมาผลิตอีกครั้ง โดยใช้วัสดุไม้บีช ธรรมชาติและไม้แอชสีดำ พร้อมเบาะเก้าอี้สานด้วยเชือกกระดาษ แต่ Carimate ยังคงสะท้อนถึงสัญลักษณ์ของการออกแบบที่บริสุทธิ์และซื่อตรงที่มีมาอย่างยาวนานไม่เสื่อมคลาย

Fritz Hansen มีความภาคภูมิใจที่ได้นำผลงานอันทรงเสน่ห์ของ Magistretti กลับมาอีกครั้งโดย ผสมผสานเสน่ห์แบบวินเทจเข้ากับสไตล์ร่วมสมัย ตัวเลือกของไม้บีชสีธรรมชาติและไม้แอชสีดำ มอบความ หลากหลายในการสร้างบรรยากาศโต๊ะอาหารให้โดดเด่น นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว เก้าอี้ Carimate Dining Chair ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นักสะสมผู้หลงใหลในผลงานเหนือกาลเวลาของ Vico Magistretti ควรมี ในครอบครอง เมื่อนำเก้าอี้ Carimate Dining Chair มาประดับพื้นที่คุณจะได้สัมผัสประวัติศาสตร์แห่งการออกแบบ รูปลักษณ์สะดุดตาผสานกับความสบายของเบาะเก้าอี้สานกลายเป็นตัวเลือกอันโดดเด่นสำหรับผู้ที่มองหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นพิเศษที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารของคุณ


COLLECTOR’S EDITION EGG™ CHAIR

เก้าอี้ EGG™ รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ซึ่งจับคู่สีในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนผ่านการผสมผสานหนังสีเขียว Forest Green อันลุ่มลึกที่เข้ากับขาเก้าอี้สีคอปเปอร์อันอบอุ่น เก้าอี้คอลเลคชั่นพิเศษนี้ถูกผลิตขึ้นเพียง 150 ตัวในโลกเท่านั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองส่งท้ายวาระครบรอบ 150 ปีของ Fritz Hansen โดยเก้าอี้แต่ละตัวจะถูกประทับด้วยแผ่นเหล็กสลักสัญลักษณ์อันเป็นตัวแทนของความโดดเด่นของเก้าอี้รุ่นนี้เพื่อตอกย้ำความพิเศษและความล้ำค่าที่น่าสะสม ที่มีดีไซน์สุดไอคอนิกจาก  Arne Jacobsen หนึ่งในดีไซน์ที่เป็นสมบัติล้ำค่าของ Fritz Hansen

เก้าอี้รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต สีเขียวอันโดดเด่นของเก้าอี้นั้นเป็นตัวแทนของสีเขียวเฉดต่าง ๆ บนฟาซาดของโรงแรม SAS Royal Hotel ในกรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งเป็นงานสถาปัตยกรรมที่เป็นงานออกแบบของ Arne Jacobsen ด้วยผิวสัมผัสที่นุ่มพร้อมเกรนตามธรรมชาติของหนังแท้ เก้าอี้แต่ละตัวจึงมีเท็กซ์เจอร์ของหนังที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างเห็นได้ชัด และความงามของหนังแท้จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อหนังเฟดจากการใช้งานผ่านกาลเวลา

พบกับนิทรรศการ Beyond Walls จากฟริตซ์ ฮานเซ่น ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2567 ที่ TABLE ซอยสมคิด (ตั้งอยู่บริเวณสวนด้านหลัง House of Fritz Hansen Bangkok) ได้แล้ววันนี้ เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 19.00 น. ปิดวันจันทร์ คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.norserepublics.com หรือ Line official @norse_republics และ Instagram @fritzhansen_bangkok , @norse_republics

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook